Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

5 cái tên nổi bật nhất trận bán kết Real 2-2 Bayern

Thứ Tư 02/05/2018 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận bán kết Champions League lượt về giữa Real Madrid vs Bayern Munich đã khép lại với tỷ số 2-2, qua đó chiếc vé chung kết chính thức thuộc về Kền kền trắng.
Dưới đây là những cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu này
 

Keylor Navas

Đây chắc chắn là ngôi sao quan trọng nhất của bán kết giữa Real Madrid vs Bayern Munich. Không nghi ngờ gì, thủ thành Keylor Navas xứng đáng với mọi lời khen tặng từ các đồng đội lẫn đối thủ, như lời HLV Jupp Heynckes chia sẻ.
 
Với thế trận thực sự đã được xác định từ trước khi trận đấu diễn ra, Bayern buộc phải dồn lên tấn công và tìm kiếm bàn thắng, nhiệm vụ của hàng phòng ngự Real sẽ cực kỳ nặng nề. Nhưng đối mặt với áp lực khủng khiếp từ Hùm xám, Keylor Navas vẫn giữ cho Real Madrid được đứng vững. 
 
Theo thống kê, anh có tổng cộng 8 pha cứu thua, và là nguyên nhân khiến những Lewandowski hay Thomas Muller bị chỉ trích nặng nề. Đáng chú ý, phong độ này của Navas đã kéo dài từ lượt đi đến bây giờ. Bởi vậy, có thể khẳng định chiến thắng của Los Blancos có sự đóng góp lớn từ thủ môn Costa Rica.

Kết quả Real Madrid vs Bayern Munich 2-2 ảnh 1

Keylor Navas và pha cứu thua tuyệt vời trước James Rodriguez

Karim Benzema

Cùng với sự xuất sắc của người gác đền, Kền kền trắng còn sở hữu móng vuốt sắc nhọn. Ngày hôm nay, đó không phải Cris Ronaldo như thường lệ, mà là cầu thủ không được đánh giá cao Karim Benzema.
 
Chân sút người Pháp đã phải ngồi dự bị trong trận lượt đi, tiếp tục cho nghỉ ở cuối tuần qua trước Leganes, và anh đã thực sự bùng nổ trong cuộc tiếp đón Bayern Munich. Một bàn thắng bằng đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, rồi đến pha lập công tận dụng sai lầm của đối thủ ngay đầu hiệp 2.
 
Rõ ràng, phải có sự tập trung, nhạy cảm và trạng thái luôn sẵn sàng, Benzema mới có lần đầu tiên lập cú đúp ở Champions League, kể từ năm 2014. “Cậu ấy luôn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của tôi, và luôn nỗ lực cống hiến toàn bộ khả năng của mình” – lời HLV Zidane ca ngợi cậu học trò đồng hương.

Kết quả Real Madrid vs Bayern Munich 2-2 ảnh 2

Benzema lập cú đúp trong trận Real Madrid vs Bayern 2-2

Gareth Bale

Người có lẽ là mờ nhạt nhất ở trong trận đấu này, thậm chí còn “tàng hình” hơn cả Ronaldo. Như đã nhận định cơ hội từ trước, rằng Bale phải tận dụng chấn thương của Isco để đá chính và tỏa sáng. Nhưng rồi, HLV Zidane vẫn dành cho cầu thủ xứ Wales chiếc ghế quen thuộc bên ngoài sân cỏ.
 
Thay vào đó, ông sử dụng sao trẻ Marco Asensio – người ấn định chiến thắng trong trận lượt đi. Thời điểm Gareth Bale được tung vào sân, có thể nói thế trận cũng đã an bài. Real Madrid lúc đó vẫn bị dồn ép dữ dội từ Bayern, và nhiệm vụ của họ là phòng ngự chủ động. Còn bàn thắng, có thì tốt, nếu không họ vẫn đi tiếp.
 
Không thể cạnh tranh với Isco đã đành, giờ đây Gareth Bale còn phải nhường vị trí cho hết Lucas Vazquez đến Marco Asensio. Và nếu nhìn vào những trường hợp bị đày ải từ trước đến nay, có lẽ việc Bale nên làm vào lúc này, đó là liên hệ để tìm cho mình một đội bóng mới.

Kết quả Real Madrid vs Bayern Munich 2-2 ảnh 3

Bale và hình ảnh quen thuộc trong mọi trận đấu

Sven Ulreich

Một cái tên khác cũng nổi tiếng bởi… màn trình diễn thảm họa trong trận này – thủ môn của Bayern Munich. Như đã nói, tấn công là nhiệm vụ quan trọng được Bayern tập trung tối đa, nhưng để làm được điều đó, họ cần một thủ môn ít nhất cũng phải hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
Ấy vậy mà, Sven Ulreich đã “bóp” các đồng đội ngay những phút đầu hiệp 2, phá hỏng kế hoạch của Jupp Heynckes quá sớm. Nhận đường chuyền khó của Tolisso trả về, đàn em Neuer lóng ngóng không biết bắt hay đỡ, và rồi anh… chẳng làm gì cả, qua đó biếu không bàn thắng cho Benzema.
 
Đã không ghi được bàn, việc thủng lưới quá dễ dàng khiến toàn đội Bayern cảm thấy bị ức chế tâm lý. Hơn nữa, cho dù gạt sai lầm sang một bên, Ulreich cũng có tỷ lệ cứu thua rất kém với chỉ 1 lần cản phá thành công (so với 8 của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến). Nhận ít cú sút hơn là một chuyện, nhưng chẳng hay gì khi Real Madrid cứ dứt điểm là Ulreich vào lưới nhặt bóng.

Kết quả Real Madrid vs Bayern Munich 2-2 ảnh 4

Ulreich là tội đồ của Bayern trong trận đấu này

James Rodriguez

Trong bối cảnh bị thủ môn đội nhà gây ức chế, toàn đội Bayern tỏ ra rất hoang mang trong việc tiếp tục tấn công. Chính thời điểm đó, tân binh James Rodriguez nỗ lực hơn bất kỳ ai, và đã đem về bàn gỡ hòa cho Hùm xám, mở ra cơ hội giành chiến thắng một lần nữa.
 
Tất nhiên, nỗ lực của một mình ngôi sao Colombia không thể gồng gánh một Bayern mất quá nhiều trụ cột, cùng với 2 chân gỗ phía trên Lewandowski và Muller. Nhưng rõ ràng, James Rodriguez cùng Joshua Kimmich là 2 ngôi sao sáng nhất của Bayern tại vòng bán kết, khi cả 2 cùng tạo nên những bàn thắng ở lượt đi lẫn lượt về.

Kết quả Real Madrid vs Bayern Munich 2-2 ảnh 5

James Rodriguez đã không ăn mừng sau khi làm tung lưới CLB chủ quản


 
Thông số Real Madrid vs Bayern Munich 2-2
Real 2-2 Bayern

Mats Hummels chỉ ra lý do khiến Bayern dừng bước trước Real
Mats Hummels phát biểu về trận Real Madrid vs Bayern Munich, cầu thủ người Đức đã chỉ ra lý do khiến Hùm xám không thể giành vé vào chơi trận chung kết...
Lọt vào chung kết, người hùng của Real nói gì?
Nếu phải dành lời ca ngợi tới một cái tên nào đó, chắc chắn Zidane phải cảm ơn người hùng Keylor Navas, người góp công lớn đưa Real Madrid tiến vào chung kết.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X