Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham 2-4 Barca

Thứ Năm 04/10/2018 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù có lợi thế sân nhà những đã để thua 2-4 trước Barca, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham vs Barca bảng B Champions League 2018/19.

Người chiến thắng: Leo Messi


Leo Messi chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở trận Tottenham vs Barca bảng B Champions League 2018/19. Ngôi sao người Argentina góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng của đội khách trên sân Wembley. Trong 2 bàn thắng của Coutinho và Rakitic, Messi đều là người tổ chức những đường lên bóng.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Barca bảng B Champions League 201819 hình ảnh

Messi đã có một trận đấu xuất sắc


Sau khi Tottenham có dấu hiệu vùng lên mạnh mẽ chính M10 tỏa sáng với một cú đúp nhấn chìm những nỗ lực của đội chủ nhà. Nếu cột dọc không 2 lần từ chối những bàn thắng của Messi, rất có thể anh đã mang về cho mình một cú hat-trick.

Sau khi lập hat-trick vào lưới PSV, Messi tiếp tục bùng nổ với 2 bàn thắng vào lưới Tottenham. Cầu thủ sinh năm 1987 đã có 5 bàn chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên ở Champions League mùa này. Sau rất nhiều năm xếp sau Ronaldo về số bàn thắng ở C1, nhiều khả năng mùa này M10 sẽ vượt trội so với CR7 về số lượng những pha lập công ở giải đấu cao nhất châu Âu cấp độ CLB.
 


Người thất bại: Hugo Lloris

 


Trận đấu với Barca là lần đầu tiên Hugo Lloris trở lại thi đấu kể từ sau chiến thắng 3-0 trước M.U ở Old Trafford. Sự trở lại của thủ thành người Pháp được đánh giá là rất quan trọng với Spurs, nhưng rất tiếc thủ môn 31 tuổi đã không đáp ứng kỳ vọng nơi NHM “Gà trống”.
 
Lloris mac sai lam khien Pochettino khong the hai long

Lloris mắc sai lầm khiến Tottenham nhận bàn thua ngay phút thứ 2


Ngay phút thứ 2, Hugo Lloris đã mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Couttinho. Đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1986 dự định bắt bài đường chuyền của Messi cho Alba, nhưng hậu vệ người TBN đã nhanh hơn và thủ môn của Tottenham trở thành gã hề.

Sau đó, Hugo Lloris còn có thêm 1 tình huống băng ra không hợp lý nữa, rất may là Toby Alderweireld đã kịp sửa sai. Phải thừa nhận rằng Lloris là một thủ môn khá chất lượng nhưng anh không giữ được sự ổn định. Ngôi sao 31 tuổi thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu, đó là một trong những lý do cản trở Spurs hướng đến những danh hiệu lớn.


Người chiến thắng: Harry Kane


Tottenham dù thất bại 2-4 trước Barca, song màn trình diễn của Harry Kane vẫn rất xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ngôi sao người Anh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà, đó là tình huống Kane xử lý tinh tế trước khi dứt điểm khiến Stegen bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.
 
Harry Kane tiep tuc ghi ban cho Tottenham

Harry Kane tiếp tục ghi bàn cho Tottenham


Harry Kane đã ghi 10 bàn trong 12 lần ra sân ở Champions League, chỉ có Adriano (11), Sadio Mane (11) và Roberto Firmino (11) cần ít trận đấu hơn để có được 10 bàn ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.

Trung phong của Spurs sau khi bị chỉ trích vì phong độ nghèo nàn đã trở lại mạnh mẽ, cầu thủ người Anh đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường với tổng cộng 4 pha lập công. Cuối tuần này, Spurs chỉ phải gặp tân binh Cardiff, đây là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ 25 tuổi tiếp tục ghi bàn.


Đội thất bại: PSV


Ở lượt trận ra quân, PSV đã gây thất vọng khi để thua 0-4 trước Barca. Ở lượt trận thứ 2, đội bóng đá của Hà Lan đã chơi kiên cường trước Inter Milan trên sân nhà, nhưng rốt cuộc họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2.
 
PSV dung truoc kha nang khong co diem nao o vong bang C1 mua nay

PSV đứng trước khả năng không có điểm nào ở vòng bảng C1 mùa này


Trắng tay sau 2 lượt trận đầu tiên, cơ hội vượt qua vòng bảng của PSV gần như là không còn. Tottenham cũng chưa giành được điểm nào, chắc chắn họ sẽ làm mọi cách để giành 6 điểm tuyệt đối trong hai trận đấu với đại diện của Hà Lan để nuôi hy vọng đi tiếp. 

So về lực lượng, đội hình Spurs vượt trội so với đội bóng của Hà Lan, bởi vậy thầy trò Pochettino có khả năng giành 6 điểm trong hai trận đấu với PSV.

Đội bóng do HLV Mark van Bommel dẫn dắt không có nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng, song họ vẫn hy vọng vào vị trí thứ 3 cùng tấm vé xuống dự Europa League, song với tình hình hiện tại cơ hội để PSV có được vị trí thứ 3 ở bảng B đang rất khó khăn, thậm chí họ đứng trước khả năng kết thúc vòng bảng Champions League 2018/19 mà không có điểm nào.


Người chiến thắng: Jordi Alba


Hậu vệ trái Jordi Alba đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trên sân của Tottenham, ngôi sao người Tây Ban Nha lên công về thủ nhịp nhàng. Tốc độ và sự tinh quái của Alba khiến Lucas Moura không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng của mình.
 
Alba co 3 kien tao truoc Tottenham

Alba có 3 kiến tạo trước Tottenham


Không chỉ chơi ấn tượng ở khía cạnh phòng thủ, Jordi Alba còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình. Hậu vệ 29 tuổi tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, 4 bàn thắng mà Barca có được thì 3 trong số đó được kiến tạo bởi cầu thủ sinh năm 1989.

Jordi Alba là cầu thủ đầu tiên có hat-trick kiến tạo ở Champions League mùa này, nên nhớ rằng ngôi sao người TBN là một hậu vệ. Alba vẫn cho thấy anh là một trong những hậu vệ trái có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.


Người thất bại: Mauricio Pochettino


Mùa giải vừa qua, Tottenham đã có sự trưởng thành vượt bậc ở đấu trường châu Âu. Spurs vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, nên nhớ rằng bảng đấu của họ có sự góp mặt của Real Madrid và Dortmund. Sau đó Spurs thiếu may mắn khi bị Juventus loại ở vòng 1/8.
 
HLV Pochettino noi ve tran Tottenham vs Barca

HLV Pochettino cùng Tottenham đứng trước khả năng không vượt qua vòng bảng


Chắc chắn Tottenham đã tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm từ mùa giải trước, họ được kỳ vọng sẽ đi sâu hơn ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, hai thất bại liên tiếp trước Inter Milan và Barca đang khiến Spurs đứng trước khả năng dừng bước ngay từ vòng bảng.

Pochettino có thể đổ lỗi cho việc rơi vào bảng đấu khó, cùng với đó là không có thêm sự bổ sung nào ở Hè 2018, nhưng rõ ràng Tottenham đang không cho thấy những sự thay đổi tích cực về mặt lối chơi và chiến thuật so với mùa giải trước.


Người chiến thắng: Các tiền vệ của Barca


Trên sân Camp Nou, các tiền vệ của Barca đã có một trận đấu tuyệt vời. Sergio Busquets, Arthur và Ivan Rakitic chơi ở khu vực giữa sân còn Coutinho được đẩy lên đá tiền đạo cánh trái, tất cả những cầu thủ được HLV Ernesto Valverde tin tưởng đều chơi tốt.
 
Hang tien ve Barca choi an tuong truoc Spurs

Hàng tiền vệ Barca chơi ấn tượng trước Spurs


Sergio Busquets chơi cực tốt trong vai trò hỗ trợ phòng ngự, anh nhiều lần bẻ gãy những đường lên bóng của Tottenham. Arthur chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League nhưng cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Coutinho là người mở tỷ số cho Barca sau sai lầm từ hàng thủ đội chủ nhà. Ivan Rakitic làm rất tốt nhiệm vụ kết nối giữa tuyến giữa và hàng công, anh cũng gây ấn tượng với cú dứt điểm từ xa nâng tỷ số lên 2-0. 2 pha lập công chỉ trong vòng 28 phút của bộ đôi tiền vệ này giúp Barca dễ dàng lái trận đấu theo ý mình và giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

* Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X