Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea vượt qua BATE Borisov dễ dàng

Thứ Sáu 26/10/2018 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một chiến thắng vô cùng đơn giản trước BATE Borisov nhờ cú hat-trick của Loftus-Cheek. Và dưới đây là những lý do giúp đội bóng thành London có được 3 điểm dễ dàng để giữ vững ngôi đầu bảng L Europa League.

Khởi đầu chớp nhoáng
3 lý do giúp Chelsea vượt qua BATE Borisov dễ dàng hình ảnh

Chelsea có 2 bàn thắng sớm và dập tắt hy vọng có điểm của BATE từ sớm

Ở hai trận đấu trước của vòng bảng Europa League, Chelsea hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp so với đối thủ nhưng thắng khá nhọc nhằn. Bàn thắng sớm của Willian vào lưới PAOK giúp Chelsea có được 3 điểm. Trong khi pha lập công của Morata ở phút 70 sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ đã giúp Chelsea vượt qua Vidi.

Trong cả 2 trận đấu này, Chelsea đều tạo được nhiều cơ hội nhưng ghi được chỉ 1 bàn thắng. Trong những phút cuối, họ hoàn toàn có thể bị cướp mất 3 điểm.

Nhưng lần này, màn trình diễn hoàn hảo của Loftus-Cheek đã giúp Chelsea có chiến thắng dễ dàng. Ngay khi trong tài thổi còi khai cuộc, Chelsea đã nắm quyền kiểm soát thế trận và áp đảo đối phương bằng những đòn tấn công vũ bão.

Áp lực sớm cộng với sự thiếu tập trung của BATE giúp Chelsea có được 2 bàn thắng sớm. Trong khi Willian và Pedro thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân, Cesc Fabregas cũng có vô vàn khoảng trống và thời gian để phân phối bóng khắp mặt sân. Với sự áp đảo này, BATE cũng không thể vùng dậy để lật ngược thế cờ mà chỉ biết cầm cự để khỏi thua nhiều hơn.
 

Quá nhiều sai lầm phòng ngự từ BATE
3 lý do giúp Chelsea vượt qua BATE Borisov dễ dàng hình ảnh

Hàng phòng ngự BATE mắc nhiều sai lầm trước Chelsea

Đúng là Chelsea đã chơi áp đảo và bùng nổ tại Stamford Bridge. Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận rằng đối thủ của họ đã chơi dưới sức.

Họ không ngăn cản Chelsea xuống bóng ở hai hành lang cánh và kèm người cũng khá bất cẩn. Zappacosta có quá nhiều thời gian để căn ke cho quả tạt giúp Loftus-Cheek mở tỉ số.

Những đợt pressing của BATE khá rải rác. Nhiều thời điểm, họ để lộ những khoảng trống cực lớn do cố gắng bảo toàn cự ly đội hình. Nhờ vậy, lối chơi phối hợp của Chelsea càng có đất diễn. Tổng cộng, Chelsea đã rê bóng thành công 35 lần và giành chiến thắng trong các pha đấu tay đôi tới 24 lần ở trận đấu vừa qua.
 

Loftus-Cheek tỏa sáng
Loftus-Cheek

Loftus-Cheek có màn trình diễn ấn tượng

Tiền vệ Ngôi sao người Anh đã có một lời nhắc nhở với tất cả về khả năng của mình với một cú hat-trick vô cùng ấn tượng. Để lọt vào một hàng tiền vệ thừa mứa ngôi sao của Chelsea với những ngôi sao như Kante, Kovacic, Barkley, Fabregas hay Jorginho, Loftus-Cheek cần phải tận dụng mọi cơ hội có thể bằng cả hai tay.

Ngoài những bàn thắng, Loftus-Cheek cũng cho thấy anh rất phù hợp với hệ thống của Sarri. Cầu thủ 22 tuổi luôn chú ý đến khâu phòng ngự dù BATE không tấn công mấy cho đến những phút cuối. Khả năng liên kết của Loftus-Cheek cũng được thể hiện hoàn hảo. Những tình huống phối hợp một hai và những đường chọc khe cho các đồng đội của cầu thủ này khá bắt mắt.

Loftus-Cheek qua người thành công 7 lần ở trận đấu vừa qua. Ở 2 bàn thắng đầu tiên, cầu thủ trẻ của Chelsea thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương rất thông minh. Còn ở bàn thắng thứ 3, Loftus-Cheek chớp cơ hội rất nhanh sau khi Pedro bị đối phương cản lại. Rõ ràng, đây là một màn trình diễn quá hoàn hảo của Loftus-Cheek, qua đó chứng minh rằng anh cần được trao nhiều cơ hội hơn nữa để phát triển.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X