Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 18/8, Real Madrid - Galatasaray: Bắt đầu giấc mơ từ "chảo lửa"

Thứ Ba 17/09/2013 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Tới làm khách tại Thổ Nhĩ Kì chưa bao giờ là điều dễ dàng với mọi đội bóng tại châu Âu. Thế mà trong cuộc hành trình chinh phục giấc mơ decima, Real Madrid lại mở màn ngay tại "chảo lừa" Turk Telekom Arena của Galatasaray.

Chào đón Real Madrid, Drogba - người từng góp công lớn trong chức vô địch Champions League của Chelsea hồi năm 2012 đã cảnh báo:" Bóng đá là cuộc chiến giữa 11 người với 11 người, vậy thì tại sao chúng tôi lại không thể tạo nên bất ngờ?".

Mùa trước, Real Madrid và Galatasaray cũng từng có dịp đối đầu nhau tại tứ kết. Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại đội khách với tỉ số 3-0. Nhưng trong lần trở lại Thổ Nhĩ Kì, các cầu thủ Real Madrid như lời Drogba miêu tả là "sốc với sự cuồng nhiệt ở nơi đây" đã chịu thúc thủ với tỉ số 2-3 trước đội quân thiện chiến của Thổ Nhĩ Kì. Tuy nhiên, chiến thắng đó chỉ chứng tỏ Galatasaray không phải là một đối thủ dễ bắt nạt chứ không đảm bảo suất đi tiếp. Bởi lẽ Real Madrid đã giành quyền lọt vào chơi trận bán kết với tổng tỉ số 5-3 sau hai lượt trận.

Drogba - Cris Ronaldo: Hai chân sút được kì vọng nhất đêm nay
Drogba - Cris Ronaldo: Hai chân sút được kì vọng nhất đêm nay

HLV Terim cũng khẳng định tinh thần thi đấu sẽ là thứ vũ khí sắc bén nhất giúp Galatasaray chống lại Real Madrid tại Turk Telekom Arena. Nên nhớ thành tích trên sân nhà của Galatasaray trong những trận đấu tranh cúp châu Âu là rất ấn tượng, với chỉ 2 thất bại trong số 14 trận gần nhất.

Những vấn đề của Real

Nếu như Galatasaray tỏ ra hết sức tự tin với sức mạnh đến từ các khán đài, đến từ ý chí chiến đấu của các cầu thủ thì niềm tin của Real Madrid có phần lung lay hơn. Bởi lẽ HLV Ancelotti thừa nhận, ông sẽ để Casillas bắt chính thay cho Diego Lopez. Ai cũng thấy Diego Lopez đang xuất sắc ra sao trong khung gỗ. Còn Casillas? Rất nhiều người e ngại việc phải ngồi dự bị quá nhiều sẽ mài mòn cảm giác thi đấu của "thánh Iker". Dùng Casillas cho trận mở đầu "giấc mơ Decima" chưa hẳn đã là quyết định sáng suốt của Ancelotti.

Nhưng vấn đề không nằm ở đó. Đêm nay, gần như chắc chắn Bale và Cris Ronaldo sẽ lại song hành trên hàng công. Dù không thể phủ nhận bộ đôi này sẽ giúp cho lối chơi của Real Madrid trở nên đáng sợ hơn với tốc độ và sức mạnh ở hai biên. Nhưng việc Bale có phần lấn át Ronaldo trong trận hòa với Villareal đang khiến nhiều người lo ngại. Trong quãng thời gian Bale ở trên sân, Cris Ronaldo không ghi được bàn thắng nào. Cả Bale và Ronaldo đều là những mẫu cầu thủ thích di chuyển rồi dứt điểm, thế nên việc HLV Ancelotti chưa thể giúp họ tung hứng cùng nhau là điều dễ hiểu.

Giả thử Ronaldo tiếp tục thi đấu "mờ đi" khi có Bale trên sân, mọi thứ sẽ hoàn toàn bất lợi cho Real Madrid. Ronaldo đã ghi tới 21 bàn thắng trong 19 trận gần nhất ra sân tại Champions League. Nếu đêm nay Ronaldo không thể ghi bàn, đó sẽ là một tổn thất lớn cho Real Madrid. Đó là còn chưa kể đến khả năng Bale cũng không tỏa sáng như kì vọng, điều đó sẽ là một thảm họa bởi Galatasaray lúc nào cũng như thùng thuốc nổ chỉ đợi mồi lửa để thổi tung đối thủ.

Với Xabi Alonso tiếp tục nghỉ thi đấu do chấn thương, Luka Modric có thể sẽ được bố trí ra sân bên cạnh Khedira hoặc Casemiro. Tuy nhiên, HLV Ancelotti có lẽ sẽ chọn Khedira vì kinh nghiệm chinh chiến của cầu thủ người Đức hơn hẳn đàn em. Những lựa chọn của Ancelotti liệu có giúp Real Madrid khởi đầu suôn sẻ tại Champions League mùa này? Chờ xem...

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Daniel Carvajal - Khedira, Modric - Gareth Bale, Isco, Cris Ronaldo - Benzema

Galatasaray (4-4-1-1): Muslera - Eboue, Chedjou, Semih Kaya, Nounkeu - Felipe Melo, Hamit Altintop, Albert Riera, Kazim Kazim - Sneijder - Drogba

Tỉ số dự kiến: Real Madrid 2-2 Galatasaray

  • Như Đạt  

 

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X