Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

10 trận đấu đáng nhớ nhất năm 2019: Liverpool, MU và những màn ngược dòng

Thứ Sáu 27/12/2019 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 10 trận đấu hay nhất diễn ra trong năm 2019. Trong danh sách này có cả những Man United, Liverpool và Chelsea với những ấn tượng khó phai.

10 trận đấu đáng nhớ nhất năm 2019 MU và những màn ngược dòng hình ảnh
10. Watford 3-2 Wolves (7/4)

Ở bán kết FA Cup, Gerard Deulofeu vào sân từ ghế dự bị đã có màn trình diễn tuyệt vời giúp Watford ngược dòng trước Wolves. Matt Doherty và Raul Jimenez đưa Bầy sói vượt lên dẫn trước 2 bàn.

10 trận đấu đáng nhớ nhất năm 2019 Liverpool, MU và những màn ngược dòng hình ảnh
Deulofeu tỏa sáng giúp Watford ngược dòng trước Wolves

Nhưng sang hiệp 2, Watford đã có sự vùng lên mạnh mẽ. Deulofeu ghi bàn thắng tuyệt đẹp phút 79 nhen nhóm hy vọng cho đội bóng có biệt danh “Những chú ong”. Phút bù giờ thứ 4, Troy Deeney thực hiện thành công penalty đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Phút 104, lại là Deulofeu hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 3-2, đưa Watford vào chung kết FA Cup với Man City.

9. Wolves 4-3 Leicester (19/1)

Bennett ghi ban cho Wolves
Bennett ghi bàn cho Wolves trước Leicester

Wolves và Leicester cùng nhau tạo nên 7 bàn thắng ở một trong những trận đấu hay nhất Premier League mùa trước. Một cuộc rượt đuổi tỷ số đã diễn ra trên sân Molineux. Cho tới khi Wes Morgan gỡ hòa 3-3 phút 87, nhiều người đã nghĩ Leicester sẽ cứu vãn 1 điểm.

Nhưng người hùng Diogo Jota của Wolves đã lên tiếng đúng lúc. Phút bù giờ thứ 3, tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn tất cú hat-trick để giúp Bầy sói giành trọn 3 điểm.

8. PSG 1-3 MU (6/3)

Với thất bại 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà, nhiều người tin rằng cánh cửa đi tiếp của MU là rất mong manh. Nhưng tại sân Công viên các hoàng tử, Romelu Lukaku chỉ cần 2 phút để nhóm lên hy vọng cho Quỷ đỏ.

tien dao Rashford ghi ban MU vs PSG
MU làm nên cơn địa chấn trên sân của PSG

10 phút sau, Juan Bernat gỡ hòa 1-1 và khiến người MU có phần chùng xuống. Nhưng rồi cục diện lại mở hơn khi thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon bắt bóng không dính tạo điều kiện cho Lukaku hoàn tất cú đúp phút 30.

Nếu tỷ số được giữ nguyên, dù thua 1-2 song PSG vẫn giành quyền vào tứ kết Champions League. Nhưng kịch tính đã tới ở phút bù giờ thứ 4 khi Presnel Kimpembe bị tổ VAR bắt lỗi để bóng chạm tay và penalty cho MU. Từ cự ly 11m, Marcus Rashford ấn định trận thắng 3-1, vừa đủ để Quỷ đỏ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

7. Real Madrid 1-4 Ajax (5/3)

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid đầy tự tin đi tiếp. Đội trưởng Sergio Ramos của họ còn chơi chiêu “tẩy thẻ” với pha phạm lỗi không đáng có tại đất Hà Lan để sẵn sàng bước vào tứ kết.

Tadic ghi ban cho Ajax
Tadic và đồng đội nhấn chìm Real ngay tại Bernabeu

Nhưng sau cùng Ramos lại trở thành “tội đồ” và đau đớn nhìn Real thảm bại 4-1 ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Chỉ sau 18 phút, Ajax đã ghi liền 2 bàn vào lưới Los Blancos do công Hakim Ziyech, David Neres để trở thành những người dẫn trước.

Tới phút 62, tỷ số đã là 3-0 cho đại diện Hà Lan khi Dusan Tadic ghi bàn. Dù Marco Asensio lập công phút 70 nhưng đó là tất cả những gì Real làm được trận này. Lasse Schone ấn định tỷ số 4-1 không lâu sau và giúp Ajax tiến vào tứ kết.

6. Leicester 9-0 Southampton (25/10)

Bertrand nhan the do
Bertrand nhận thẻ đỏ sớm và khiến Southampton vỡ trận

Southampton đã có khởi đầu nghèo nàn trong mùa 2019-20 và đỉnh điểm là trận thua tan nát 9-0 trước Leicester. Ngay phút 12, cục diện đã nghiêng hẳn về phía Bầy cáo khi Ben Chilwell ghi bàn mở tỷ số và Ryan Bertrand của The Saints nhận thẻ đỏ.

Kể từ đó, những giây phút khốn khổ mở ra với Southampton. Thêm 8 bàn nữa được Leicester nã vào lưới họ với Ayoze Perez và Jamie Vardy mỗi người một hat-trick. Qua đó, đội chủ sân King Power cân bằng kỷ lục của MU cho chiến thắng lớn nhất trong lịch sử Premier League.

5. Liverpool 5-5 Arsenal (30/10)

Oxlade-Chamberlain Liverpool vs Arsenal
Liverpool vs Arsenal là 1 trong 10 trận đấu đáng nhớ nhất năm 2019

Ở cuộc đụng độ tại Carabao Cup, cả Liverpool và Arsenal đều có những xáo trộn trong đội hình ra sân. Nhiều cầu thủ trẻ đã được hai HLV Jurgen Klopp và Unai Emery trao cơ hội và cùng nhau tạo nên màn trình diễn ngoạn mục với 10 bàn chia đều cho đôi bên, mỗi hiệp 5 bàn.

Không thiếu những bàn thắng đẹp như cú đánh gót nhạy cảm cho Ainsley Maitland-Niles dứt điểm của Mesut Ozil, cú đá sấm sét của Oxlade-Chamberlain. Phút 90+4, Origi volley tuyệt vời cân bằng tỷ số 5-5 và đưa trận đấu tới loạt 11m, nơi Liverpool của anh thắng 5-4.

4. Chelsea 4-4 Ajax (5/11)

8 bàn thắng, 2 quả phạt đền và 2 thẻ đỏ đã xuất hiện ở trận đấu vòng bảng Champions League hay nhất mùa này. Ajax đã dẫn 3-1 sau hiệp 1 nhờ các pha phản lưới của Tammy Abraham và Kepa Arrizabalaga cộng 1 bàn của Quincy Promnes.

Ajax nhan 2 the do
Ajax nhận liền 2 thẻ đỏ trong ít phút

Tới phút 55, tỷ số đã là 4-1 nhờ pha lập công của Donny van de Beek. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Phút 63, Cesar Azpilicueta nhen nhóm hy vọng cho Chelsea trước khi Daley Blind và Joel Vetman của Ajax đồng loạt nhận thẻ đỏ trong cùng 1 tình huống.

Những thời khắc điên rồ đã diễn ra với The Blues khi Jorginho và Reece James lần lượt lập công các phút 71 và 74. Chelsea có thể có bàn thứ 3 chỉ trong vòng 7 phút nếu VAR không từ chối Azpilicueta. 4-4 là kết quả chung cuộc của trận này.

3. Man City 4-3 Tottenham (17/4)

Bàn thắng muộn của Son Heung-min đã mang đến cho Tottenham lợi thế dẫn Man City 1-0 ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Những diễn biến kịch tính đã xuất hiện trong lượt về tại sân Etihad.

Llorente cho Tottenham
Llorente là tác giả bàn quan trọng cho Tottenham

Chỉ sau 11 phút, đã có tới 4 bàn được ghi chia đều cho hai đội. Phút 21 và 59, Sterling và Aguero đưa Man City giành lại lợi thế dẫn 4-2.

Nhưng phút 73, sau một thời gian dùng VAR khá lâu, các trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ của Fernando Llorente – người chơi thay Harry Kane bị chấn thương. Tới những phút cuối, Sterling đưa bóng vào lưới Tottenham và mang đến niềm vui vô bờ cho các khán giả tại sân Etihad.

Trớ trêu thay, VAR một lần nữa can thiệp và xác nhận Aguero việt vị trong quá trình tham gia pha bóng. Do đó, dù thắng 4-3 ở lượt về, Man City vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

2. Ajax 2-3 Tottenham (8/5)

Moura lap hat-trick cua Tottenham
Hat-trick của Lucas đưa Tottenham vào chung kết Champions League

Tottenham đã làm nên lịch sử với màn ngược dòng đáng kinh ngạc trước Ajax. Ở bán kết lượt đi trên sân nhà, Spurs đã thua 1-0. Tái ngộ ở Amsterdam Arena, Spurs tiếp tục bị dẫn 2-0 sau hiệp 1.

Nhưng Lucas Moura đã có nửa sau chói sáng và lập một cú hat-trick bao gồm pha lập công quyết định phút bù giờ thứ 6 để giúp Tottenham giành vé vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử.

1. Liverpool 4-0 Barcelona (7/5)

Sau trận lượt đi thua 3-0 tại Camp Nou, đến CĐV lạc quan nhất cũng nghĩ Liverpool khó lòng lật ngược thế cờ. Họ còn vắng bộ đôi chủ chốt Mohamed Salah và Roberto Firmino trong màn gặp lại Barca.

Origi ghi ban nhanh truoc Barca
Origi góp công lớn giúp Liverpool vùi dập Barca

Rốt cuộc, Liverpool vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu. Ngay phút thứ 7, Divock Origi mở tỷ số cho The Kop. Sang hiệp 2, Wijnaldum chỉ cần 2 phút từ 54 tới 56 để giúp Liverpool san bằng cách biệt sau 2 lượt trận với Barca.

Và rồi tới phút 79, cú đá phạt góc nhanh của Trent Alexander-Arnold trong bối cảnh hàng thủ Barca như mơ ngủ đã giúp Origi ấn định trận thắng hoành tráng 4-0 cho Liverpool. Lữ đoàn đỏ ghi tên vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận trước khi giành chức vô địch với trận thắng Tottenham 2-0.

10 tran dau dang nho chi tiet
Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X