Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Xài "hàng khủng", Liverpool vẫn thất trận trên đất Đức

Thứ Hai 02/08/2010 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang phải tham dự Europa League nhưng xen giữa 2 lượt đấu, Liverpool vẫn quyết định thực hiện chuyến hành quân tới nước Đức gặp đội chủ nhà Monchengladbach. Lần này, HLV Roy Hodgson đã tung vào sân đội hình khá mạnh song kết cục, đội bóng vùng Merseyside lại phải hứng chịu thất bại 0-1.

Trận đối đầu với Monchengladbach đã đánh dấu sự trở lại của các trụ cột vừa tham dự World Cup 2010 như Johnson, Carragher, Gerrard. Họ đã không ra sân trong các giao hữu từ đầu hè cũng như cả trận lượt Europa League cách đây vài ngày. Ngoài ra, tân binh Joe Cole có trận đầu tiên thi đấu trong màu áo mới còn Insua đã được sử dụng ngay sau khi tương lai của anh trở nên rõ ràng: sẽ ở lại Anfield vào mùa tới bởi vụ chuyển nhượng sang Fiorentina đã bị đổ bể vào phút chót do không thoả thuận được điều khoản cá nhân.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với một lực lượng có thể coi là mạnh nhất trong những trận đấu vừa qua nhưng Liverpool lại bị đội chủ nhà sớm chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 8. Hậu vệ trẻ mới 19 tuổi, Ayala đã phạm sai lầm khộng thể tha thứ khi khống chế bóng quá tồi trong vòng cấm, để cho Matmour cướp được và dễ dàng mở tỷ số. Bàn thua sớm đã khiến Liverpool mất tinh thần và họ không thể kiểm soát được trận đấu.

Trong cả hiệp 1, Monchengladbach là đội chơi hay hơn nhưng không đủ để tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm lên cầu môn Cavalieri. Bên phía Liverpool, Joe Cole đã phần nào chứng tỏ được năng lực của mình. Nhờ thế, hàng công của đội bóng đã mạnh hơn và Gerrard không còn cảm thấy cô đơn khi có Joe Cole bên cạnh. Tuy nhiên, do mới đang trong quá trình hoà nhập vào lối chơi của Liverpool chưa lâu cũng như đây dù sao chưa phải là đội hình "xịn" hoàn toàn (vẫn có đến 3, 4 gương mặt trẻ lạ hoắc) nên Joe Cole chưa thể đạt được hiệu quả cao nhất tuy anh chơi đầy nỗ lực.

Sau giờ nghỉ, Liverpool chơi khởi sắc hơn. Joe Cole suýt chút nữa có bàn đầu tiên ngay trong trận ra mắt nếu cú sút của anh không bị thủ thành của Monchengladbach xuất sắc chặn đứng còn Eccleston không kịp lao vào lao vào đá bồi. Tuy nhiên, The Kop không duy trì được lâu bởi HLV Hodgson lần lượt cho các trụ cột ra nghỉ và thay vào đó là hàng loạt gương mặt trẻ (trong đó có cả những cầu thủ mới 15, 16 tuổi). Rõ ràng, chiến lược gia người Anh nhận thức quá rõ ý nghĩa của thi đấu giao hữu. Đó là những để thử nghiệm và phát hiện những nhân tố mới bổ sung cho đội 1 cũng như đánh giá lại tổng quát đội hình hiện có. Vì thế thắng - thua đâu phải là mục tiêu quan trọng nhất cần phải theo đuổi.

Joe Cole (trái) đã ra mắt Liverpool và thi đấu khá tốt nhưng không thể giúp đội nhà giành chiến thắng

Bằng đội hình như vậy, nên không có gì khó hiểu khi Liverpool không lật ngược được thế cờ trong khoảng thời gian còn lại. Còn năng lực hạn chế của Monchengladbach không cho phép họ ghi thêm bàng thắng. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, nếu chỉ tính các trận giao hữu trong mùa hè này thì Liverpool chưa thắng nổi một trận nào. Xem ra Hodgson không thu hoạch được quá nhiều. Chưa có một gương mặt trẻ nào thực sự nổi bật để lọt vào mắt xanh của ông. Tựu trung lại vẫn chỉ quanh quẩn số cầu thủ thuộc danh sác của năm ngoái.

Tuy nhiên có một điểm vẫn có thể khiến Hodgson hài lòng: bản hợp đồng được kỳ vọng rất lớn, Joe Cole đã khẳng định đẳng cấp và tên tuổi của mình dù mới thi đấu có 65 phút đồng hồ. Tiền vệ người Anh chính là cầu thủ chơi hay nhất của The Kop ở trận này. Gánh nặng đặt lên vai Gerrard nhất là khi Torres không thể ra sân giờ đã có người san sẻ. Giữa tuần sau, Liverpool sẽ đá lượt về vòng 1 Europa League gặp Rabotnicki trên sân nhà Anfield với tâm trạng thoải mái khi cầm trong tay lợi thế dẫn trước 2-0, họ hoàn toàn thoải mái. Tuy vậy, không loại trừ khả năng, Hodgson sẽ lại xài "hàng khủng" vì mùa giải mới đã cận kề và những trụ cột của đội bóng cũng cần phải được nóng máy để sẵn sàng bắt nhịp ngay với Premier League.

Đội hình thi đấu của Liverpool: Cavalieri (Gulacsi 67'), Johnson (Darby 59'), Insua (Aurelio 59'), Ayala, Carragher (Wilson 46'), Gerrard (Spearing 62'), Shelvey (Sterling 83'), Ince (Amoo 62'), Eccleston (Irwin 77'), Cole (Aquilani 65'), Dalla Valle (Jovanovic 46', Suso 88')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X