Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ai là ông vua đích thực ở Liverpool vào lúc này?

Thứ Sáu 05/07/2019 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Liverpool, Mark Wright tin rằng Virgil van Dijk đang là Vua tại sân Anfield, góp công lớn trong thành công của họ thời gian qua.

Cựu trung vệ của Liverpool đặc biệt yêu mến Virgil van Dijk – người đang đóng vai trò không thể thay thế tại sân Anfield vào lúc này.

Van Dijk tỏa sáng tại Liverpool


Đầu năm 2018, Van Dijk gia nhập Liverpool từ Southampton với mức giá kỷ lục thế giới cho một hậu vệ: 75 triệu bảng. Bỏ qua những nghi ngờ, trung vệ người Hà Lan lập tức tạo ảnh hưởng lớn lên Lữ đoàn đỏ. Nửa sau mùa 2017/18, Van Dijk cùng Liverpool lọt vào chung kết Champions League và chỉ tiếc là đã thua Real Madrid 3-1 bởi 2 sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Loris Karius.

Vai trò Van Dijk tại Liverpool được Wright đánh giá cao hình ảnh
Van Dijk cùng Liverpool vô địch Champions League

Tới mùa 2018/19 vừa qua, Liverpool bổ sung thêm những Alisson, Fabinho, Naby Keita và khiến khâu phòng ngự của họ chắc chắn hơn hẳn. Trong đó, Van Dijk vẫn là nhân tố nổi bật nhất. Tại Premier League, dù Liverpool về đích thứ 2 sau Man City với chỉ 1 điểm ít hơn, cầu thủ 27 tuổi vẫn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.

Không lâu sau, Van Dijk cùng Liverpool vô địch Champions League. Ở chung kết với Tottenham, trung vệ này thể hiện đẳng cấp với nhiều pha can thiệp chính xác, góp phần vào chiến thắng 2-0.

Được tiền bối ca ngợi


Van Dijk hiện được xem là một trong các trung vệ hay nhất thế giới. Cựu cầu thủ Liverpool, Mark Wright đồng tình với điều đó và nêu bật vai trò của anh với CLB.

Van Dijk

Vai trò Van Dijk tại Liverpool được đánh giá cao


“Bạn có thể khen khả năng kiểm soát của Van Dijk. Đúng, cậu ấy có thể dùng chân xử lý, rất nhanh và tận dụng tốt các tình huống bóng chết”, người từng trải qua 7 năm tại sân Anfield từ 1991 đến 1998 nói với Sky Sports. “Tuy nhiên, như vậy là không đủ tại Liverpool.”

“Điều gây ấn tượng nhất với tôi là khả năng tranh bóng của Van Dijk bên phần sân nhà. Cậu ấy có thể chỉ huy hàng thủ tốt. Cậu ấy có thể lấp đầy những khoảng trống mà Liverpool có thể bị khai thác trong những pha phản công.”

“Sẽ không ai tranh luận nếu tôi nói Van Dijk đang là Vua của Liverpool. Cậu ấy là chìa khóa thành công của Liverpool. Đó là một cầu thủ đặc biệt và tôi thực sự không tin rằng có nhiều người cùng vị trí hay hơn cậu ấy vào lúc này.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X