Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

West Ham vs Man City (02h55 ngày 7/1): Thước đo tham vọng

Thứ Sáu 06/01/2017 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận West Ham vs Man City tại vòng 3 FA Cup sẽ kiểm chứng tham vọng của thầy trò Pep Guardiola ở mùa giải này.

Trong số các ông lớn tại Premier League thì Man City là đội đen đủi nhất. Ngay ở vòng 3 FA Cup họ đã phải đụng độ West Ham, một trong những đội bóng được đánh giá khá cao ở giải Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Rõ ràng, so với Preston North End, đối thủ của Arsenal hay Realding của M.U thì The Hammers khó chơi hơn rất nhiều. Man xanh sẽ phải hành quân tới London với sự mỏi mệt do lịch thi đấu quá khắc nghiệt. Giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới giải Ngoại hạng Anh thi đấu liên tục, điều đó đã bào mòn sức lực của các cầu thủ.
West Ham vs Man City (02h55 ngay 71) Thuoc do tham vong hinh anh
Man City làm khách trên sân của West Ham ở vòng 3 FA Cup
Trong những trận đấu gần đây, The Citizens vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm nhưng đều rất khó khăn. Chẳng nói đâu xa, ở vòng đấu gần nhất, phải rất nhọc nhằn đội chủ sân Etihad mới có thể đánh bại Burnley với tỷ số 2-1 dù được thi đấu trên sân nhà. Tuổi tác đang là rào cản lớn nhất với Man City ở thời điểm hiện tại. Độ tuổi trung bình của họ lên tới 28,3, cao thứ 3 tại Premier League. Sở hữu đội hình với quá nhiều cầu thủ lớn tuổi khiến kế hoạch xoay tua của HLV Pep Guardiola gần như không mang lại quá nhiều hiệu quả.

Ở hàng thủ, 5/7 ngôi sao của Man City đã bước qua tuổi 30. Trong số 2 cầu thủ còn lại thì chỉ có Otamendi là đem lại sự tin tưởng còn John Stones chỉ đem lại sự thất vọng. Với những cầu thủ đã lớn tuổi như Zabaleta hay Clichy việc phải thi đấu liên tục như thời điểm hiện tại thực sự là một cơn ác mộng. Trong những phút cuối trận gặp Burnley, những hậu vệ của Man City thậm chí thường xuyên đi bộ trên sân. Man City chỉ có 4 ngày nghỉ trước khi đụng độ West Ham tại vòng 3 FA Cup. Thời gian đó là không đủ để những ngôi sao đã lớn tuổi của họ hồi phục thể lực.
West Ham vs Man City (02h55 ngay 71) Thuoc do tham vong hinh anh 2
Man City đang có dấu hiệu quá tải
West Ham dù không thi đấu quá tốt ở mùa giải này nhưng hứa hẹn sẽ là vật cản không dễ để vượt qua. Đội bóng thành London vừa loại Chelsea khỏi cúp Liên đoàn. Man City hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân tiếp theo. “Búa tạ” có nhiều cầu thủ nhanh nhẹn, có thể luân chuyển bóng ở tốc độ cao và đó là điều khiến đội hình có độ tuổi trung bình rất cao của Man xanh ngại nhất vào thời điểm này.
Guardiola: “Tôi rất giỏi, nhưng cũng đã may mắn”
HLV Pep Guardiola của Man City cảm thấy thành tích tại BarcelonaBayern Munich trước đây đã nói lên tài năng của mình song cũng thừa nhận đã có may mắn được...
Trận West Ham vs Man City, đội khách sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Fernandinho vì án treo giò. Ngôi sao người Brazil với khả năng cày ải và bao sân rất tốt đã hạn chế rất nhiều những khoảng trống ở giữa sân, khiến đối thủ gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Vắng anh hàng thủ lớn tuổi của Man xanh nhiều khả năng sẽ có một trận đấu khó khăn trước những ngôi sao đầy tốc độ bên phía đội chủ nhà.

Phong độ của West Ham cũng được cải thiện trong thời gian gần đây. Ở giai đoạn đầu mùa giải đội bóng thành London khởi đầu rất tệ. Có thời điểm thầy trò The Hammers tụt xuống vị trí cầm đèn đỏ ở Premier League và suýt đưa ra quyết định sa thải HLV Slaven Bilic. Nhưng trong thời gian qua, đội bóng thủ đô London đã lấy lại sự tự tin nhất định. Trong 6 trận gần nhất ở Premier League, Wes Ham thắng tới 3 trận. Nếu tính trên mọi mặt trận, thầy trò Bilic đã giành chiến thắng 4/8 trận gần nhất.
West Ham vs Man City (02h55 ngay 71) Thuoc do tham vong hinh anh 3
Man City sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước West Ham
Trong trận đấu đầu tiên của năm 2017, West Ham đã phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước M.U. Đó là trận đấu mà The Hammers sớm chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau 15 phút bóng lăn, khi Feghouli nhận thẻ đỏ rời sân. Dù thi đấu thiếu người, nhưng West Ham đã thi đấu khá ngoan cường và chỉ chấp nhận thất bại nhờ phút lóe sáng của Juan Mata cũng như sai lầm của trọng tài chính khi công nhận bàn thắng của Ibrahimovic trong tư thế việt vị.

Hàng thủ West Ham đang chơi tốt dần lên. Minh chứng là trong 5 trận gần nhất, The Hammers chỉ để lọt lưới 4 bàn. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp West Ham leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Không còn gặp áp lực từ những đội bóng cầm đèn đỏ, đội bóng thành London hoàn toàn có thể bung sức cho FA Cup. Với lợi thế sân nhà cùng những ngôi sao có thể tạo ra đột biến như Lanzini, Payet hay Antonio… West Ham hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả có lợi trước Man City. Đội bóng thành London cũng không có gì phải ngại đối thủ, bởi trong 5 trận gần nhất họ thua 2 nhưng cũng đem về cho mình 2 chiến thắng.

Dự đoán tỉ số 3-1

Đội hình dự kiến

West Ham vs Man City (02h55 ngay 71) Thuoc do tham vong hinh anh 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Man City
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X