Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Trái tim một chiến binh

Thứ Ba 09/08/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như trận đấu tranh Community Shield năm ngoái, Rooney không ghi bàn nào trong chiến thắng của M.U, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, nhờ những bước chạy không mệt mỏi của mình.

Khoảnh khắc nổi bật nhất của Rooney tại Wembley là tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2. Anh cùng với Cleverley và Nani đã làm rối loạn hàng thủ Man City bằng những pha đập nhả liên tục ở tốc độ cao và phạm vi hẹp trước khi tiền vệ người Bồ sút tung lưới Joe Hart. Ở trận này, bản thân Rooney không có nhiều cơ hội, ngay cả khi đứng trước những cú sút phạt trực tiếp. Song cả hai bàn quyết định đều có dấu giày của anh. Pha phá bóng giải nguy của Rooney trước vạch 16m50 đội nhà, được sự giúp sức của Kompany, đã trở thành một đường chuyền đẹp để Nani hoàn tất cú đúp.

Wayne Rooney sẽ là thủ lĩnh mới tại Man Utd

Mùa giải thứ 9 của Rooney tại Old Trafford đã được khởi đầu như thế, trong một trận đấu mà anh đã chạy rất nhiều, đúng theo phong cách thường thấy. Ở thời điểm hiện tại, khi mà Chicharito sẽ phải nghỉ giai đoạn đầu mùa vì chấn động não, còn Berbatov tiếp tục không được tin tưởng, thậm chí có nguy cơ phải ra đi, Rooney chắc chắn vẫn sẽ là niềm cảm hứng số một trên hàng công M.U. Anh sẽ tiếp tục là hiện thân của tính chiến đấu của Quỷ đỏ, giống như cái cách mà họ lội ngược dòng trước Man City. Sau chiến thắng, Rooney thẳng thừng tuyên bố "Chúng tôi đã dạy cho Man City một bài học". Man xanh cay lắm, nhưng thực tế đã chứng minh rằng Rooney không quá ngạo mạn.

Mùa giải năm ngoái đã khởi đầu một cách không thể tồi tệ hơn với Rooney. Sau một VCK thảm họa trên đất Nam Phi là scandal mua dâm khiến hạnh phúc gia đình anh đứng trên bờ vực thẳm. Cuộc tình với Quỷ đỏ tưởng chừng như cũng sẽ tan vỡ khi chính anh đã đệ đơn lên Sir Alex để đòi ra đi. Lý do: không phải vì tiền, mà vì tham vọng! Tuy nhiên, đến tháng 11, tất cả đã được giải quyết ổn thỏa, từ việc nhà cho đến CLB. Rooney đã được cô vợ Coleen tha thứ cho những lỗi lầm, và bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với M.U (tất nhiên là lương phải tăng) đã xóa tan đi những đồn đoán về tương lai của "số 10".

Sự trở lại của Rooney ở nửa sau của mùa giải năm ngoái là một trong những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến chức vô địch Premier League thứ 19 của M.U. Mùa giải này, Quỷ đỏ có những cuộc cách mạng lớn về lực lượng, khi những thủ lĩnh thực sự về tinh thần như Gary Neville, Van der Sar, và Scholes lần lượt giải nghệ. Giggs vẫn thi đấu, nhưng tuổi tác sẽ là một trở ngại lớn của anh. M.U cần một thủ lĩnh thực sự, với đầy đủ những tố chất của một chiến binh: mạnh mẽ, xông xáo, và có khả năng kéo cả đội đi lên bằng một tinh thần rực lửa. Người đó không phải ai khác, mà chính là Rooney.

Ở chuyến du đấu mùa hè, Rooney là chân sút số một của đội với 4 lần lập công, trong đó có hat-trick vào lưới Seatle Sounders. Trong các trận đấu ấy, Sir Alex đã sử dụng rất nhiều các chân sút, từ Dimitar Berbatov, Danny Welbeck, Federico Macheda, Biram Diouf cho đến Michael Owen với một mục đích duy nhất: chọn ra người thích hợp nhất để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Rooney, đặc biệt là khi Chicharito chưa hẹn ngày trở lại. Điều lạc quan đối với chiến lược gia lão làng này là các thử nghiệm ấy đều đã nổ súng, cho dù họ chưa gặp phải những liều thuốc thủ đích thực trên đất Mỹ.

Với những cuộc mua bán khá rầm rộ, Premier League mùa này sẽ không hề dễ dàng với thầy trò Ferguson. Để khẳng định vị thế của mình, họ sẽ rất cần đến những trái tim chiến binh như của Rooney.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X