Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney lên tiếng xác nhận chuyện muốn chia tay MU

Thứ Năm 21/10/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, nhân vật chính của câu chuyện đình đám suốt mấy ngày vừa qua trong làng bóng đá xứ sở sương mù và cả châu Âu đã chính thức mở miệng để nói về những điều liên quan đến anh. Và theo những gì Rooney tâm sự thì có thể khẳng định việc anh không còn nhiều tình cảm với MU là có thật và "Quỷ đỏ" xem ra không dễ giữ chân Rooney bởi tiền bạc không phải là yếu tố chi phối cao nhât trong quyết định sắp tới của chàng Shrek.

Hôm qua, trên kênh truyền hình chính thức của MU (MUTV), Sir Alex đã có bài phỏng vấn kéo dài gần 10 phút mà tập trung chủ yếu nói về vấn đề nổi cộm nhất hiện nay: Tương lai của Rooney ở Old Trafford. Chính vì thế, dù có muốn, Rooney cũng không thể im lặng được nữa bởi dư luận đang rất chờ đợi phát ngôn chính thức của anh. Và không cần phải chờ đợi lâu, tất cả đã được toại nguyện. Ngay trong lời nói đầu tiên, Rooney đã tiết lộ ngay nguyên nhân tại sao anh lại thực hiện hành động "phản bội" lại đội bóng đã đưa tên tuổi của anh lên tầm vóc như hiện nay: "Tuần trước, tôi đã gặp ngài David Gill (Giám đốc điều hành của MU) và ông ấy không hề đưa ra cho tôi bất cứ một lời đảm bảo nào rằng MU sẽ sở hữu một đội hình đủ mạnh để chinh phục mọi danh hiệu. Đó chính là yêu cầu và mong muốn lớn nhất của tôi với MU. Do đó, tôi đã nói rằng tôi sẽ không ký vào bản hợp đồng mới".

Rooney đã thể hiện thái độ

Về những lời mà người thầy đáng kính đã nói vào ngày hôm qua (Sir Alex thổ lộ đã rất sốc và thất vọng về quyết định từ bỏ MU của Rooney), tiền đạo người Anh cho hay: "Tôi đã đọc hết những gì ông phát biểu và thực sự ngạc nhiên ở vài điểm. Đúng như Sir Alex nói, tôi và người đại diện đã nhiều lần làm việc với CLB về bản hợp đồng mới. Trong đó, hồi tháng 8, tôi có yêu cầu đội bóng phải đảm bảo duy trì sức mạnh, đẳng cấp như trong quá khứ để có thể đủ sức thu hút những ngôi sao hàng đầu thế giới. Song đáp lại, tất cả chỉ im lặng. Nhưng tôi lúc nào cũng tôn trọng đội bóng một cách tối đa. MU là một đội bóng có quá khứ huy hoàng và trong 6 năm qua, tôi may mắn trở thành một phần lịch sử của MU. Tuy nhiên, tôi là người giàu tham vọng và chỉ muốn đoạt càng nhiều danh hiệu càng tốt, giống như những gì MU đã có được dưới quyền chỉ đạo của Sir Alex. Vì thế, tôi cảm thấy yêu cầu tăng cường đội hình của mình đâu có gì quá đáng".

Ngoài ra, R10 cũng không tiếc lời ca ngợi Sir Alex: "Mặc cho những khó khăn và rắc rối thời gian qua, tôi hiểu rằng mình sẽ mãi mãi mắc một món nợ quá lớn với Sir Alex Ferguson. Ông ấy là một chiến lược gia vĩ đại, một người thầy tận tâm và luôn giúp đỡ tôi từ ngày đầu gia nhập đội bóng khi mới 18 tuổi. Hy vọng ông ấy sẽ gắn bó trọn đời MU vì chẳng ai có thể thay thế nổi".

Vậy là mọi việc đã gần được sáng tỏ. Rooney không hẳn là một con người "kim tiền" nên ngay cả khi MU có dành cho Rooney sự đãi ngộ tốt nhất Premier League (như lời Fergie) thì cũng không thể thuyết phục anh tiếp tục gắn bó với mùa áo Đỏ. Cái Rooney cần là một đội hình đủ mạnh, nhiều sao (chắc dạng như "Dải thiên hà" Real Madrid) mà điều đó gần như là không tưởng với MU. Động thái vài năm gần đây trên TTCN đã là những minh chứng hùng hồn nhất. Thêm vào đó, MU đang nợ ngập đầu, các ông chủ người Mỹ cũng không có ý định đầu tư mạnh mẽ vào đội bóng mà chỉ bo bo mang lợi cho bản thân thì MU lấy đâu ra những khoản ngân quỹ chuyển nhượng khủng khiếp. Chưa kể, Sir Alex không ít lần cho biết ông sẽ không chọn cách mua cầu thủ bằng mọi giá để không bị biến thành "kẻ ngu" như Man City hay thậm chí là cả Real đang thực hiện. Cho nên, xem ra cánh cửa rời khỏi MU của Rooney đang mở rộng hơn bao giờ hết.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X