Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vượt qua chỉ trích, Onana giúp MU đạt thông số chưa từng có

Thứ Ba 28/11/2023 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi 3 trận thắng gần nhất tại Premier League của Man United có sự đóng góp lớn của thủ môn Andre Onana, và anh đã giúp đội nhà lập kỷ lục sau trận vừa rồi.

Trong chuyến làm khách trước Everton cuối tuần qua, Man United đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, với siêu phẩm ngay đầu trận của Alejandro Garnacho. Ở trận này, tân binh Andre Onana tiếp tục chứng tỏ sự vững vàng trong khung gỗ khi nhiều lần cản phá cơ hội dứt điểm của đội chủ nhà, giúp Quỷ đỏ bảo toàn chiến thắng và giữ sạch lưới.

Theo thống kê, Onana là thủ môn có số trận sạch lưới nhiều nhất Premier League với 5 lần, ngang với Sam Johnstone (Crystal Palace) và Nick Pope (Newcastle). Những Ederson, Alisson đều chỉ có 4 lần sạch lưới.

Onana Garnacho
Andre Onana giữ sạch lưới 3 trận Premier League gần nhất

Tính ở số pha cứu thua, Onana (51 lần) xếp thứ 2, chỉ sau Foderingham của Sheffield với 65 lần. Sau những chỉ trích về những sai lầm mắc phải từ đầu mùa, thủ thành người Cameroon giờ là chốt chặn đáng tin cậy với Man United. Ở 3 vòng đấu gần nhất, MU toàn thắng và giữ sạch lưới, nhờ công rất lớn của Onana.

Không những vậy, đội chủ sân Old Trafford còn đi vào lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên chạm mốc 500 trận giữ sạch lưới. Đây là thành tích chưa một CLB nào đạt được, nối dài từ những thế hệ thủ môn Peter Schmeichel, Edwin Van der Sar, David de Gea và giờ là Andre Onana.

Vượt qua chỉ trích, Onana giúp MU đạt thông số chưa từng có 1
MU cán mốc 500 trận giữ sạch lưới

Với phong độ cao của hàng thủ, MU là CLB giành nhiều điểm nhất trong 6 vòng gần nhất Premier League, khi có 5 chiến thắng và 1 thất bại. Giữa tuần này, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ, chạm trán Galatasaray trong trận đấu quyết định tới chiếc vé đi tiếp Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X