Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vụ chiêu mộ Tevez: PSG tăng tốc, Inter hụt hơi

Thứ Ba 17/01/2012 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xem ra Carlos Tevez đang là cái tên gây chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay khi xung quanh anh, Inter Milan và PSG đang gắng những bước quyết định hòng sớm dứt điểm thương vụ.

PSG lẫn Inter đã theo đuổi tiền đạo hàng thải của Man City (nhưng chất lượng) từ lâu, và những ngày vừa qua, hai bên đang nổi lên là những ứng viên tiềm tàng nhất. Cuộc đua cũng bắt đầu từ đó, Inter ra giá 21 triệu bảng, PSG cũng đặt chừng ấy lên bàn đàm phán, kèm theo một mức lương hấp dẫn hơn dành cho Tevez. Nhưng tất cả đều bị Man City khước từ.

Tiếp theo, Inter nâng giá lên 23 triệu bảng. Và đồng thời HLV Ranieri cũng gửi theo những hy vọng: “Khó có thể khẳng định Inter rất cần Tevez, nhưng nếu anh ấy đến đây, chúng tôi sẵn sàng chào đón. Dù sao thì đây cũng là một tiền đạo mà chất lượng đã được khẳng định”. Trong khi đó, ông chủ Moratti của Inter tỏ ra rắn rỏi hơn một chút: “Tôi thừa nhận đang chạy đua cùng PSG và một vài đội bóng khác. Nhưng, dù thế nào đi nữa thì 25 triệu euro (23 triệu bảng) vẫn là con số cuối cùng Inter có thể đưa ra, PSG chấp nhận hay không là vấn đề của họ”.

Xem ra Inter đang dần đuối thế, bởi PSG đã chịu chơi hơn họ với đề xuất 25 triệu bảng. Đây cũng là mức giá thấp nhất mà Man City có thể chấp nhận. Vậy là bước đầu đã thành công, vấn đề PSG quan tâm lúc này là các điều khoản phụ. Chắc chắn Man xanh đủ tinh khôn để kiếm thêm nhờ Tevez bằng các điều khoản đi kèm như trả thêm tiền theo số bàn thắng, một khoản tiền dựa trên các danh hiệu cũng như cam đoan không phải chia sẻ gánh nặng lương với PSG.

Sở dĩ Man City ăn chắc mặc bền là vì có nhiều đội bóng ngay cả khi tống khứ cầu thủ của mình đi rồi vẫn phải chịu gánh nặng lương bổng, như Liverpool. Họ đã bán Christian Poulsen cho Evian song mỗi tuần vẫn phải cùng đội bóng Pháp trả lương cho tiền vệ người Đan Mạch (mỗi bên 50%).

Trở lại với cuộc đua Tevez, thương vụ vẫn phải phụ thuộc vào tiền đạo này. Anh từng chê Man City là chỉ có tiền chứ không có tham vọng vô địch, vậy với PSG, một hình mẫu như thế, nên chăng Tevez sẽ về đầu quân.

Lam Ngọc (Theo Le Parisen)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X