Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vô đối khỏi bàn, nhưng Liverpool vừa mới mất kỷ lục không ai hay!

Thứ Ba 25/02/2020 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Kop đã chính thức không thể soán ngôi Chelsea trở thành đội bóng để lọt lưới ít bàn thua nhất trong một mùa giải Premier League.

Liverpool đơn giản là không thể cản trên đường đăng quang nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm, bất chấp có phải trải qua một trận đấu khó khăn hơn thường lệ ở vòng 27 Premier League.

Đón tiếp West Ham trên sân nhà Anfield và thậm chí đã bị đối thủ thành London liên tục dẫn bàn, nhưng thầy trò Jurgen Klopp cuối cùng vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh để lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Liverpool 3-2 West Ham The Kop chính thức mất 1 kỷ lục! hình ảnh
Liverpool 3-2 West Ham

Thắng lợi kịch tính này giúp The Kop tiến gần hơn đến chức vô địch xứ sở sương mù với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu đang đợi chờ, tiêu biểu như chuỗi thắng dài nhất, thời gian lên ngôi sớm nhất, số điểm lớn nhất hay một mùa giải bất bại.

Tuy nhiên song song với đó, hiếm ai để ý và quan tâm đến việc Liverpool cũng vừa mới bỏ lỡ một kỷ lục tiềm năng để càng tô điểm rực rỡ chiến dịch đại thành công năm nay của họ. Đó là việc trở thành đội bóng sở hữu số bàn thua ít nhất trong một mùa giải.

Với hai lần bị West Ham chọc thủng lưới (lần đầu tiên nhiều như vậy trong mùa giải này), The Kop đã có 16 bàn thua và vượt mốc 15 bàn thua của Chelsea thiết lập ở mùa giải 2004/05 dưới thời Jose Mourinho, qua đó chính thức không thể soán ngôi The Blues.

Vô đối khỏi bàn, nhưng Liverpool vừa mới mất kỷ lục không ai hay! hình ảnh 2
Liverpool chính thức không thể phá kỷ lục của Chelsea để trở thành đội bóng nhận ít bàn thua nhất trong một mùa giải Premier League

Thực tế thì đây vốn là kỷ lục quá khó để Liverpool có thể xô đổ bởi tính tới trước vòng đấu 27 này với 14 bàn thua, đồng nghĩa thầy trò Jurgen Klopp cần phải giữ sạch lưới tuyệt đối liên tiếp trong cả 12 trận đấu còn lại của mùa giải – một nhiệm vụ bất khả thi dẫu cho anh có hùng mạnh đến đâu.

Vả lại như đã nói, đây là dạng kỷ lục có thì vui mà không có cũng chẳng sao đối với các Kopites. Tất cả chẳng thể nào ý nghĩa bằng chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử sau ròng rã ba thập kỷ chờ đợi, với vô số kỷ lục khác để trang hoàng như số điểm lớn nhất và thành tích bất bại cả mùa.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X