Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vì yêu Sir Alex, Van Persie đã đến với MU

Thứ Năm 14/05/2020 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie khẳng định anh đã nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng sau khi quyết định rời Arsenal, nhưng cuối cùng đã chọn MU vào năm 2012.

Van Persie vì yêu mà đến MU


Hè 2012, tiền đạo Robin van Persie quyết định rời Arsenal để mong giành những danh hiệu lớn (Percy chỉ có duy nhất một danh hiệu FA Cup ở Arsenal). Khi đó, ngôi sao người Hà Lan đã được một số CLB lớn tiếp cận, song đã quyết định gia nhập MU bằng bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng.
 
Tiền đạo Robin van Persie tiết lộ lý do chọn MU thay vì Man City hình ảnh

Van Persie tiết lộ lý do tới MU thay vì Man City


Do chuyển sang "đại kình địch" của Arsenal ở nước Anh mà Robin van Persie từng phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ NHM đội bóng thủ đô London. Song vượt qua tất cả, anh góp công lớn vào chức vô địch Premier League thứ 20 của MU ngay mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng khi sở hữu 26 bàn thắng.

Trong một chia sẻ mới đây, Van Persie đã hé mở vì sao anh chọn MU: "Sir Alex chính là lý do khiến tôi đến MU. Cách thức ông ấy quản lý phòng thay đồ và những câu chuyện được người trong cuộc chia sẻ đã làm tôi cảm thấy tin tưởng vào ông ấy. Tôi khao khát giành chiến thắng".

"Ngoài ra tôi còn bị thu hút một phần bởi những cầu thủ hàng đầu đang khoác áo MU lúc đó như Giggs, Carrick, Scholes, Vidic, Ferdinand.... Tôi mong muốn trở thành một phần của tập thể tuyệt vời đó. Tôi muốn giành những danh hiệu lớn, và tôi nghĩ MU có thể đáp ứng cho tôi điều đó".

Van Persie chỉ có 3 mùa giải thi đấu ở MU. Ssau khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012/13, cầu thủ người Hà Lan cũng dần sa sút dưới thời HLV David Moyes và Louis van Gaal. Cựu sao Arsenal đã chuyển sang Fenerbahce vào năm 2015. 

Hè năm ngoái, cầu thủ người Hà Lan chính thức tuyên bố giải nghệ sau 18 năm thi đấu đỉnh cao. Tính ra Van Persie đã ghi 273 bàn sau 593 trận trong màu áo các CLB, ở ĐTQG Hà Lan anh cũng có 50 bàn sau 102 trận.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X