Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ để M.U đá thế nào trước Liverpool?

Chủ Nhật 22/03/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vừa có trận thắng tưng bừng trước Tottenham ở vòng đấu trước, ở vòng đấu này Quỷ đỏ sẽ đụng độ đối thủ đang có phong độ rất cao Liverpool. Trận Liverpool vs M.U tới đây, liệu HLV Van Gaal sẽ có sự thay đổi hay tiếp tục giữ nguyên bộ khung đã đè bẹp “Gà trống”?


Đang thăng hoa sao phải thay đổi

Ở vòng đấu trước, M.U đã có một trận đấu thăng hoa khi đè bẹp Tottenham 3-0 tại Old Trafford. Với những gì Quỷ đỏ thể hiện, đây là trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa. Đích thân HLV Van Gaal thừa nhận “chúng tôi phải chờ đợi quá lâu mới có thể chứng kiến một trận đấu hay đến như vậy”. Đội chủ nhà đã chơi vượt trội trước đối thủ, phải đến phúc 89, Spurs mới có pha dứt điểm trúng mục tiêu đầu tiên. Thời điểm ấy, trận đấu đã an bài từ rất lâu. Chính xác hơn là số phận trận đấu đã được định đoạt chỉ sau khoảng 1/3 thời gian, bởi sau phút 34 tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đội chủ sân Old Trafford. Một trận đấu thăng hoa khi M.U vượt trội về các chỉ số, chiến thắng này khiến NHM Quỷ đỏ sống lại dưới thời Sir Alex bởi dưới thời Van Gaal rất ít khi M.U đá hay đến như vậy.
Liverpool vs M.U Van Gaal se de Quy do da the nao hinh anh
M.U đã chơi thăng hoa ở trận đấu trước Tottenham
HLV Van Gaal là người để lại dấu ấn lớn nhất, thiếu Di Maria ông đã để M.U đá 4-3-3 thay vì 3-5-2, 4-4-2 hay 4-2-3-1 như trước đây. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Không chỉ chắc chắn nơi hàng thủ, những pha lên bóng của Quỷ đỏ cũng đột biến và giàu sức sống hơn. Đặc biệt, là sự có mặt ngay từ đầu của bộ ba Michael Carrick, Ander Herrera và Marouane Fellaini. Herrera và Carrick là 2 cầu thủ di chuyển nhiều nhất của M.U (hơn 11,3 km/người) ở trận thắng Tottenham. Carrick và Fellaini mỗi người ghi 1 bàn, người này kiến tạo cơ hội cho người kia ghi bàn và ngược lại. Có thể cảm thấy sự tự tin xuất hiện trong từng đường bóng, đặc biệt sự chính xác trong từng đường bóng đã đạt tới độ chuẩn mực. Từ đường chọc khe hoàn hảo tạo điều kiện để Fellaini băng xuống đối mặt thủ môn, và cú dứt điểm chân trái chéo góc của ngôi sao tóc xù, từ pha đột phá dũng mãnh của Wayne Rooney trong bàn nâng tỷ số lên 3-0.

M.U đang thăng hoa sau chiến thắng trước Tottenham, ở vòng đấu tới đây Quỷ đỏ sẽ đụng độ đối thủ đang có phong độ rất cao Liverpool. Câu hỏi được đặt ra là ở trận Liverpool vs M.U tới đây, HLV Van Gaal có giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thắng Tottenham hay không. Rõ ràng bộ máy vận hành của M.U ở chiến thắng trước “Gà trống” đang rất tốt, những cầu thủ di chuyển, chọn vị trí một cách hoàn hảo. Cùng với đó là sự tự tin của các cầu thủ và độ chính xác trong từng đường bóng khiến Van Gaal không có lý do gì để thay đổi, một bộ máy đang vào guồng và vận hành tốt sẽ phải được sử dụng. Vì vậy, nếu nhà cầm quân người Hà Lan giữ nguyên đội hình như ở trận thắng Tottenham đó không phải điều gì quá bất ngờ.

Sự trở lại của Di Maria… thì sao

Một yếu tố không thể không đề cập đến đó là đối thủ của M.U ở trận đấu tới, Quỷ đỏ sẽ phải làm khách trên sân của một Liverpool đang có phong độ rất cao. Vì vậy, giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận đấu với Tottenham liệu có quá mạo hiểm. Với lợi thế sân nhà, The Kop sẽ chơi tấn công chủ động trước M.U. Bất lợi càng lớn hơn cho Quỷ đỏ khi một trong những sở trường của họ là bóng bổng, lại gặp đúng khắc tinh. Trong thời gian qua, Van Gaal ngày càng ưa thích phương án đẩy Marouane Fellaini lên đá tiền đạo, tận dụng chiều cao của anh đón những quả tạt từ 2 biên. Thực tế đã chứng minh, ngôi sao tóc xù chiến thắng tới 7/12 tình huống bóng bổng trong trận đấu với Tottenham tuần trước. Tuy nhiên nếu M.U vẫn bổn cũ soạn lại ngày hôm nay, nhiều khả năng hiệu quả không được như mong đợi. Bởi Liverpool đang có hậu vệ chống bóng bổng hay nhất mùa này: Martin Skrtel. Opta thống kê, Skrtel đã chiến thắng tới 91 pha không chiến kể từ đầu mùa, đạt tỷ lệ lên tới 69,5%. Trong khi đó, một cầu thủ trông có vẻ rất lợi hại trên không như Fellaini lại chỉ đạt tỷ lệ không chiến thành công 58%. Đây là một trong những lý do khiến HLV Van Gaal nên suy nghĩ xem có nên thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu tới.
Liverpool vs M.U Van Gaal se de Quy do da the nao hinh anh 2
HLV Van Gaal sẽ chọn Di Maria hay Mata
Ngoài ra, M.U còn có sự trở lại của tiền vệ Di Maria, lúc này tuyển thủ người Argentina đang chịu rất nhiều sức ép. Vậy nếu tiếp tục để anh ngồi dự bị càng khiến tiền vệ 26 tuổi chịu thêm những áp lực, ở trận đấu với Liverpool tới đây tốc độ và nhãn quan chiến thuật của anh sẽ rất hữu dụng trong một thế trận mà M.U nhiều khả năng sẽ phải phòng ngự nhiều hơn là tấn công. Tuy nhiên, ở trận đấu trước khi Di Maria bị treo giò Mata đã được lựa chọn thay thế và anh đã chơi rất tốt. Mata đã phối hợp tốt với Ander Herrera và giúp M.U thống lĩnh tuyến giữa. Và vì rất ít ai thay đổi một công thức thành công nên nhiều người hy vọng Mata sẽ tiếp tục có tên trong trận đại chiến với Liverpool.

Rõ ràng Van Gaal đang phải chịu những áp lực trước trận đấu với Liverpool, trong đó việc bố trí đội hình ra sân cũng khiến ông rất đau đầu. Nếu giữ nguyên đội hình xuất phát nhiều khả năng M.U sẽ bị đối phương bắt bài, còn nếu thay đổi khả năng thành công liệu có cao hơn. Muốn có được kết quả tốt trước Liverpool Nhà cầm quân người Hà Lan cần phải có những quyết định chính xác, trong đó việc bố trí đội hình xuất phát như thế nào là một yếu tố rất quan trọng. Cùng chờ xem Van Gaal sẽ để M.U chơi như thế nào trước Liverpool ở trận đấu tới.

Xsbandinh.com sẽ tường thuật trực tiếp trận Liverpool vs M.U vào lúc 20h30 ngày 22/3/2015.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X