Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tương lai của Ancelotti: Thứ hai tới, ngày quyết định

Thứ Sáu 29/05/2009 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 1 năm hai cuộc nói chuyện, Carlo Ancelotti đã bắt đầu cảm nhận được thiện chí mà Roman Abramovich giành cho mình. Ông thừa nhận đã có những lúc mình "siêu lòng" nhưng rồi lại nhận ra mình vẫn chưa đủ dũng cảm để đưa ra một quyết định cuối cùng.


Phần 2: Bất giác tôi cảm thấy mình như một món hàng


Phần 3: Thứ hai tới, ngày quyết định

Một mùa giải tồi tệ với Milan có thể giúp cho Ancelotti đi
 đến những quyết định dũng cảm

Những cuộc nói chuyện đã để lại cho Ancelotti những suy nghĩ nhất định và ông đã bắt đầu nghĩ tới khả năng mình sẽ dẫn dắt Chelsea. Những hứa hẹn về một "super Chelsea" được Abramovich vẽ ra cùng một khoản tiền lớn để HLV sắp bước sang tuổi 50 thỏa sức mua sắm trong thị trường chuyển nhượng đã dần thuyết phục được Carlo.

"Tôi đã xem băng ghi hình về Terry, Lampard và Drogba. Bỗng dưng tôi đặt ra câu hỏi tại sao tôi không thể là HLV của họ. Tôi bắt đầu suy nghĩ về lời đề nghị nghiêm túc của Abramovich"

Đoạn tự truyện trên được Ancelotti viết sau khi ông có cuộc gặp gỡ đầu tiên với Abra vào cuối mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên khi đó, ban lãnh đạo của Milan vẫn đang đặt niềm tin tuyệt đối vào ông. Vậy nên dù bắt đầu có những thiện cảm nhất định nhưng tình yêu và lòng trung thành với Rossoneri khiến cho ông vẫn quyết tâm ở lại. Nhưng cũng đã bắt đầu hình thành những tình cảm nhất định và Ancelotti bắt đầu "suy nghĩ nghiêm túc" về điểm đến tương lai của mình. Lúc này, Carlo bắt đầu một chương trình học tiếng Anh với lịch 1 tuần 3 buổi nhưng vẫn khẳng định " Nếu Milan muốn tôi ở lại, tôi sẽ không từ chối".

Một năm trôi qua nhanh. Lúc này ở sân San Siro, mọi thứ đã đi vượt tầm kiểm soát của Ancelotti. Sau một mùa hè bận rộn mua sắm, phòng thay đồ của Milan đã chật chội hơn với những ngôi sao mới. 50 triệu euro đã được bỏ ra trong thị trường chuyển nhượng nhưng thứ mà Rossoneri có được khi mùa giải vẫn chỉ là vị trí thứ 3. So với mùa giải trước (đứng thứ 5) thì đó là một bước tiến, nhưng xét về mức độ hiệu quả thì đó là một bước lùi. Vậy nên khi hợp đồng với Milan sắp hết, ban lãnh đạo của đội bóng vẫn chưa có một động thái nào muốn giữ chân Ancelotti ở lại.

Thứ Hai tới có thể sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của Carlo Ancelotti

Những thông tin từ Italia cho hay, chủ tịch Silvio Berlusconi đã nhắc đến nhiều hơn những cái tên thay thế có thể ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân San Siro mùa tới. Và có đến tới 90% người được chọn sẽ là Leonardo, người đã tỏ ra lấn lướt so với hai ứng viên còn lại là Marco van Basten và Frank Rijkaard.

Bản thân nhà cầm quân 49 tuổi cũng cảm nhận được điều này. Vậy nên dù vẫn liên tục khẳng định sẽ đồng ý ở lại với sân San Siro thì những cuộc đàm phán với Chelsea không dừng lại. Cuộc gặp hồi tháng 3 vừa qua tại Paris có thể sẽ là một bước ngoặt lớn để đi đến quyết định cuối cùng. Sau 8 năm ở sân San Siro với 2 Champions League danh giá cùng 1 Scudetto, đã đến lúc Carlo ra đi tìm cho mình một cuộc chinh phục mới.

Thứ hai tới, Chelsea sẽ chính thức rơi vào tình trạng "rắn không đầu". Guus Hiddink sẽ lần cuối cùng dẫn dắt Chelsea ở trận chung kết FA Cup với Everton trước khi trở về Nga để tiếp tục dẫn dắt ĐTQG nước này. Một cuộc cách mạng lớn tại sân Stamford Bridge được dự báo sẽ diễn ra và Ancelotti sẽ  là miếng ghép đầu tiên của Abramovich cho một "Chelsea cá tính".

Tương lai của Ancelotti- một thương vụ kéo dài 12 tháng - sẽ được quyết định vào thứ Hai tới.

Đôi nét về Ancelotti

+ Carlo Ancelotti sinh năm 1959 tại Reggiolo nơi cách trung tâm huấn luyện của Milan chừng 75 phút đi bằng ô tô.

+ Ông chơi trận đầu tiên tại Serie A vào năm 1979 trong mùa áo Roma

+ Ancelotti chơi 26 lần cho ĐT Italia. Ông có 4 Scudetto (chia đều cho Roma và Milan). Ông chuyển tới chơi cho Milan vào năm 1987 và có 2 Cúp  châu Âu trong vòng 4 năm.

+ Năm 1995, ông bắt đầu sự nghiệp HLV với CLB Serie B, Reggiana. Một năm sau ông dẫn dắt Parma và đưa họ đến với ngôi Á quân năm đó. Năm 1999, ông chuyển sang dẫn dắt Juventus.

+ Năm 2001, Ancelotti được bổ nhiệm làm HLV của AC Milan. Trong 8 năm tại sân San Siro, ông mang về phòng truyền thống của Rossoneri 2 Champions League và 1 Scudetto.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X