Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 Premier League: Thử thách khó lường

Thứ Sáu 13/04/2012 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do một số CLB tham dự vòng vòng bán kết FA Cup nên chỉ có 6 trận đấu thuộc vòng 34 diễn ra vào cuối tuần này. Nhưng không vì thế mà lượt đấu sắp tới thiếu đi tính hấp dẫn.

Sau khi khoảng cách giữa Man City và Man United được rút ngắn xuống còn 5 điểm, cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership lại trở nên hấp dẫn. Giờ đây Man xanh đang có dấu hiệu hồi sinh, còn Man đỏ cũng đã bộc lộ một số mặt hạn chế sau những chiến thắng liên tiếp.

Manchesster City chỉ còn kém đối thủ 5 điểm
Thắng tiếp chứ, Manchesster City?

Vòng 34 Premiership sẽ đóng vai trò là một bài kiểm tra đối với thầy trò HLV Alex Ferguson. Cuộc đối đầu với Aston Villa vào ngày Chủ nhật sẽ giúp NHM có thể đánh giá chính xác hơn về sức mạnh của Man United vào thời điểm này. Liệu cú ngã trước Wigan vừa qua chỉ là một tai nạn hay sẽ đánh dấu giai đoạn hụt hơi của nhà ĐKVĐ?

Trong khi Man United được đá tại Old Trafford thì Man City phải làm khách trên sân của Norwich. Thời gian gần đây, những chuyến xa nhà thường đem đến cho Man xanh những kỷ niệm buồn. 4 trận liên tiếp không thắng trên đất khách khiến đội bóng áo xanh thành Manchester bị loại khỏi Europa League và rơi vào thế yếu trong cuộc đua tới ngai vàng Premiership. Giờ là lúc mà thầy trò Mancini phải chấm dứt chuỗi thành tích đáng thất vọng trên sân khách. Bất cứ sai lầm nào tại Norwich vào cuối tuần này cũng khiến họ không còn cơ hội sửa chữa.

May mắn cho Man City là Norwich hiện đã đủ điểm trụ hạng và không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Hậu trường của đội bóng áo xanh thành Manchester cũng không còn bị phân tán bởi vấn đề Balotelli. Việc HLV Mancini gạt “ngựa chứng” đồng hương khỏi các kế hoạch tương lai phần nào giúp nội bộ Man City đoàn kết trở lại. Sergio Aguero, Carlos Tevez và David Silva đều có dấu hiệu trở lại phong độ đỉnh cao. Đấy là điều kiện thuận lợi để Man City phá dớp sân khách.

Cũng ở vòng 34, Arsenal sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua giành vé đi Champions League. Do Chelsea và Tottenham còn bận chinh chiến tại bán kết FA Cup nên nếu đánh bại Wigan, Pháo thủ sẽ hơn đội đứng sau tới 8 điểm. Những năm gần đây, Wigan là đối thủ ưa thích của Arsenal. Tháng 12 năm ngoái, Pháo thủ từng dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Tuy nhiên, trận tái đấu trên sân Emirates sắp tới sẽ không dễ dàng đến thế với Arsenal bởi Wigan hiện đang chiến đấu quyết tử với hy vọng trụ hạng.

Thống kê

1. Pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 của Man City trước West Brom vừa qua là bàn thắng đầu tiên mà David Silva ghi được tại Premiership trong năm 2012.
15. Trong tổng số 19 pha lập công của tiền đạo Sergio Aguero (Man City) tới thời điểm này, có tới 15 bàn được thực hiện trên sân Etihad.
45. Tiền đạo Van Persie (Arsenal) đã ghi tổng cộng 45 bàn trong 50 trận Premiership gần đây.
50%. 4 trong số 8 bàn gần đây của Carlos Tevez tại đấu trường Premiership được ghi vào lưới West Brom.

Chân sút hàng đầu

27 bàn: Van Persie (Arsenal).
22 bàn: Rooney (Man United)
19 bàn: Aguero (Man City)

Danh sách treo giò: Laurent Koscielny (Arsenal), Mario Balotelli (Man City), Djibril Cisse (QPR), Shaun Derry (QPR), Sebastian Bassong (Wolverhampton).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X