Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 Premiership: Tâm điểm Anfield!

Thứ Sáu 17/04/2009 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất vòng 33 giải Ngoại hạng Anh lần này sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal. Đội bóng của HLV Benitez là những người có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Anfield. Đây là cơ hội để The Kop vượt lên trên MU trong bảng xếp hạng.

Mặc dù cả Liverpool và Manchester United đều phải đầu tuần sau mới tham gia vòng 33 Premiership, nhưng đội bóng thành phố cảng là những người đấu sớm hơn với trận đấu vào sáng sớm thứ 4 ngày 22/4, trong khi đó MU thì sẽ có trận đấu bù vòng 27 với Portsmouth 1 ngày sau đó. Đây là cơ hội để đội bóng chủ sân Anfield vươn lên vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng, dù khả năng tồn tại chỉ là một ngày, nhưng đó cũng là một sức ép khá lớn đối với đội bóng của Sir Alex Ferguson.


Liverpool chỉ còn mục tiêu duy nhất ở giải Ngoại hạng Anh

Thất bại ở Champions League chắc chắn sẽ buộc các cầu thủ Liverpool phải tập trung hết sức vào Premiership, giải đấu còn lại duy nhất của họ trong mùa giải năm nay. Hơn nữa, đây cũng là mục tiêu số 1 của họ, khi chiếc cúp giải bóng đá Anh đã "xa lánh" sân Anfield từ rất lâu rồi. Nhiều khả năng Steven Gerrard sẽ trở lại sau sự vắng mặt ở Champions League để cùng các đồng đội tìm kiếm danh hiệu lớn mà các CĐV đội bóng này đã mong chờ từ khi Gerrard và các đồng đội vẫn... chưa phải là cầu thủ của Liverpool. Sự trở lại của thủ quân Gerrard sẽ là một tín hiệu vui đối với khả năng tấn công của đội bóng này, đặc biệt là đối với Torres, người đã quá quen với việc được hỗ trợ đầy đủ từ đôi chân của người đồng đội mang áo số 8. Mọi người đã thấy tiền đạo người Tây Ban Nha chơi dở thế nào trong trận đấu với Chelsea hồi giữa tuần qua, trận đấu mà Gerrard không có mặt trên sân để hỗ trợ cho anh.

Trong khi đó, Arsenal trở lại giải Ngoại hạng Anh với sự hưng phấn cần thiết sau chiến thắng 3-0 trước Villarreal trên sân Emirates, đồng thời ghi tên mình vào trận bán kết Champions League với Manchester United. Các CĐV của "pháo thủ" chắc chắn sẽ muốn các cầu thủ của mình mang sự hưng phấn này đến với sân Anfield, qua đó mang về chiến thắng để tiếp tục đảm bảo vị trí thứ 4 cho một suất dự Champions League mùa bóng năm sau. Hơn nữa để tiếp tục nuôi hy vọng vượt lên và tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục để lên ngôi vô địch vào cuối mùa bóng như HLV Wenger đã phát biểu tuần trước. Phong độ của đội bóng thủ đô London cũng đang được cải thiện nhờ sự trở lại cần thiết của các trụ cột như Walcott, Fabregas hay Adebayor. Với những gì hai đội đang thể hiện trong thời gian qua, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn.


MU hứa hẹn sẽ lấy lại hình ảnh hủy diệt của mình
sau chiến thắng lịch sử trước Porto

Một ngày sau đó, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ tập trung vào trận đá bù vòng 27 giữa Manchester United và Portsmouth. Chiến thắng trước Porto trên sân Dragao của "Quỷ đỏ" được đánh giá rất cao và rất nhiều người hy vọng đây sẽ là yếu tố để các học trò của HLV Alex Ferguson tìm lại phong độ cũng như cảm hứng thi đấu đã từng giúp họ cách xa Liverpool một khoảng cách khá an toàn cách đây 2 tháng. Khi Portsmouth vẫn chưa tìm lại được chính mình kể từ khi Harry Redknapp "dứt áo ra đi" hồi tháng 10 năm ngoái, đó sẽ là cơ hội để Manchester United tiếp tục có một chiến thắng để duy trì vị trí đầu bảng của mình. Tuy nhiên, trước đó, vào chủ nhật họ sẽ có trận đấu khó khăn và được cảnh báo là sẽ tốn nhiều sức lực ở bán kết cúp FA trước Everton.

Một đội bóng nữa cũng có cường độ thi đấu cao trong tuần này là Chelsea. Cũng giống như Manchester United, Chelsea sẽ trở lại giải Ngoại hạng thi đấu cùng giờ với MU sau khi đã trải qua cuộc đấu sức hứa hẹn quyết liệt với Arsenal ở bán kết cúp FA. Và thật tình cờ khi đối thủ của họ lại chính là đối thủ trước đó 3 ngày của MU, Everton. Chelsea thì đã quá quen với lịch thi đấu dày đặc, trong khi Everton lại không phải là đội bóng thường xuyên phải tham gia vào những cuộc "chạy sô" như vậy. Hơn nữa, họ còn phải thi đấu trên sân Stamford Bridge, chính vì thế nên ưu thế rõ ràng không nghiêng về phía David Moyes và các học trò.


Chelsea lợi thế hơn Everton khi được chơi trên sân nhà
và đã quá quen với mật độ thi đấu dày đặc

Cuộc đối đầu giữa Aston Villa và West Ham cũng là một trong những trận đấu được quan tâm trong vòng đấu này. Trình độ của hai đội bóng hứa hẹn sẽ làm nên một trận cầu hấp dẫn. Bên cạnh đó, Tottenham và Newcastle, hai đội bóng phải chịu không ít những rắc rối nội bộ hồi đầu mùa giải sẽ gặp nhau ở White Hart Lane, và lần này, người ta tiếp tục được xem Alan Shearer thể hiện mình như thế nào. Hai đội bóng nằm trong top xuống hạng còn lại (trừ Newcastle) sẽ không phải chạm trán nhau ở vòng đấu này. Trong khi West Brom tiếp tục tìm cơ may với trận đấu trên sân nhà của Manchester City thì Boro sẽ tiếp Fulham trên sân nhà sau khi có chiến thắng ấn tượng trước Hull City ở vòng đấu trước.

Lịch thi đấu vòng 33 Premiership:

Thứ 7, 18/4 21hAston - West Ham
Boro - Fulham
Portsmouth - Bolton
Stoke - Blackburn
Sunderland - Hull
Chủ nhật, 19/419h30Tottenham - Newcastle
21hMan City - West Brom
Thứ 4, 22/42hLiverpool - Arsenal
Thứ 5, 23/42hMan United - Portsmouth
Chelsea - Everton
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X