Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 Premier League: Hướng về Anfield

Thứ Sáu 12/01/2018 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Premier League 2017/18 sẽ được tiếp tục với vòng đấu thứ 23, tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Liverpool vs Man City.



Giai đoạn khủng khiếp Giáng sinh và đầu năm mới đã trôi qua, và các CLB sẽ quay trở lại với mật độ thi đấu nhẹ nhàng hơn. Với một vài đội bóng không phải thi đấu ở Cup Liên đoàn (như M.U, Liverpool), vòng 23 Premier League sẽ là cơ hội để họ giành chiến thắng sau khi được nghỉ ngơi đầy đủ. Bên cạnh đó, phiên chợ mùa đông đã mở cửa và giờ là lúc, các CLB có thể vừa đá bóng, vừa mua người. Dưới đây là một vài thông tin về tình hình lực lượng, cũng như sự chuẩn bị trước vòng đấu này.

Truoc vong 23 Premier League Huong ve Anfield hinh anh
Liverpool sẽ có cơ hội trả lại món nợ thua 0-5 ở lượt đi

Cả nước Anh hướng về Anfield
 
Sau trận hòa bất ngờ với tỷ số 0-0 trước Crystal Palace, Man City đã quay trở lại quỹ đạo chiến thắng ở 3 trận gần nhất, trong đó có trận bán kết lượt đi tại Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, chạm trán với một Liverpool đang thể hiện phong độ khủng khiếp là một bài toán khó với Pep Guardiola, và chưa biết chừng Man xanh sẽ có lần đầu tiên gục ngã tại giải Ngoại hạng mùa này. Dù sau, đó cũng đang là điều mà cả xứ sở sương mù đang mong mỏi để chứng kiến.
 
Trong trận đấu gần nhất, đội chủ sân Etihad đã hao tổn sức lực và tinh thần khi chỉ có thể vượt qua Bristol trong những phút cuối cùng. Vì vậy so với một Liverpool được nghỉ ngơi hoàn toàn (đã bị loại khỏi Cup Liên đoàn), việc phải thi đấu nhiều hơn có thể khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Họ vẫn đang sở hữu phong độ rất cao, nhưng Lữ đoàn đỏ cũng chẳng hề kém cạnh. Theo đó, đoàn quân của Jurgen Klopp bất bại trong 13 trận sân nhà gần nhất, và đã không thua trong 16 cuộc tiếp đón Man City tại Anfield.
 
Về tình hình lực lượng, cả 2 đội đều có những tổn thất đáng kể. Bên phía Man xanh, Vincent Kompany và Gabriel Jesus sẽ không thể góp mặt, tuy nhiên Pep đã có sự thay thế xứng đáng với John Stones cùng Sergio Aguero. Đối với Liverpool, họ vẫn chưa chắc chắn về tình hình chấn thương của Mohamed Salah, cùng với đó là Philippe Coutinho đã chuyển tới Barcelona. Bên cạnh đó, bom tấn Van Dijk sẽ góp mặt nơi hàng thủ Liverpool ở cuộc đại chiến này. Sẽ là một trận đấu hấp dẫn với 2 đội sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League thời điểm này.

Truoc vong 23 Premier League Huong ve Anfield hinh anh 2
Tân binh Virgil Van Dijk tỏa sáng ngay trận ra mắt Liverpool
Không dễ cho thành London
 
Trong vòng đấu này, Chelsea sẽ trở về sân nhà và tiếp đón Leicester City, đội bóng rất mạnh vào thời điểm này. Thầy trò Antonio Conte đã lộ ra điểm yếu lớn nhất của họ trong những trận cầu gần đây, đó là khả năng dứt điểm kém cỏi. Với tiền đạo chủ lực Alvaro Morata đang gặp vấn đề lớn về tâm lý khi sút mãi không vào, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi những đòn phản công của Bầy cáo. Bên cạnh đó, Leicester vẫn đang rất khó lường với bộ đôi sát thủ Jamie Vardy – Riyad Mahrez đang sở hữu phong độ tuyệt vời.
 
Ở phiên chợ mùa đông, The Blues đã chiêu mộ được tiền vệ Ross Barkley, và anh có thể góp mặt trên băng ghế dự bị ở trận này nếu bình phục chấn thương. Chelsea đã thắng trong 7 trận sân nhà gần nhất, vì vậy họ vẫn được đánh giá cao hơn về khả năng giành 3 điểm. Một chiến thắng trước Leicester sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge tạm thời vươn lên vị trí thứ 2, trước khi M.U ra quân trong trận cầu muộn nhất vòng 23.

Truoc vong 23 Premier League Huong ve Anfield hinh anh 3
Chelsea liên tục gây thất vọng ở khả năng ghi bàn

Trong khi đó, Tottenham cũng không dễ dàng khi tiếp đón Everton ở vòng đấu này. Big Sam mới tuyển thêm chân sút Cenk Tosun, và anh đang rất nóng lòng ghi bàn cho đội bóng mới. Ngược lại, Harry Kane sau 1 tuần nghỉ ngơi sẽ hồi phục hoàn toàn để trở lại phá lưới đối thủ. Gà trống sẽ có cơ hội cao để giành 3 điểm, khi sân khách đang là điểm yếu của Everton với 18 trận không biết mùi chiến thắng, trong tổng số 19 chuyến làm khách gần nhất.
 
Trên bảng xếp hạng hiện nay, Tottenham đang có vị trí thứ 5, và họ cần tận dụng cơ hội Liverpool chạm trán Man City để san bằng cách biệt (kém 3 điểm lúc này). Đây sẽ là mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò Pochettino cho đến cuối mùa giải, vì vậy Spurs cần phải tận dụng mọi cơ hội giành điểm, như trong những trận gặp Everton tới đây.

Truoc vong 23 Premier League Huong ve Anfield hinh anh 4
Tottenham sẽ được thi đấu tại "sân nhà" Wembley

Ngày Chủ nhật, Arsenal cũng ra quân và chạm trán Bournemouth trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để “Giáo sư” rửa mặt sau chuỗi trận tệ hại thời gian qua. Arsenal lúc này đã bị loại chổng vó khỏi FA Cup, và đang đứng thứ 6 ở Premier League. Bởi vậy, chưa biết chừng Pháo thủ sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng, dẫu đối thủ của họ chỉ là CLB đang xếp thứ 16. Bên cạnh đó, ưu tiên lớn nhất của Arsene Wenger vào lúc này, có lẽ chỉ là nỗ lực giữ chân trụ cột.
 
Mesut Ozil và Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ thay màu áo ngay tháng 1 này, nhất là cầu thủ người Chile. Bên cạnh đó, Arsenal cũng đang trở thành bệnh viện thu nhỏ với chấn thương của hàng loạt trụ cột. Tiền vệ thi đấu rất lên chân gần đây, Jack Wilshere là cái tên gần nhất phải ngồi ngoài, tụ họp với những Ramsey, Giroud, Kolasinac, Koscielny hay Monreal. Trong bối cảnh không có những cái tên chất lượng, Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Truoc vong 23 Premier League Huong ve Anfield hinh anh 5
Arsenal đang gặp khủng hoảng thực sự

Quỷ đỏ nối dài mạch thắng
 
Ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League 2017/18, thầy trò Jose Mourinho sẽ được trở về sân nhà Old Trafford để chạm trán Stoke. Mới đây, Quỷ đỏ đã được nghỉ xả hơi 1 tuần khi có chuyến du lịch đến Dubai. Sau khoảng thời gian thư giãn để hồi phục thể lực, Man United sẽ có tinh thần và trạng thái tốt nhất chinh chiến giai đoạn 2 mùa giải. Cần phải nói rằng, Lingard và các đồng đội đã chặn đà khủng hoảng kể từ đầu năm 2018, với 2 chiến thắng liên tiếp trước Derby và Everton.
 
Trong khi đó, Stoke mới đây đã sa thải HLV Mark Hughes sau màn trình diễn nghèo nàn kể từ đầu mùa giải. Vì vậy, rất khó để đội bóng này làm nên chuyện, dù chỉ là một trận hòa. Với tinh thần tốt nhất, cùng sự trở lại của hàng loạt trụ cột (Fellaini, Valencia, Smalling), M.U sẽ có cơ hội đè bẹp đối thủ, qua đó có thể giữ vững vị trí thứ 2 của mình.

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 22 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 22 vòng
 
Lich thi dau vong 23 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 23 Premier League 2017/18
Những dự đoán vàng cho các trận cầu đinh vòng 23 Premier League
Dưới đây là một số những dự đoán về kết quả các trận cầu đinh và các cầu thủ sẽ tỏa sáng tại vòng 23 Premier League cuối tuần này.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X