Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Liverpool: Klopp đã sẵn sàng ra biển lớn?

Thứ Năm 19/11/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Tại Liverpool, có một quy luật bất thành văn trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, đó là một tân HLV sẽ phải chờ tới từ 4 đến 5 tháng mới có thể đánh bại một đội bóng lớn. HLV Jurgen Klopp đang đứng trước cơ hội phá vỡ lời nguyền đó khi ông đưa Lữ đoàn đỏ hành quân đến Etihad vào cuối tuần này.

Trải qua tháng đầu tiên tại Liverpool với 7 trận đấu với 3 chiến thắng và 3 trận hòa, đó không phải thành quả quá tồi tệ với HLV Jurgen Klopp, đặc biệt là khi màn trình diễn của đội bóng trên sân đã có chút chuyển biến, năng động và tràn đầy một bầu nhiệt huyết. Dẫu vậy, sự hiệu quả vẫn là điều mà nhà cầm quân người Đức phải chú ý cải thiện cho các học trò, cùng với đó là khả năng chống chọi các tình huống cố định, vốn là điểm mà các đội bóng hạng trung rất “thích” khai thác từ các đại gia.

Truoc tran Man City vs Liverpool Klopp da san sang ra bien lon hinh anh
Jurgen Klopp có thể vượt qua Man City?

Nhưng dù đã tạo được rất nhiều dấu ấn thì Jurgen Klopp vẫn chưa hoàn toàn nhận được sự tín nhiệm của người hâm mộ. Một số đã gọi ông là “King of The Kop”, một số bắt chước phong cách ăn mừng bàn thắng quen thuộc của ông trong trận đấu, nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ các Liverpudlians, đứng khoanh tay và chờ đợi thêm Liverpool sẽ trình diễn bộ mặt như thế nào trong tháng tiếp theo của Jurgen Klopp. Đó không hoàn toàn là những CĐV khó tính, mà đơn giản là họ đã phải chịu quá nhiều nỗi đau thương và buồn bực hơn 2 thập kỷ vừa qua, khi Liverpool không thể một lần giành được danh hiệu Premier League. 1 tháng so với 2 thập kỷ, cảm quan của một CĐV trung thành không thể thay đổi một sớm một chiều như vậy được.

Người hâm mộ chờ đợi gì ở Jurgen Klopp ở tháng thứ 2 mà ông tại vị? Câu trả lời xuất hiện ngay ở thử thách đầu tiên, khi con tàu của Jurgen Klopp phải rời cảng Liverpool và đụng “tảng băng lớn” Man City. Đó là trận đấu thuộc vòng 13 của Premier League, khi mà đội bóng thành Manchester đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng, còn Liverpool ngụp lặn ở vị trí thứ 10. Đội bóng chủ sân Etihad thực sự là một thuốc thử liều cao nhất đối với HLV Klopp và các học trò, cao đến nỗi họ hoàn toàn có thể bị sốc và dễ dàng gục ngã như cái cách mà Chelsea đã thất thủ tại đây ở vòng 2. Tuy nhiên Jurgen Klopp lại là một gã kỳ dị đến từ vùng Black Forest, trong cái mác của một ‘người bình thường’. Ông từng giúp Borussia Dortmund quật ngã gã khổng lồ Real Madrid hay hùm xám Bayern Munich. Đả bại đối thủ lớn là một món ăn ưa thích của Klopp và người hâm mộ Liverpool đang rất mong chờ ông nướng tái “Man xanh” ở trận Man City vs Liverpool vào thứ 7 tới.

5 bài học rút ra từ tháng đầu tiên của Jurgen Klopp tại Liverpool
(Xsbandinh.com) – Tháng đầu tiên của HLV Jurgen Klopp tại Liverpool rõ ràng không như là mơ đối với các CĐV The Kop. Hãy cùng chỉ ra những điểm đã được chiến...

 

Quả thực, với một đội bóng có truyền thống lâu đời, một đối thủ được coi là “ăn mày dĩ vãng” như Liverpool thì họ rất khao khát được đánh bại những đội bóng lớn. Họ vui mừng đến bao nhiêu khi Liverpool vượt qua Chelsea thì lại càng phấn khích hơn tới chục lần nếu có thể giành trọn 3 điểm với một đội bóng như Man City. Quan trọng hơn, quá khứ chỉ ra rằng các tân HLV của The Kop mất khá nhiều thời gian để đánh bại một ông lớn. Gerard Houllier mất 5 tháng để giúp Liverpool vượt qua một Everton khi đó cũng đang làm mưa làm gió tại Premier League, giai đoạn từ tháng 11/1998 đến tháng 4/1999.

Trong khi đó Rafa Benitez đã đánh bại Man City ngay trong tháng đầu tiên tại vị, nhưng cần nhớ rằng vào thời điểm tháng 8/2004 ấy, Man City vẫn chỉ là đứa “con nhà nghèo”. Nhà cầm quân gốc Madrid này phải chờ đến cuối tháng 11 để có thể vượt qua một đội bóng lớn, đó chính là Arsenal, một đối thủ đã đi xuống quá nhiều kể từ sau mùa giải bất bại 2003/04. Roy Hodgson cũng mất chừng đó thời gian để đánh bại Chelsea vào tháng 11/2010, trong một ngày mà Fernando Torres thăng hoa đáng kinh ngạc.

Truoc tran Man City vs Liverpool HLV Jurgen Klopp san sang ra bien hinh anh 2
Kenny Dalglish từng đánh bại M.U ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt Liverpool

“Người đàn ông khốn khổ” Brendan Rodgers thậm chí còn phải chờ đến 8 tháng mới có thể vượt qua một đội bóng được cho là lớn, đó là Tottenham Hotspur, với chiến thắng 3-2 vào tháng 3/2013. Người đàn ông duy nhất thoát khỏi lời nguyền này là Kenny ‘King’ Dalglish, mà cách ông vượt qua rất “hoành tráng”. King Kenny đánh bại M.U trong khuôn khổ cúp FA ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt Liverpool. Chỉ 1 tháng sau, Liverpool vượt qua Chelsea với bàn thắng duy nhất của Raul Meireles ngay tại Stamford Bridge. Cũng chừng đó thời gian sau, Liverpool khiến M.U phải quỳ gối tại Anfield với cú hat-trick của Dirk Kuyt.

King Kenny chính là người xoay ngược bánh xe lịch sử, liệu King Klopp có thể thừa hưởng chút ít năng lực của người tiền bối? Dẫu sao thì cả hai cũng đều là những “ông vua”, dù Kenny Dalglish đã dành gần như cả đời để gắn bó với đội bóng, so với quãng thời gian ấy, 1 tháng của Jurgen Klopp chỉ giống như một cái nháy mắt mà thôi.

Tuy nhiên khi mà Jurgen Klopp có sự trở lại của 2 trong số những cái tên quan trọng nhất với đội bóng là Jordan Henderson và Daniel Sturridge thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Sturridge có thể giúp ông giải quyết bài toàn hiệu quả trên hàng công, còn Henderson, bên cạnh những yếu tố về chuyên môn, sẽ đóng vai trò giống như một “chứng nhân lịch sử”, người truyền cho các đồng đội hiểu được tầm quan trọng của chiến thắng tại Etihad vào thứ 7 này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X