Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sốc: VAR thừa nhận quên kẻ vạch việt vị ở bàn thua của Arsenal trước Brentford

Chủ Nhật 12/02/2023 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VAR đã mắc phải một sai lầm lớn khi trọng tài Lee Mason quên kẻ vạch việt vị ở một tình huống quyết định dẫn đến bàn thắng của Brentford.

Trọng tài VAR quên kẻ vạch việt vị ở bàn thua của Arsenal trước Brentford

Sau rất nhiều khó khăn, Arsenal đã vươn lên dẫn trước 1-0 trước Brentford nhờ bàn thắng của Leandro Trossard. Nhưng Ivan Toney đã gỡ hòa cho Brentford ở phút 74. Christian Norgaard đã việt vị khi chuyền bóng cho Toney đệm cận thành, nhưng trọng tài Lee Mason đã quên không kẻ vạch việt vị trong quá trình VAR kiểm tra lại tình huống.

arsenal
Trọng tài bỏ quên tình huống Norgaard việt vị khi chuyền bóng cho Toney ghi bàn

Bàn thắng của Brentford được giữ nguyên sau quá trình kiểm tra của VAR. Kết quả này có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch ở Premier League khi Arsenal có thể cân bằng điểm số với “Pháo thủ” nếu thắng Aston Villa và thắng trong trận đối đầu trực tiếp với Arsenal vào giữa tuần tới.

HLV Arteta cảm thấy rằng bàn thắng này nên bị từ chối từ tình huống mà Ethan Pinnock vật lộn với Gabriel trước đó. Tuy nhiên, cầu thủ của Brentford được đánh giá là không gây ảnh hưởng tới pha bóng.

Trọng tài Lee Mason mất một khoảng thời gian khá lâu để kiểm tra rằng Pinnock có tham gia vào tình huống hay không. Sau đó, ông nhanh nhảu bỏ qua tình huống quan trọng nhất liên quan đến Norgaard và không kẻ vạch việt vị.

“Ivan Toney đưa bóng vào lưới và trọng tài VAR Lee Mason phụ trách kiểm tra”, người đại diện của ban trọng tài Premier League PGMOL là Chris Foy phát biểu. “VAR xem xét có tình huống việt vị và liệu Ethan Pinnock có cản đường Gabriel hay không. Ông ấy xem xét về việc cầu thủ có thể phạm lỗi và quyết định Pinnock không phạm lỗi nào. Cũng vì thế mà trọng tài Peter Bankes không mắc một lỗi rõ ràng.

Tuy nhiên, ở tình huống dẫn đến bàn thắng, Christian Norgaard, người chuyền bóng cho Ivan Toney đánh đầu, đã rơi vào tư thế việt vị.

Tuy nhiên, sự thật là VAR không hoàn toàn điều tra hết tình huống. Vạch việt vị đã không được kẻ. Đây có thể xem là lỗi con người. Nếu vạch được kẻ xuống, bàn thắng sẽ bị từ chối vì lỗi việt vị”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X