Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Torres quyết tâm giành ngôi vương tại Club World Cup

Thứ Tư 12/12/2012 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đối với Torres, chức vô địch thế giới các CLB là một danh hiệu quan trọng. Anh không đến với Nhật Bản để dạo chơi, mà là để khẳng định giá trị bản thân cũng như đưa đội bóng của mình đến với một danh hiệu quan trọng nữa để khép lại một năm 2012 thành công trên nhiều mặt.


Năm 2012 này, có thể nói Torres và các đồng đội thành công... một nửa, bởi lẽ họ vừa giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, khiến cho ông chủ nhà giàu Roman Abramovich lần đầu tiên được hưởng niềm vui trọn vẹn với tham vọng bấy lâu đã được thực hiện thành công. Trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea cũng đạt được những chiến quả của riêng mình khi mua về những cái tên mà tính đến nay có thể nói là tương đối thành công như Eden Hazard, Oscar, Azpilicueta hay những mầm sống cho tương lai như Marko Marin. Ngay bản thân Torres cũng đang trên con đường lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Cuộc thay máu trên băng ghế chỉ đạo (Roberto Di Matteo ra đi, nhường ghế lại cho Rafa Benitez) đã có được những thành quả đầu tiên khi gần đây CLB đã thu về những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên gọi Chelsea thành công... một nửa là vì bước sang mùa giải 2012-2013, mọi thứ chẳng hề suôn sẻ với họ: trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League, gần như buông tay khỏi chức vô địch Premier League bởi đã bị Man Utd, đội dẫn đầu bảng, bỏ quá xa. Nội bộ của đội bóng cũng không ổn định bởi người này người khác không ủng hộ HLV, cầu thủ này cầu thủ kia rục rịch tìm bến đỗ mới...

Mọi điều kiện đã hội đủ, giờ là phần của anh - Hãy tỏa sáng đi Torres
Fernando Torres cực kì quyết tâm giành ngôi vô địch tại Club World Cup năm nay

Vì vậy, chức vô địch Club World Cup sẽ là danh hiệu tuyệt vời để Chelsea đóng lại một năm 2012 vừa đáng nhớ mà vừa đáng quên. Nó sẽ như một chương để đóng lại cuốn sách 2012 ấy, một chương thành công nằm ở cuối cuốn sách tạo nên một kết thúc có hậu, dù cho phần trước có bi thảm tới đâu. Vì lẽ đó, Torres cho rằng đây là một giải đấu có tính bản lề, hết sức quan trọng và các đồng đội của anh cũng có suy nghĩ tương tự. Tất cả đều sẽ chiến đấu cho mục tiêu tối thượng cuối cùng của năm này, đồng thời quyết tâm đoạt cúp. Club World Cup luôn bị đánh giá như một giải đấu giao hữu và chỉ có tính biểu tượng (bởi lẽ giải đấu này quy tụ các đội bóng mạnh nhất của các châu lục, nhưng trên thực tế các đội bóng đến từ châu Âu luôn chiếm ưu thế, và những CLB nằm trong lãnh thổ châu Âu vẫn luôn được đánh giá là mạnh nhất thế giới - Barcelona, Real Madrid, Man Utd, Chelsea, Bayern Munich hay PSG... những cái tên đó tụ tập lại mới ra một giải Club World Cup thực sự). Tính cạnh tranh của giải đấu bị đặt dấu hỏi lớn, nhưng Torres cho rằng tất cả nên coi trọng Club World Cup hơn, và muốn hàn gắn nỗi đau thua Atletico 1-4 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu bằng chính giải đấu mà người ta không hề đặt nhiều sự coi trọng này. Thứ Tư này, Chelsea sẽ có trận đấu đầu tiên, gặp Monterrey, đại diện đến từ Mexico. Torres tỏ ra cực kì hào hứng và quyết tâm trước 90 phút căng thẳng sắp tới; anh cho biết:" Có bao nhiêu người nghĩ rằng giải đấu này không quan trọng, không nghiêm túc trong việc thi đấu và thậm chí không nghĩ nó là một cúp vô địch cấp thế giới thực sự?" - anh bắt đầu bằng một câu hỏi.

"Giải đấu này thực sự quan trọng với đội bóng." - tiền đạo người Tây Ban Nha giải thích - "David Luiz đã cho tôi thấy hình ảnh của các CĐV Corinthians có mặt tại sân bay để đón đội bóng của họ, tất cả đều háo hức, sung sướng và đến với Nhật Bản để ủng hộ hết mình cho đội bóng của mình, từ đó chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của giải đấu. Hãy hỏi những người Nam Mỹ để thấy họ coi trọng Club World Cup tới như thế nào. Ở Châu Âu chúng ta không đặt nhiều sự quan tâm cho Club World Cup nhưng tôi thì khác, đây không phải là một kì nghỉ, mà là một cuộc chiến đấu thực sự."

Với giọng tự hào, số 9 đang lấy lại phong độ của Chelsea tiếp tục:"Thật tuyệt vời vì tôi đã ở đây và được tham dự giải đấu. Nếu lên ngôi cao nhất, bạn có thể tự hào mình là nhà vô địch thế giới. Chúng tôi đã thua trận siêu cúp châu Âu (chỉ trận thua Atletico Madrid 1-4), và toàn đội không muốn thất bại một lần nữa."

Đặt quyết tâm cao như vậy ở giải đấu năm nay, Torres và các đồng đội hẳn sẽ rất sung sướng và hạnh phúc nếu đặt tay vào chiếc cúp Club World Cup trong bối cảnh mà họ sẽ phải đối đầu với những đội bóng khá mạnh như Monterrey hay Corinthians. Thực sự mọi thứ sẽ không hề dễ dàng, và Chelsea có quyền tự hào nếu lên ngôi vô địch. Cố lên, Chelsea, đội bóng đại diện cho cả châu Âu!
  • Thành Nguyễn - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X