Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Torres chấm dứt cảnh tịt ngòi, Chelsea đoạt Premier League Asia Trophy

Thứ Bảy 30/07/2011 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận chung kết của giải đấu giao hữu mùa hè do BTC giải Ngoại hạng Anh tổ chức tại châu Á theo thông lệ 2 năm một lần, đội bóng thành London đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Aston Villa để lần thứ 2 bước lên bục vinh quang ở giải này (lần trước vào năm 2003). Trong đó, cầu thủ đắt giá nhất xứ sở sương mù, Fernando Torres đã biết cách chọc thủng đối phương và tài năng trẻ sáng giá, Josh

McEachran ghi bàn còn lại.

Dù không thật sự gây được ấn tượng quá mạnh như "đại kình địch" Man Utd với những thắng lợi như chẻ tre trên đất Mỹ thì cũng cần phải khẳng định á quân Premier League dưới quyền tân HLV trưởng Villas-Boas đang chuẩn bị không đến nỗi nào cho mùa giải mới. Tính đến thời điểm này, The Blues đã thắng toàn bộ 5 trận giao hữu, ghi 12 bàn và không thủng lưới bàn nào. Không những vậy, các mặt còn tồn tại của Chelsea dần được "Mou đệ nhị" tháo gỡ mà mới nhất là vấn đề ghi bàn của Fernando Torres. Rõ ràng, Villas-Boas bắt đầu tạo dựng được những viên gạch đầu tiên cho đế chế của mình tại Chelsea.

Torres đã nổ súng cho Chelsea

So với chiến thắng 4-0 trước nhà vô địch Hong Kong, Kitchee cách đây vài ngày, chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha có một loạt thay đổi ở danh sách xuất phát khi ông chỉ giữ lại đội trưởng Terry, đội phó Lampard, tiền vệ Malouda và cầu thủ người Nga, Zhirkov song Chelsea vẫn giữ nguyên đấu pháp 4-3-3 thiên về tấn công. Anelka thi đấu cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ từ hai biên của Sturridge và Malouda. Lampard tiếp tục phải đá thấp như trận trước và vai trò quen thuộc của anh (tiền vệ trung tâm có xu hướng tấn công) thuộc về người đồng đội trẻ McEachran.

Lúc trận đấu mới trôi qua được khoảng 30 giây đồng hồ và nhiều khán giả vẫn chưa kịp nóng chỗ thì Chelsea đã vượt lên dẫn trước. Thủ thành mới gia nhập Aston Villa từ Man City, Shay Given đã xuất sắc chặn đứng 2 pha dứt điểm liên tiếp của Anelka và Malouda nhưng đến cú đá thứ 3 của McEachran thì anh đành bó tay. Người khởi xướng đợt tấn công dẫn đến bàn thắng này chính là Lampard. Đến phút 15, mành lưới của Aston Villa lại rung lên sau nỗ lực của Anelka song trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Chelsea nắm giữ hoàn toàn thế trận và chủ động điều khiển theo ý muốn mà chẳng vấp phải quá nhiều khó khăn từ đối thủ. Phút 25, Chelsea lại bị từ chối bàn thắng vì lý do giống hệt lần trước. Mọi cầu thủ áo xanh đều ra sức ghi điểm trong con mắt của Villas-Boas nên Aston Villa càng ít cơ hội xoay chuyển thế trận. Lẽ ra, Anelka đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 nếu pha kết thúc của anh khi trước mặt chỉ còn Given đi hiểm hóc hơn. Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì thay đổi. Khung thành Aston Villa tiếp tục bị chao đảo. Delph phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Terry còn Given xuất sắc chặn đứng pha kết thúc bằng đầu của Lampard.


Tuy nhiên, rốt cục điều gì đến cũng phải đến. Phút 58, từ cự ly gần 30m, Malouda tung ra cú sút chìm thiếu chính xác (một phần do anh bị trượt chân) song Torres đã kịp tiếp xúc vào bóng với lực vừa đủ để đánh bại Given. Nên nhớ rằng, đó mới chỉ là cú chạm bóng đầu tiên của El Nino bởi anh vừa vào sân chưa được bao lâu. Những trận trước, Torres đã gây ra nhiều thất vọng khi bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn nên pha lập công này chắc chắn sẽ giúp anh giải toả tâm lý. Số phận trận đấu coi như đã được định đoạt. Dù Alex McLeish liên tục thay đổi nhân sự nhưng đội bóng của ông chẳng làm nên được trò trống gì. Thậm chí, phải nhờ vào tài năng của thủ thành người CH Ai Len, Aston Villa mới không phải đón nhận thêm bàn thua.

Vậy là đội bóng mạnh nhất Premier League Asia Trophy đã làm hài lòng người hâm mộ châu Á khi bước lên bục vinh quang một cách cực kỳ thuyết phục. Loạt trận giao hữu mùa hè của Chelsea sẽ chấm dứt bằng trận đấu với Rangers (Scotland) vào ngày 6/8 tới nhưng từ giờ, có thể thấy The Blues đã rất sẵn sàng cho mùa giải mới.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic (Alex 47'), Terry (Chalobah 88'), Zhirkov (Van Aanholt 58'), Lampard (Kalou 85'), Mikel Obi, McEachran (Drogba 58'), Sturridge (Torres 58'), Anelka (Benayoun 73'), Malouda
Aston Villa: Given, Young, Dunne (Clark 83'), Collins, Warnock, Petrov (Gardner 74'), Delph (Makoun 74'), Albrighton (Heskey 47'), Ireland (Bannan 62'), Delfouneso (Bent 62'), Agbonlahor

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X