Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 7 ứng cử viên sáng giá đảm nhận chiếc ghế nóng Chelsea

Thứ Ba 10/02/2009 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Luiz Felipe Scolari đã chính thức bị Chelsea sa thải, bởi phong độ nghèo nàn trong khoảng thời gian qua. Người đi phải có kẻ đến, trong số những cái tên xuất hiện trên mặt báo, ngay sau khi Scolari chia tay Stamford Bridge, thì Avram Grant, Gianfranco Zola cùng người cộng sự Steve Clarke (West Ham) được nhắc đến khá nhiều, nhưng đó chưa phải tất cả ứng viên tiềm năng thay thế Big Phil.

 

1. Guus Hiddink

 

Abramovich rất thích phong cách huấn luyện của Hiddink

HLV người Hà Lan hiện đang dẫn dắt ĐT Nga, nhưng người trả lương trực tiếp cho ông lại là… chủ tịch Roman Abramovich. Và ngay sau khi Scolari bị đuổi việc, người ta đã nghĩ tới “cáo già” Hiddink với tư cách ứng viên sáng giá nhất cho vai trò dẫn dắt The Blues. Được coi là một trong những chiến lược gia xuất chúng nhất giới túc cầu, Hiddink đã gây dựng được danh tiếng ở rất nhiều ĐTQG ông từng dẫn dắt. Có thể kể đến việc ông đưa Hàn Quốc, Australia tiến sâu vào World Cup 2002 và 2006. Gần đây nhất, ông giúp Gấu Nga có mặt trong trận bán kết Euro 2008 và chỉ chịu dừng chân trước nhà vô địch Tây Ban Nha, một thành tích vượt xa sự mong đợi. Không giống như Scolari, một người cũng thành công khi dẫn dắt các ĐTQG nhưng có quá ít kinh nghiệm ở khía cạnh CLB, chiến lược gia Hà Lan từng dẫn dắt PSV Eindhoven tới 3 chức vô địch Eredivisie và đưa đội bóng này góp mặt ở bán kết Champions League 2004/05.

 

2. Gianfranco Zola

 

Nhắc đến Zola là NHM Chelsea nghĩ ngay tới một huyền thoại khi còn khoác áo The Blues. Ông được CĐV đội chủ sân Stamford Bridge yêu mến và kính nể một cách đặc biệt. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm cầm quân, nhưng Zola đã bước đầu gây dựng danh tiếng khi tiếp quản CLB West Ham mùa này. Trợ lý của Zola, một người chẳng xa lạ gì với Chelsea, Steve Clarke, là vũ khí đặc biệt của chiến lược gia người Italia. Với tình cảm và sự am hiểu CLB cũ, đây là bộ đôi rất sáng giá cho vị trí dẫn dắt The Blues.

 

3. Ray Wilkins

 

Ray Wilkins chỉ là HLV tạm quyền ở Chelsea, sau khi Scolari bị sa thải, nhưng một khi ông đưa đội bóng của mình trở lại quỹ đạo chiến thắng thường thấy, rất có thể Ray sẽ được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng với The Blues. Nhưng cũng giống như trường hợp của Avram Grant trước đây, người ta không đánh giá cao Wilkins vì trong những năm 1990, ông đã thử nghiệp cầm quân nhưng toàn thu về những thất bại. Hơn nữa, vào đầu mùa giải năm nay, Steve Clarke mới là người được đánh giá cao hơn Wilkins, trong vai trò trợ lý HLV Scolari.

 

HLV Roberto Mancini

4. Roberto Mancini

 

Chiến lược gia 44 tuổi người Italia đã bị sa thải bởi Inter Milan vào mùa hè năm ngoái, kể từ đó ông là người “thất nghiệp”. Dù đã mang về phòng truyền thống của Nerazzurri 3 chức vô địch Serie A, nhưng cái mà Mancini thiếu chính là thành tích khả quan ở đấu trường Champions League, một điều trùng hợp ở Chelsea. Trong quá khứ, Mancini từng có quãng thời gian chơi bóng cho CLB Leicester nên phần nào rất “có duyên” với xứ sương mù. Cuối năm 2008, người ta còn bắt gặp ông đăng kí tham gia lớp học tiếng Anh cấp tốc, mở ra mối nghi ngờ về khả năng dẫn dắt một CLB ở Premiership nay mai.

 

5. Frank Rijkaard

 

Cựu HLV Barcelona hiện đang tạm nghỉ ngơi sau khi chia tay đội chủ sân Nou Camp hè vừa rồi. Trong quãng thời gian 5 năm gắn bó với Blaugrana, chiến lược gia 46 tuổi người Hà Lan đã mang về cho đội bóng xứ Catalan 2 chức vô địch La Liga, và đáng chú ý nhất là ngôi Vua châu Âu khi Barca đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 trong trận chung kết Champions League 2005/06. Phong cách tấn công của Rijkaard chính là điểm mạnh để ông chinh phục lòng tin, sự mến mộ của Abramovich.

 

Frank Rijkaard cũng là một ứng viên sáng giá 

6. Roberto di Matteo

 

Không  đến mức “huyền thoại” như Zola, nhưng Di Matteo cũng đã để lại dấu ấn những ngày đầu quân cho The Blues. NHM đội bóng phía Tây London chắc hẳn vẫn còn nhớ Di Matteo hiện đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trong một trận chung kết FA Cup, khi Chelsea đánh bại Middlesbrough 2-0 năm 1997. Di Matteo đã đảm trách vai trò HLV của đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất (League One), MK Dons, từ mùa hè 2008 và giúp họ có cơ hội thăng hạng với vị trí thứ 2 trên BXH lúc này.

 

7. Avram Grant

 

Cái tên quá đỗi quen thuộc ở mùa giải Chelsea trở thành “Vua về nhì” ở Premiership và Champions League. Tuy không mang về bất cứ một danh hiệu nào cho Chelsea nhưng Avram cũng đã  là vị HLV đầu tiên dưới thời Abramovich đưa The Blues góp mặt trong trận chung kết Champions League. Tiếc cho ông là cú “trượt vỏ chuối” của Terry đã xóa tan giấc mơ đăng quang Vua châu Âu, đồng nghĩa với bản hợp đồng dài hơi với The Blues không được kí kết.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X