Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tổng quan Liverpool trước thềm Premier League 2015/16: "Lữ đoàn đỏ" có hồi sinh

Thứ Năm 06/08/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) - Cuối tuần này, Premier League 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh trong sự háo hức của hàng triệu tín đồ túc cầu giáo khắp hành tinh. Hãy cùng Xsbandinh.com đánh giá về Liverpool, tên tuổi lớn giàu truyền thống bậc nhất nước Anh vẫn đang khao khát tìm lại ánh hào quang xưa kia, ở mùa bóng tới.

Thành tích mùa trước: Đứng thứ 6

Là đương kim á quân nhưng Liverpool lại kết thúc mùa giải 2014/15 với việc bị bật bãi khỏi top 4. Họ thậm chí còn đứng sau cả Tottenham. Công cùn, thủ kém (chỉ ghi được 52 bàn thắng nhưng thủng lưới tới 48 lần) là hình ảnh thường thấy ở The Kop ở mùa giải trước. HLV Brendan Rodgers đến Anfield nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng đội bóng này vào mùa hè năm 2012 và thực hiện hàng loạt những chính sách cải tổ về nhân sự, đặc biệt là lối chơi. Công cuộc tái thiết The Kop của nhà cầm quân người Bắc Ai Len đã bắt đầu gặt hái được trái ngọt bằng phong độ và thành tích vô cùng ấn tượng ở mùa giải 2013-2014 khi Liverpool ghi được đến 101 bàn thắng và chỉ về đích thứ hai sau Man City mà nguyên nhân chủ yếu là sự sảy chân đáng tiếc ở những vòng cuối mang tính chất quyết định (thua Chelsea 0-2 ở trận quyết định với cú sảy chân lịch sử của huyền thoại Steven Gerrard và tiếp đến hòa Crystal Palace 3-3). Thế nhưng, mùa giải trước, sau khi mất ngôi sao số 1 đội bóng Luis Suarez vào tay Barcelona còn chân sút chủ lực khác Daniel Sturridge gần như nghỉ toàn bộ mùa giải thì Liverpool dần sa sút. Cộng thêm việc chuyển nhượng dàn trải nhưng không chất lượng, Liverpool đã không bảo vệ nổi vị trí trong Top 4. Mùa hè này, với việc đã chi gần 70 triệu bảng để chiêu mộ tới 7 tân binh, nếu không thể hoàn thành mục tiêu trở lại nhóm 4 đội mạnh nhất vào cuối mùa giải 2015/16, khả năng HLV Brendan Rodgers bi sa thải là rất rõ ràng.

Tong quan Liverpool truoc them Premier League 201516 Lu doan do hoi sinh hinh anh
Liverpool cần lấy lại hình ảnh của mình

Điểm mạnh: Lối chơi tấn công tốc độ

Với những cái tên như Philippe Coutinho, hai tân binh Roberto Firmino và Benteke, Adam Lallana hay Jordon Ibe, đội hình Liverpool mùa giải 2015-2016 đang sở hữu những cầu thủ tấn công có khả năng đi bóng, đột phá xé toạc hàng thủ của đối phương. Mùa giải 2013/14, Liverpool gây dấu ấn với lối chơi dựa trên tốc độ, sự phóng khoáng. Những Coutinho, Sterling, Sturridge hay Suarez đều được phép tự do sử dụng kỹ thuật, thoải mái đột phá và mặc sức thể hiện khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, trong số này, Sterling và Suarez đã rời Anfield, còn Sturridge sẽ phải nghỉ ít nhất đến tận giữa tháng  9. Bởi thế, Coutinho sẽ phải sớm làm quen, hòa nhịp với các đồng đội mới như Firmino và Benteke. Firmino là người có lối chơi khá giống với đồng hương Coutinho còn Benteke là một trung phong toàn diện, có thể mang lại nhiều phương án tấn công mới cho Liverpool. Ngoài ra, HLV Rodgers còn đặt niềm tin vào Jordon Ibe, sao trẻ được kì vọng có thể trở thành Raheem Sterling mới. Tài năng 19 tuổi này vừa có một mùa giải giao hữu hè 2015 tương đối xuất sắc. Henderson và một gương mặt mới khác James Milner là hai tiền vệ đủ sức gánh vác khu vực giữa sân nhờ nền tảng chiến thuật, sức mạnh, óc tổ chức thông minh, tạo thành chỗ dựa cho các đồng đội thiên về kỹ thuật phía trên thoải mái vẫy vùng. Một điểm mạnh nữa của Liverpool chính là vị trí của tân binh Nathan Clyne, hậu vệ phải toàn diện bậc nhất bóng đá Anh hiện nay.

Điểm yếu: Bộ đôi trung vệ, tiền vệ phòng ngự

Martin Skrtel gần như chắc chắn là thủ lĩnh hàng phòng ngự Liverpool nhưng tuyển thủ Slovakia rõ ràng chưa đạt đến đẳng cấp thế giới. Vị trí người đá cặp với đội phó Skrtel cũng là một dấu hỏi lớn. Dejan Lovren vẫn rất hay mắc sai lầm, không có được cảm giác tốt về vị trí. Còn Mamadou Sakho cũng thi đấu không chắc chắn và thường xuyên chuyền lỗi. Bên cạnh đó, HLV Brendan Rodgers đang có trong tay ba cầu thủ chuyên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, mỗi người một phong cách. Lucas Leiva thiên nhiều về phòng ngự, Emre Can chỉ nổi bật trong tấn công còn Joe Allen dung hòa được cả công thủ nhưng thể hình quá hạn chế, không mang lại được sự yên tâm.

Tong quan Liverpool truoc them Premier League 201516 Lu doan do co hoi sinh hinh anh 2
Chọn Lovren hay Sakho vẫn là bài toán khó của HLV Brendan Rodgers

Niềm hy vọng: Philippe Coutinho

Coutinho là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool mùa trước. Tuyển thủ người Brazil ngày càng hoàn thiện bản thân ở những kĩ năng rê dắt, chuyền bóng cũng như dứt điểm. Mùa giải trước, người ta thường thấy Coutinho ghi bàn từ những cú sút xa rất đẹp mắt giải tỏa bế tắc cho đội bóng. Ở tuổi 23, Coutinho rõ ràng còn rất nhiều tiềm năng phát triển lên những tầm cao mới. Anh được kỳ vọng sẽ còn đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của The Kop, tạo ảnh hưởng lớn hơn sau sự ra đi của Raheem Sterling và có thể vụt sáng trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.  Ở loại trận giao hữu vừa qua, dù chỉ góp mặt 60 phút trong trận đấu với Helsinki (Coutinho lên tập trung muộn do được nghỉ ngơi thêm sau khi phải tham dự Copa America 2015 trong màu áo ĐTQG Brazil) nhưng cựu cầu thủ của Inter Milan vẫn kịp để lại dấu ấn với một bàn thắng rất đẹp mắt.

Kết quả giao hữu hè: Thắng 5 hòa 1

Liverpool 4-0 Thai Premier League XI
Liverpool 2-1 Brisbane Roar
Liverpool 2-0 Adelaide United
Liverpool 1-1 Malaysia
Liverpool 2- 0 HJK Helsinki
Liverpool 2-1 Swindon Town

Lịch thi đấu 5 vòng đầu tiên

Chủ nhật, 9/8: Stoke City – Liverpool
Thứ hai, 17/8: Liverpool – Bournemouth
Thứ hai, 24/8: Arsenal – Liverpool
Thứ bảy, 29/8: Liverpool – West Ham
Thứ bảy, 12/9: Manchester United - Liverpool

Tình hình chuyển nhượng hè 2015 (tính đến hết ngày 5/8)

Đến: Joe Gomez (Charlton), James Milner (Man City), Danny Ings (Burnley), Adam Bogdan (Bolton), Roberto Firmino (Hoffenheim), Christian Benteke (Aston Villa), Nathan Clyne (Southampton).
Đi: Glen Johnson (Stoke City), Steven Gerrard (LA Galaxy), Sebastian Coates (Sunderland), Iago Aspas (Celta Vigo), Javier Manquillo (Atletico Madrid), Raheem Sterling (Man City), Rickie Lambert (West Brom).

Đội hình tối ưu nhất (4-3-3): Mignolet – Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno – Can, Henderson, Milner - Coutinho, Firmino, Benteke

Dự đoán vị trí mùa tới: Đứng thứ 4 chung cuộc

Tong quan Liverpool truoc them Premier League 201516 Lu doan do co hoi sinh hinh anh 3
Benteke và Firmino sẽ giúp Liverpool trở lại top 4?

Liverpool mùa giải 2015-2016 sở hữu một hàng công rất đáng xem, đặc biệt với một cỗ máy làm bàn như Benteke, người sẽ biết chuyển hóa những cơ hội mà các tiền vệ cơ động của đội bóng tạo ra. Chân sút này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm khác biệt giúp Liverpool trở lại top 4. Bên cạnh đó, sự phối hợp của bộ đôi người Brazil, Coutinho và Firmino cũng sẽ rất được chờ đợi. Nếu hàng công chơi đúng sức và hàng thủ cải thiện được sự chắc chắn, Liverpool hoàn toàn có thể tin tưởng vào một vị trí cao hơn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X