Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel sẵn sàng thay thế Gareth Southgate

Thứ Ba 16/07/2024 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel rất muốn tiếp quản đội tuyển Anh nếu Gareth Southgate quyết định từ chức sau thất bại trước Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2024.

Tuần này, Gareth Southgate sẽ nói chuyện với LĐBĐ Anh (FA), gia đình và bạn bè trước khi quyết định có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia nam Anh hay không. Hợp đồng hiện tại của ông sẽ hết hạn vào tháng 12 nhưng FA rất muốn Southgate ký gia hạn hợp đồng và đưa đội tuyển đến World Cup 2026.

Đội tuyển Anh đã lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu liên tiếp và tiến sâu tại hai kỳ World Cup dưới thời Southgate, nhưng dành cả một thập kỷ để đảm nhiệm công việc này có vẻ là một yêu cầu quá lớn với HLV 53 tuổi. 

Thomas Tuchel san sang thay the Gareth Southgate
Thomas Tuchel sẵn sàng thay thế Gareth Southgate

Southgate tỏ ra e ngại về tương lai của mình sau thất bại đau đớn của đội tuyển Anh trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024, khẳng định rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để đưa ra bất kỳ quyết định nào.

FA vẫn hy vọng Southgate sẽ tiếp tục công việc, nhưng một số cái tên đã được đề xuất là ứng cử viên tiềm năng thay thế vị huấn luyện viên 53 tuổi này. Eddie Howe và Graham Potter là những nhân vật được FA quan tâm, trong khi Tuchel cũng được cho là có liên hệ với công việc này.

Theo tờ The Sun, chiến lược gia người Đức, người đã rời Bayern Munich vào cuối mùa giải trước, rất muốn nói chuyện với FA sau khi cho biết ông sẵn sàng thay thế Southgate. Tuchel đã giành được các danh hiệu ở Anh, Pháp và Đức, nổi tiếng nhất là chức vô địch Champions League cùng Chelsea vào năm 2021. MU đã cân nhắc việc chiêu mộ huấn luyện viên 50 tuổi này vào đầu mùa hè này trước khi quyết định gắn bó với Erik ten Hag.

Mauricio Pochettino cũng được liên hệ với công việc ở đội tuyển Anh, cũng như cựu huấn luyện viên U21 Anh, Lee Carsley. Những cái tên nổi tiếng như Jurgen Klopp, Pep Guardiola và Frank Lampard đều được coi là mục tiêu tiềm năng nếu Southgate quyết định từ chức.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X