Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Man City 2-1 Leicester

Thứ Bảy 13/05/2017 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Leicester. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 Leicester.

Màn trình diễn tuyệt vời của David Silva
Thay gi sau tran Man City 2-1 Leicester hinh anh
David Silva tiếp tục ghi bàn
Trận Man City 2-1 Leicester, tiền vệ David Silva đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục. Cũng giống như ở trận đấu với Crystal Palace, khi mà Man xanh gặp bế tắc thì ngôi sao người Tây Ban Nha đã lên tiếng đúng lúc. Anh chọn đúng vị trí để dứt điểm chính xác sau đường kiến tạo của Sane. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2014, Silva mới lại ghi bàn trong hai trận liên tiếp ở Premier League. Nhưng những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1986 không chỉ ở bàn thắng mở tỉ số. Silva là người chơi sáng tạo nhất của đội chủ nhà ở trận này, anh đã tạo ra tới 5 cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ 30 tuổi còn có 3 lần qua người, thực hiện 63 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 88%. Cầu thủ mang áo số 21 cho thấy anh vẫn là một trong những ngôi sao đặc biệt quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Pep Guardiola.

Gabriel Jesus tiếp tục phong độ ấn tượng
Thay gi sau tran Man City 2-1 Leicester hinh anh 2
Jesus đóng góp một bàn thắng
Dù Sergio Aguero đã bình phục và có thể ra sân ngay từ đầu, song Pep đã quyết định gạt cầu thủ người Argentina để nhường vị trí đá chính cho Gabriel Jesus. Và ngôi sao người Brazil đã đáp lễ ông thầy của mình bằng màn trình diễn tuyệt vời. Cầu thủ sinh năm 1997 đã rất tích cực di chuyển, không chỉ thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương khả năng hoạt động rộng của sao trẻ người Brazil còn mở ra cơ hội cho các đồng đội. Jesus là người nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đá phạt 11m thành bàn. Cầu thủ 20 tuổi đã góp dấu giày vào 7 bàn thắng của Man City (5 pha lập công và 2 kiến tạo) trong 6 trận gần nhất ở Premier League. Nếu ngôi sao người Brazil cứ chơi ấn tượng như vậy Aguero có lẽ sẽ còn phải ngồi dự bị dài dài.

Tội đồ Riyad Mahrez
Thay gi sau tran Man City 2-1 Leicester hinh anh 3
Mahrez mắc lỗi ngớ ngẩn
Khi Leicester đang bị dẫn 2-1, họ được hưởng quả đá phạt 11m sau tình huống Gael Clichy phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm. Chính cầu thủ 25 tuổi là người được lựa chọn thực hiện quả đá phạt. Song Mahrez lại đá sai luật khi bóng chạm 2 chân trước khi bay vào lưới. Chính cú đá 11m hỏng ăn của ngôi sao sinh năm 1991 là nguyên nhân khiến Leicester tay trắng rời Etihad. Mahrez đã đánh mất những gì tinh túy nhất của mình. Màn trình diễn của anh ở mùa giải này là mờ nhạt hơn rất nhiều so với một năm về trước. Có lẽ cầu thủ này đã không còn thiết tha trong việc gắn bó với “Bầy cáo”. Cách đây ít ngày Mahrez khẳng định muốn rời Leicester để đầu quân cho một đội bóng giàu tham vọng hơn, và những màn trình diễn như trước Man City ngày càng đẩy anh rời khỏi sân King Power.

Man City sáng cửa vào Top 4
Thay gi sau tran Man City 2-1 Leicester hinh anh 4
Man City sáng cửa vào Top 4
Trận Man City 2-1 Leicester giúp Man xanh chính thức vượt qua Liverpool để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Nửa xanh thành Manchester chơi cùng 36 trận như đối thủ nhưng xếp trên với 2 điểm nhiều hơn. Thầy trò Pep Guardiola cũng nới rộng cách biệt với Arsneal, đội xếp thứ 5 lên thành 6 điểm. Trong hai vòng đấu cuối, đội chủ sân Etihad chỉ phải gặp hai đội bóng đã hết mục tiêu là West Brom và Watford, khả năng họ giành trọn vẹn 6 điểm là rất cao. Nếu toàn thắng trong những trận đấu còn lại, đội chủ sân Etihad sẽ có mặt trong Top 3 đội dẫn đầu và vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Cần phải dành cho Leicester những lời khen
Thay gi sau tran Man City 2-1 Leicester hinh anh 5
Tinh thần thi đấu của Leicester xứng đáng nhận được sự khen ngợi
Dù không còn động lực thi đấu khi đã trụ hạng thành công, song Leicester đã chơi cực kỳ cố gắng trên sân Etihad. Họ đã gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. “Bầy cáo” đã chơi phòng ngự phản công rất khoa học, họ đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ các ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà. Hai bàn thua mà đội bóng này phải nhận một đến từ sai lầm của trọng tài và một đến từ lỗi cá nhân của trung vệ Yohan Benalouane. Khả năng tận dụng cơ hội của đội khách cũng khá tốt, họ có 4 cú dứt điểm trúng đích sau 9 lần hãm thành. Trong khi đó Man City có tới 17 lần kết thúc nhưng chỉ 5 trong số đó đi trúng khung thành. Nếu Mahrez không mắc lỗi ngớ ngẩn, “Bầy cáo” đã có được 1 điểm. Dù thất bại nhưng tinh thần thi đấu của họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Và nếu Leicester chơi với tinh thần như thế này từ đầu mùa, họ đã không phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Thông số trận đấu Man City 2-1 Leicester

Thay gi sau tran Man City 2-1 Leicester hinh anh 6
Thông số trận đấu Man City 2-1 Leicester

Tổng hợp: Man City 2-1 Leicester (Vòng 37 NHA 2016/17)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X