Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng nhạt QPR, Arsenal bảo vệ vị trí trong Top 4

Thứ Bảy 04/05/2013 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thầy trò Wenger chỉ đạt được mục tiêu về mặt điểm số trong chuyến làm khách của QPR chứ về cơ bản, họ đã chơi một trận dưới sức trước đối thủ thua kém mọi mặt, lại chẳng còn biết ra sân vì cái gì. Thậm chí bàn thắng duy nhất đã đến vào những giây đầu tiên của trận đấu.

Tuy QPR đã chính thức xuống hạng và chỉ còn thi đấu vì danh dự song không có nghĩa Arsenal sẽ dễ dàng đả bại đội bóng cùng thành phố. Hãy lưu ý rằng, Arsenal chưa từng thắng QPR trên sân đối phương trong kỷ nguyên Premier League (hoà 3, thua 2) và trong 7/8 lần chạm trán gần đây, các "Pháo thủ" không nổ quá một lần. Thêm vào đó, tâm lý của QPR hiển nhiên thoải mái hơn nên biết đâu đấy, điều đó sẽ biến thành lợi thế to lớn cho họ còn Arsenal chắc chăn sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng bởi họ không được phép để mắc bất cứ sai lầm nào dù nhỏ nhất bằng không mục tiêu có mặt trong Top 4 sẽ đổ vỡ tan tành. Do Oliver Giroud vẫn chưa hết án treo giò nên Podolski tiếp tục đảm nhận vị trí trung phong cắm và phía dưới anh là 3 "vệ tinh" Rosicky - Cazorla - Walcott. Jack Wilshere bị đau nhẹ và chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị, giúp "bạn đồng niên" Aaron Ramsey có cơ hội chứng tỏ mình. Thủ quân Vermaelen vẫn phải ngồi ngoài bởi đơn giản cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny chơi quá ổn định thời gian qua. Cứ cái đà này, tuyển thủ Bỉ khó giữ nổi băng đội trưởng ở mùa giải tới.

Đội khách có sự khởi đầu không thể tốt hơn khi ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên của trận đấu, lúc kim đồng hồ mới chỉ sang giây thứ 21, họ đã có bàn thắng. Walcott đón cú chọc khe của Mikel Arteta trong tư thế hoàn toàn hợp lệ (bởi có một cầu thủ áo trắng không kịp dâng lên) rồi điềm tĩnh đả bại Robert Green trong pha đối mặt. Như vậy, Walcott đã vừa xác lập ra bàn thắng nhanh nhất của Premier League mùa giải 2012-2013. Với bàn thắng sớm, Arsenal quá dễ dàng kiểm soát thế trận và hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà trong tâm trạng sảng khoái. Tuy nhiên, có vẻ Arsenal không nhân cơ hội ào lên huỷ diệt đối thủ mà vẫn tỏ ra khá chắc chắn, bình tĩnh. Chính vì thế ngoài bàn thắng của Walcott, "Pháo thủ" không có thêm được cơ hôin nổi bật nào trong 20 phút đầu tiên dù tạo sức ép đều đặn lên cầu môn.

Trong khi đó, QPR cũng chưa vội gì buông xuôi mà rất cố gắng đáp trả mạnh mẽ. Tuy nhiên, dựa trên thực lực, đẳng cấp vượt trội, nghe chừng chuyện Arsenal ghi thêm bàn chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Phút 25, suýt chút nữa cách biệt đã được gia tăng nếu như cột dọc không từ chối pha đặt lòng nhanh của Walcott ở sát vạch 16m50 sau cú đẩy bóng của Rosicky. Đội chủ nhà có câu trả lời với nỗ lực của cựu "Quỷ đỏ" Park Ji Sung trong vòng cấm nhưng do sự can thiệp của Mertesacker mà tiền vệ người Hàn Quốc không thể nhắm trúng đích. Về cuối hiệp 1, QPR thi đấu tốt hơn hẳn và dần cân bằng được thế trận. Thủ môn Szczesny đã đôi lần phải trổ tài dù không quá vất vả nhưng cũng đủ làm HLV Arsene Wenger đứng ngồi không yên bên ngoài đường piste. Song tỷ số 1-0 được duy trì cho đến 15 phút nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, QPR trở lại trận đấu trong tâm thế mới, tự tin và quyết tâm hơn nhiều. Có lẽ, trong phòng thay đồ, chiến lược gia kỳ cựu Harry Redknapp đã đưa ra những chỉ đạo, dặn dò các học trò nhằm kích thích tinh thần chiến đấu của họ. Thậm chí, trong những phút đầu hiệp, họ mới là đội thi đấu lấn lướt với những màn uy hiếp đáng ngại về cầu môn Szczesny. Trong đó nổi bật nhất là cú nã đại bác tầm xa của Townsend mà chỉ có sự tập trung mới giúp thủ thành người Bà Lan cản phá thành công. Phút 55, tới lượt Remy tung ra pha sút chìm từ sát vạch 16m50 và trái bóng đi đúng vào vị trí của Szczesny. Khó khăn và bế tắc bắt đầu xuất hiện nơi đội khách, đòi hỏi những nỗ lực tuyệt vời để vượt qua nó hòng bảo toàn chiến thắng cho đến tận tiếng còi mãn cuộc.

Chính xác phải đến tận phút 65, Arsenal mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 khi Koscielny xử lý không kém gì một tiền đạo trong vòng cấm đối phương (dẫn bóng, ngoặt bóng qua cầu thủ đối phương rồi cứa lóng về góc xa) song không thể đánh bại được Green, thủ môn từng được triệu tập vào ĐTQG Anh và mấy trận gần đây thay thế Julio Cesar bị chấn thương. Cầu thủ chơi nổi bật nhất đội khách trong trận đấu này làm gì còn ai khác ngoài Theo Walcott. Phút 71, thần đồng một thời của làng bóng đá Anh khéo léo loại bỏ Tal Ben Haim, trung vệ từng khoác áo Chelsea rồi vung chân đá tầm thấp vào góc gần, buộc Green phải trổ tài. Tuy nhịp độ phần nào đã được cải thiện nhưng chất lượng chuyên môn của trận đấu này khá thấp và số cơ hội ăn bàn chỉ ở mức "nhỏ giọt". Phút 82, trái bóng tự dưng bật đến vị trí của Loic Remy và tiền đạo này lập tức thực hiện ngay cú đá mẫu mực nhằm góc lưới. Tuy nhiên, Szczesny đã bay người đẹp mắt và dùng hết sức bình sinh cứu thua cho đội khách.

Cuối cùng, Wenger đã có sự thay đổi người đầu tiên khi Chamberlain thế chỗ của Podolski lúc thời gian thi đấu đã trôi qua được 85 phút. Vậy là trong những phút còn lại, Theo Walcott sẽ được đẩy lên cao nhất trên hàng công còn Chamberlain sẽ đảm nhận vai trò của người đàn anh cùng trưởng thành từ lò Southampton. Tuy nhiên, có lẽ vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp muốn câu giờ hơn là tính toán chiến thuật vì ông còn cố sử dụng hết quyền thay người. Sự thiếu muối của trận đấu chẳng có gì biến chuyển cho đến hồi còi dài của trọng tài chính. Với thắng lợi không mấy vẻ vang này, Arsenal đã đòi lại vị trí thứ 4 mới rơi vào tay Tottenham trước đó vài giờ.  Xem ra, cuộc chạy đua giành 2 suất còn lại tham dự Champions League mùa sau chắc chắn sẽ gay cấn đến tận phút chót.

Đội hình thi đấu
QPR:
Green; Onuoha, Hill, Ben Haim, Traore (Fabio Da Silva 93'); Townsend, Mbia (Derry 46'), Jenas, Park (Taarabt 79'); Remy, Zamora
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey; Rosicky (Vermaelen 91'), Cazorla (Wilshere 89'), Walcott; Podolski (Chamberlain 85')

  • Bảo Phương - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X