Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng nhạt Crystal Palace, Man City thắp sáng ngọn lửa vô địch

Chủ Nhật 27/04/2014 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tái xuất của chủ công Yaya Toure đã giúp Man City có được chiến thắng trong chuyến hành quân tới thủ đô London gặp Crystal Palace. Không chỉ là cầu thủ ấn định kết qiả 2-0 mà Toure còn thực hiện đường chuyền quyết định cho Dzeko mở tỷ số. Tuy nhiên, ngoài mấy thứ đó, Man City đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá tẻ nhạt, nhàm chán, không có sự hứng khởi quen thuộc. Thậm chí, Yaya Toure mà không toả sáng thì chưa biết Man City sẽ phải bấu víu vào đâu khi mà những người còn lại đều chơi dưới sức.

Việc Chelsea xuất sắc hạ gục Liverpool ở trận đấu diễn ra trước đó đã lại mở ra cơ hội vô địch cho cả Man City. Thậm chí, đại thiếu gia thành Manchester lại được nắm quyền tự quyết trong tay. Tức là, chỉ cần thắng toàn bộ 4 trận còn lại (gồm cả trận gặp Crystal Palace) thì cơ hội đăng quang của họ lên đến 90% bởi hiện họ hơn hẳn Liverpool về hiệu số bàn thắng - bại. Tuy nhiên, Man City dưới thời Pellegrini vốn không giỏi "sống trong áp lực" (bằng chứng, cách đây không lâu, chính họ mới là đội chiếm ưu thế nhất nhưng dần để tuột mất) và giờ đây, khi cờ lại trở về tay thì họ không được phép đánh rơi lần nữa, bằng không tin chắc Pellegrini khó lòng giữ nổi chiếc ghế nóng.

Sự trở lại ấn tượng của Yaya Toure dẫn đường cho chiến thắng của Man City.
Sự trở lại ấn tượng của Yaya Toure dẫn đường cho chiến thắng của Man City.

Crystal Palace đã chơi vô cùng ấn tượng trong hơn 1 tháng trở lại đây khi thắng liền 5 trận và trong số nạn nhân có cả những gương mặt sừng sỏ như Chelsea, Everton. Dẫu vậy, khi mà Man City đuợc tiếp thêm động lực to lớn trước tiếng còi khai cuộc thì xem ra, Crystal phải "hiện nguyên hình". Quả thực, khi thời gian mới trôi qua được 4 phút, đội khách đã mở được tỷ số. Tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương, Yaya Toure đã tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm và Dzeko ập vào bật cao đánh đầu tung nóc lưới Speroni bất chấp bị hai hậu vệ đối phương kẹp chặt. Trên đà hưng phấn, đội khách dễ dàng kiểm soát toàn bộ tình hình, chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Song họ lại không có thêm được tình huống nguy hiểm nào. Mãi tới phút 22, số CĐV Man City đi theo đội bóng mới có dịp ồ lên tiếc nuối khi cú đánh đầu của Kompany đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hoạ hoằn lắm, đội chủ nhà mới có được màn đánh trả song chẳng đủ "gãi ngứa" cho hàng thủ Man City. "Đại thiếu gia" thành Manchester tiếp tục vượt trội đối thủ "đàn em" về mọi mặt nhưng lại yếu bất ngờ về khoản tạo cơ hội ăn bàn khi mà hai tiền vệ chịu trách nhiệm kiến tạo chính (James Milner, Samir Nasri) đều vô cùng mờ nhạt còn Aguero cũng chẳng khá hơn bao nhiêu trong vai trò tiền đạo lùi. Tình hình đó chẳng được cải thiện cho đến cuối hiệp 1. Tuy nhiên, Man City lại may mắn sở hữu trong tay một tiền vệ tầm cỡ thế giới với khả năng "công thủ toàn diện" thuộc vào loại "hiếm có khó tìm" hiện nay. Phút 43, có bóng bên phần sân nhà, Yaya Toure quyết định triển khai đợt tấn công uy hiếp bằng cách vừa di chuyển xuống vừa bật tường ăn ý với đồng đội (có đến 3 cầu thủ khác nhau tham gia phối hợp trực tiếp với Toure). Sau cùng, anh nỗ lực loại bỏ Delaney rồi khéo léo vẩy má trong chân trái, đưa bóng vào góc cao khi mà thủ môn Speroni băng ra bắt bài không thành công.

Vậy là, vừa mới tái xuất, tiền vệ người Bờ Biển Ngà lập tức toả sáng, khẳng định tức thì chỗ đững "bất khả xâm phạm" nơi đội hình Man City bằng một bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo để sớm giúp đội nhà định đoạt số phận trận đấu. Do đã chắc chắn trụ hạng nên kể cả có thất bại từ giờ đến hết mùa cũng chẳng còn là vấn đề lớn với Crystal Palace. Dẫu vậy, đừng bao giờ quá xem thuờng những đội bóng chẳng còn mục tiêu nào phấn đấu bởi trong tâm lý thoải mái và vô tư thì họ thừa sức làm nên được nhiều chuyện to tát. Quả thực, dù bị dẫn trước 0-2, Crystal Palác vẫn bước vào hiệp 2 đầy sảng khoái và chẳng có vẻ gì sẽ bỏ mặc cho dòng đời xô đẩy. Phút 47, Puncheon tung ra cú sút chìm khá hiểm hóc ở cự ly hơn 20m, buộc Joe Hart phải đổ người cản phá.

Tinh thần của Crystal Palace khiến thế trận không còn một chiều như trước mà đã cân bằng hơn. Đội chủ nhà đã tổ chức được nhiều đợt tấn công khá sắc nét và chỉ có sự tập trung cao độ của hàng thủ mới giúp Joe Hart không phải hoạt động nhiều. Phút 60, Yaya Toure ra dấu hiệu xin được rời sân do bị đau và nguyện vọng chính đáng đó được thoả mãn vô điều kiện. Hai bên thay nhau "ăn miếng trả miếng" nhiệt tình nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Phút 72, pha kết thúc của Dzeko trong vòng cấm đã đập vào người Dann, khiến độ khó tăng lên đáng kể nhưng Speroni vẫn có thể dùng chân từ chối sau khi đã đổ người

Sự giằng co trong tẻ nhạt được kéo dài đến hết trận và chẳng có đột biến hay người hùng nào xuất hiện nên tỷ số 2-0 được bảo đảm an toàn. Tuy thắng lợi vừa rồi chưa thể giúp Man City cải thiện thứ hạng nhưng họ hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc vượt mặt Chelsea rồi Liverpool để chiếm giữ ngôi đầu và chạm tay vào chiếc cúp danh giá. 3 vòng còn lại, đối thủ khó nhằn nhất của thầy trò Pellegrini là Everton nhưng CLB vùng Merseyside đang có dấu hiệu suy giảm phong độ (vừa thua Southampton 0-2) nên xem ra mục tiêu giành trọn vẹn 9 điểm hoàn toàn trong tầm tay. Làm được như thế, Man City sẽ bước lên bục vinh quang một cách ngoạn mục.

Đội hình thi đấu
Crystal Palace
: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Jedinak, Ledley, Bolasie (Ince 73'), Puncheon, Chamakh (Gayle 69'), Jerome (Murray 69')
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Milner, Garcia, Toure (Fernandinho 65'), Nasri, Dzeko (Negredo 88'), Aguero (Jovetic 78')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X