Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng dễ, Sir Alex vẫn cẩn trọng

Thứ Tư 02/01/2013 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man Utd đã có màn khởi đầu năm mới 2013 không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng giòn giã 4-0 ngay trên sân DW của Wigan ở vòng 21 Premier League 2012/13, tuy nhiên, Sir Alex vẫn tỏ ra rất thận trọng về chặng đường phía trước của Quỷ đỏ.

Cũng tại DW nhưng ở mùa giải năm ngoái, Man Utd đã từng phải ôm hận trước Wigan sau khi để thua với tỉ số sát nút 0-1. Bởi vậy mà khi bước vào trận đấu ngày hôm qua, đoàn quân của Sir Alex đã đặt quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, Wigan mới là đội bóng có khởi đầu tốt hơn khi họ tự tin cầm bóng và triển khai tấn công khá mạch lạc. Các học trò của HLV Roberto Martinez đã có một số cơ hội nhưng không thực sự rõ ràng. Man Utd, với bản lĩnh của một ông lớn đã không mất quá nhiều sức nhưng vẫn có được điều mình cần, đó là bàn thắng mở tỉ số sau pha đệm bóng cận thành của Chicharito ở phút 35. Để rồi 8 phút sau, Van Persie có pha xử lý mẫu mực nâng tỉ số lên 2-0. Thế trận hiệp 2 cũng giống với 45 phút đầu tiên, khi Wigan là đội cầm được bóng nhiều hơn, nhưng họ tiếp tục để thua thêm 2 bàn nữa. Phút 63, Chicharito có cú đúp sau pha sút bóng cận thành, và đến những phút cuối, Van Persie kết thúc một trận đấu hoàn hảo cho Quỷ đỏ với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Chung cuộc Man Utd giành chiến thắng 4-0 trước Wigan.



Thắng trận nhưng Sir Alex không mấy vui mừng
Thắng trận nhưng Sir Alex không mấy vui mừng

Phát biểu sau trận đấu, trên MUTV, Sir Alex vẫn rất cẩn trọng: “Trong những năm vừa qua, tháng 12 luôn là khoảng thời gian tốt của chúng tôi. Man Utd vẫn còn 17 trận đấu ở phía trước, và khoảng cách 7 điểm không phải là quá an toàn. Toàn đội cần duy trì được sự tập trung, chúng tôi không muốn mắc phải những sai lầm như ở mùa giải năm ngoái”.


Sir Alex cho biết thêm về trận đấu với Wigan: “Chúng tôi đã có một kết quả tốt. Nếu nhìn vào thành tích của Wigan trên sân nhà, họ thực sự là một đối thủ khó chịu. Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu với tốc độ chậm, gây sức ép đối với họ bằng những tình huống phạt góc có được. Sau khi Chicharito ghi bàn thắng mở tỉ số, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn với chúng tôi. Tỉ số 2-0 ở hiệp một là kết quả thuận lợi, và thời gian còn lại, chúng tôi đã có thêm những bàn thắng để giành thắng lợi”.

Chiến thắng này tiếp tục giúp Quỷ đỏ giữ được khoảng cách 7 điểm so với người hàng xóm Man City. Tuy nhiên, đúng như những gì Sir Alex đã phát biểu, Man Utd cần giữ được đôi chân của mình trên mặt đất để tránh gặp phải sai lầm tai hại như ở mùa giải năm ngoái, qua đó giành lại chức vô địch từ tay kình địch Man City.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X