Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard quyết không tay trắng rời Liverpool

Thứ Hai 05/01/2015 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ đội trưởng khẳng định anh sẽ tập trung cống hiến 100% khả năng trong những tháng cuối cùng ở Liverpool và quyết tâm rời Anfield với những danh hiệu.

Cuối tuần vừa rồi, đội trưởng Steven Gerrard đã chính thức tuyên bố anh sẽ rời Liverpool khi mùa giải 2014-15 khép lại, kết thúc mối lương duyên 17 năm nổi tiếng của vùng Merseyside. Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp cũng đã được tiền vệ 35 tuổi tiết lộ. Gerrard sẽ “dưỡng già” ở Mỹ, trong màu áo của một trong hai CLB Los Angeles Galaxy hoặc New York City.

Chỉ còn lại chưa đến 5 tháng để Gerrard cống hiến cho đội bóng mình đã gắn bó suốt gần 27 năm từ thuở thiếu thời. Dù đã trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của sân Anfield nhưng có thể nói anh có một sự nghiệp không thực sự trọn vẹn. Những vinh quang mà Gerrard giành được trong màu áo Liverpool không quá hoành tráng như những đồng nghiệp cùng đẳng cấp khác.

Ngoài đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2004-05, tiền vệ 35 tuổi cũng chỉ có 3 danh hiệu UEFA Cup và FA Cup là đáng chú ý. Đáng tiếc nhất cho Gerrard chính là chưa từng một lần được xưng vương ở giải ngoại hạng và cay đắng nhìn đại kình địch Man United vượt mặt trên bảng vàng thành tích.

Steven Gerrard quyet khong tay trang roi Liverpool hinh anh
Steven Gerrard quyết không trắng tay rời Liverpool

Có lẽ chính vì vậy mà thông qua một buổi phỏng vấn, Gerrard thể hiện rõ quyết tâm giành ít nhất một danh hiệu trong mùa giải cuối cùng này: “Thật quá khó khăn cho tôi để có thể rời Liverpool khi mùa giải kết thúc. Mặc dù vậy, hy vọng tôi sẽ cùng đội bóng lên ngôi ở ít nhất một đấu trường như một món quà chia tay đẹp dành cho các CĐV. Sau cùng thì nâng cúp ở Wembley hay một SVĐ lớn nào đó vẫn tốt hơn nhiều so với việc phải ra đi với hai bàn tay trắng.”

Thực ra thì niềm tin của Gerrard cũng không phải là không có cơ sở. Mùa giải mới chỉ trôi qua một nửa chặng đường và dù xếp ở giữa BXH, khoảng cách giữa Liverpool và top 4 lại không quá xa vời và hoàn toàn có thể san bằng (7 điểm). Với thực lực hiện tại của The Kop, lọt vào nhóm dự Champions League thì cũng có chẳng khác nào vô địch Premier League.

Thêm vào đó, họ lại vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở các đấu trường khác. Liverpool đã lọt đến bán kết League Cup và sẽ quyết tâm vượt qua thử thách thực sự Chelsea. Trong khuôn khổ FA Cup, kết quả bốc thăm vòng 3 cũng rất thuận lợi cho The Kop thẳng tiến khi họ chỉ phải đối đầu với “nhược tiểu” Wimbledon.

Ngoài trời Âu, dù đã bị loại khỏi Champions League nhưng Liverpool cũng vẫn được chơi ở đấu trường Europa League vừa sức hơn rất nhiều, nơi họ sẽ chạm trán “chướng ngại vật” đầu tiên mang tên Besiktas. Nên nhớ rằng, UEFA đã tạo cơ hội cho ĐKVĐ Europa League được tham dự Champions League vào mùa giải tiếp theo nên 100% khả năng thầy trò Brendan Rodgers sẽ dốc toàn lực cho giải đấu hạng hai lục địa già này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X