Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard nóng lòng muốn gặp MU: Liệu có đủ 100% thể lực?

Thứ Ba 11/10/2011 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân của Liverpool, Steven Gerrard cho biết sẵn sàng ra sân trong trận derby bóng đá Anh với MU vào ngày 15/10. Tuy nhiên, HLV Dalglish đang lo ngại về vấn đề thể lực của tiền vệ 31 này khi mới trở lại sau chấn thương.

Sau khoảng 7 tháng nghỉ thi đấu để điều trị dứt điểm chấn thương háng, Steven Gerrard ra sân lần đầu trong trận gặp Brighton ở vòng 3 Carling Cup. Do HLV Dalglish lo ngại chấn thương của tuyển thủ người Anh sẽ tái phát nên thủ quân của Liverpool chỉ được cho ra sân khoảng 20 phút cuối ở trận đấu này. Để giúp Gerrard giải tỏa cảm giác đói bóng, HLV Dalglish tiếp tục cho tiền vệ 31 tuổi này thi đấu ở những phút cuối trong hai trận đấu gặp Wolvers và Everton ở Ngoại hạng Anh.

Steven Gerrard  sẵn sàng ra sân trong trận gặp MU

Dù thời gian rời xa sân cỏ là khá lâu, nhưng Gerrard cho thấy không mất đánh mất những đường chuyền sắc sảo vốn có của mình. Để tránh lỡ trận đại chiến với MU, thủ quân của Liverpool đã chủ động rút khỏi danh sách ĐT Anh tham dự trận gặp Montenegro. Quyết định trên cho thấy Steven Gerrard đang nóng lòng muốn gặp Red Devils. Trận đấu chính thức cuối cùng của tiền vệ người Anh trước khi nghỉ thi đấu điều trị chấn thương chính là trận The Kop vượt qua MU với tỉ số 3-1.

Thế nên, sự trở lại của Steven Gerrard hứa hẹn sẽ giúp trận derby lượt đi của bóng đá Anh mùa giải 2011/12 hấp dẫn hơn nhiều. Kể từ đầu giải, đội chủ sân Anfield với những bản hợp đồng mới chất lượng thi đấu khá ấn tượng. Vị trí thứ 5 chưa phản ánh chính xác thực lực của Liverpool, nhưng đội hình chất lượng của Quỷ đỏ vùng Merseyside buộc MU cần phải dè chừng. Đặc biệt, hàng tiền vệ của The Kop đang khá mạnh với những cầu thủ đang ở độ chín trong sự nghiệp.

Sự trở lại của Steven Gerrard sẽ giúp khả năng tấn công của Liverpool mạnh hơn rất nhiều. Kinh nghiệm và tài năng của tiền vệ người Anh được xem là tài sản quý để giúp The Kop vượt qua đối thủ nặng kí MU.  Hơn nữa, Steven Gerrard đang được chờ đợi sẽ đánh thức khả năng săn bàn của Andy Carroll. Mới đây, trong trận derby vùng Merseyside, tiền đạo 22 tuổi này đã ghi bàn mở tỉ số, nhưng phong độ phập phù của Andy Carroll chưa làm HLV Dalglish yên tâm. Ngoài ra, vấn đề thể lực của Gerrard trở thành nỗi lo khiến King Kenny không dễ đưa ra đội hình thi đấu cho Liverpool. Liệu nhà cầm quân người Scotlandsẽ ưu tiên sử dụng kinh nghiệm của Gerrard trong trận đấu này hay nhờ sức mạnh của cầu thủ trẻ cần phải chờ đến ngày 15/10.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X