Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard lỡ đại chiến với MU vì đánh nguội?

Thứ Ba 16/03/2010 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Liverpool đã chấm dứt chuỗi trận gây thất vọng bằng chiến thắng 4-1 trước Portsmouth, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng giành một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại.

Sau 30 trận, Liverpool có 51 điểm, xếp thứ 5 trên BXH Premier League. Hiện tại, Tottenham đang chiếm yêu thế với 52 điểm, dù thi đấu kém hơn The Kop 1 trận. Man City xếp thứ 6 với 50 điểm nhưng đội bóng Eastlands mới có lợi thế hơn cả, bởi họ mới chỉ thi đấu có 28 trận. Đó là còn chưa kể đến Aston Villa, đội xếp thứ 7 với 46 điểm nhưng số trận đã đấu của đội bóng miền Trung chỉ là 27.

Bởi vậy, Liverpool dẫu có chiến thắng nhưng cũng không thể vui mừng. Hơn nữa, đội trưởng của họ, Steven Gerrard, rất có thể sẽ bị Ủy ban kỷ luật của FA “chiếu tướng” và cũng chưa biết chừng, một án treo giò sẽ được đưa ra cho tiền vệ người Anh.

Brown đeo bám Gerrard như hình với bóng và khiến tiền vệ người Anh phải nổi nóng

Nguyên nhân khiến tiền vệ 29 tuổi bị FA “soi” là bởi anh đã có một pha va chạm với tiền vệ Michael Brown bên phía đội khách mà sau đó, Brown đã đổ vật xuống sân. Báo chí Anh đã đặt ra nghi vấn rằng “G8” đã có cú đánh nguội vào cổ cầu thủ của Pompey. Tỷ số trận đấu khi ấy là 3-0, nghiêng về đội bóng Merseyside và chỉ vài phút sau Gerrard được cho ra nghỉ, thay thế bởi Benayoun.

Sau tình huống va chạm nói trên, Gerrard đã phân trần với trọng tài Attwell và các cầu thủ đội khách rằng mình không hề phạm lỗi. Trọng tài Stuart Attwell cũng không nhìn thấy pha va chạm và không có một chiếc thẻ phạt nào được rút ra để dành cho tiền vệ ĐT Anh. Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật của FA sẽ xem xét băng ghi hình để cân nhắc một án phạt cho tiền vệ đội trưởng của The Reds.

Như vậy, ngay sau khi may mắn thoát án phạt của FA, Gerrard lại một lần vướng vòng lao lý. Đúng một tuần trước, “G8” đã bị chỉ trích rất nhiều vì dùng 2 ngón tay tạo chữ V, hướng vào trọng tài Andre Marriner trong trận thua Wigan 0-1. Không hiểu là với tình huống phạm lỗi mới này, đội trưởng của Liverpool có bị cấm thi đấu. Nếu câu trả lời là “có”, The Kop sẽ gặp khó khăn về lực lượng trước chuyến hành quân tới Old Trafford để làm khách của MU vào cuối tuần này.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Rafael Benitez kiên quyết bảo vệ cậu học trò. “Tôi không nghĩ Gerrard đã đánh nguội. Tôi không nhìn thấy tình huống đó nhưng tôi không nghĩ rằng cậu ấy đã phạm lỗi”, HLV người Tây Ban Nha phát biểu. Ông cũng khẳng định quyết định thay Gerrard ra nghỉ ngay sau đó chỉ là trùng hợp, không liên quan tới pha phạm lỗi. “Tôi đã nghĩ tới quyết định thay Torres, Glen Johnson, Gerrard và tôi đã làm thế”, Rafa kết luận.

Trong khi đó, Avram Grant - HLV của Portsmouth - cũng thừa nhận ông không trông thấy tình huống ấy: “Tôi không thấy gì. Tôi đã hỏi chuyện Michael Brown và cậu ấy đã kể với tôi. Trọng tài đứng cách điểm va chạm có 4m và ông ấy phải trông thấy rõ hơn là tôi ở cách xa 40m”. HLV người Israel cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Gerrard: “Tôi rất thích Steven Gerrard. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ giỏi và chơi đẹp”.

Trận đấu với Portsmouth đã ghi dấu ấn sự tỏa sáng của Fernando Torres. Chân sút đang có ý định rời Anfield đã ghi bàn thứ 14 và 15 của mình ở Premier League mùa này. Ryan Babel và Alberto Aquilani cũng đóng góp mỗi người một bàn thắng, trước khi Belhadj ghi bàn thắng danh dự cho đội bóng đang xếp bét bảng. 
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X