Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Southgate: "Tôi không thích VAR, thà để trọng tài chính tự quyết còn hơn"

Thứ Sáu 06/10/2023 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate thừa nhận ông không thích công nghệ VAR và muốn chấp nhận các quyết định của trọng tài chính hơn.

VAR đang chịu áp lực lớn sau khi các trọng tài không thể đảo ngược quyết định từ chối bàn thắng của Luis Diaz cho Liverpool trước Tottenham, mặc dù cầu thủ này không việt vị.

Southgate
Southgate: Tôi không thích VAR, thà để trọng tài chính tự quyết còn hơn

Sai lầm của VAR Darren England và trợ lý Dan Cook đã gây ra hậu quả lớn. Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) phải xin lỗi Liverpool và HLV Klopp kêu gọi đá lại trận đấu. Dù thế, rất khó để điều này xảy ra.

Southgate đã được hỏi về quan điểm của ông tại cuộc họp báo hôm thứ Năm. Thuyền trưởng của đội tuyển Anh khẳng định ông không bao giờ ủng hộ việc áp dụng công nghệ VAR. Southgate tiết lộ rằng những nghi ngờ của ông về công nghệ này càng được khẳng định rõ ràng với tình huống bắt việt vị đáng ngờ khiến Jesse Lingard bị từ chối bàn thắng ở trận thua Hà Lan tại bán kết Nations League năm 2019.

“Khi các bạn nói tôi đi đầu ủng hộ VAR thì không phải như thế. Trải nghiệm đầu tiên của tôi… đó là bây giờ chúng tôi vẫn không chắc việc từ chối bàn thắng của Jesse Lingard khiến chúng tôi bị loại ở bán kết có đúng hay không.

Tôi không thích thế. Tôi nghĩ chúng ta nên chấp nhận quyết định của trọng tài chính, nhưng tôi cũng biết rằng chúng ta khó có thể quay trở lại một thế giới khi công nghệ không còn là một phần của quá trình đưa ra quyết định.

VAR không bao giờ giải quyết được tất cả mọi vấn đề. Tôi cũng không nghĩ rằng có bất kỳ giải pháp nào làm được điều đó”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X