Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Southgate kêu gọi các ngôi sao tuyển Anh gương mẫu hơn

Thứ Ba 08/12/2020 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng Tam Sư không muốn áp đặt những quy định quá khắt khe liên quan đến kỷ luật của ĐT Anh nhưng mong muốn các học trò phải tự giác, gương mẫu.
Southgate kêu gọi các ngôi sao tuyển Anh gương mẫu hơn hình ảnh
Greenwood và Foden có vi phạm khi lên ĐT Anh
Thời gian qua, hết Harry Maguire, Phil Foden rồi đến Mason Greenwood đều dính líu đến những bê bối ngoài sân cỏ dẫn đến việc bị loại khỏi ĐT Anh. Trong khi Maguire bị cảnh sát Hy Lạp bắt giữ do liên quan đến một vụ ẩu đả lúc đi du lịch ở quốc gia này thì hai đàn em Foden và Greenwood đã dẫn gái lạ về khách sạn lúc lên tuyển tập trung.

Bất chấp những sự việc như vậy, Gareth Southgate không có ý định quá siết chặt kỷ luật ở tuyển Anh. Thay vào đó, ông kêu gọi các học trò cần phải tự giác và hành xử theo phong thái chuyên nghiệp.

“Tôi nghĩ rằng chẳng CLB nào muốn làm to chuyện mỗi khi gặp phải vấn đề liên quan đến cầu thủ. Vì thế tôi mà làm trầm trọng hóa những rắc rối mang tính cá nhân thì các CLB sẽ bận tậm đầu tiên

Ở mức độ rộng hơn, tôi đề cập đến trách nhiệm của một tuyển thủ Anh. Được khoác áo ĐTQG là vinh dự nhưng cũng kèm theo nhiều áp lực. Bất kỳ cầu thủ nào được lên tuyển đều phải nhận thức sâu sắc về chuyện đó”

Southgate va Maguire
Southgate muốn các học trò gương mẫu hơn

“Chúng tôi luôn muốn cộng đồng kết nối chặt chẽ với đội tuyển, muốn cả đất nước tự hào về đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Như vậy, mỗi tuyển thủ đều phải trở thành đại sứ truyền tải những giá trị tốt đẹp mà chúng tôi đang cố gắng xây dựng ở ĐTQG. Mức độ tin cậy là một trong những tiêu chí đánh giá và họ (các cầu thủ) phải chứng tỏ điều đó.

"Tôi không muốn đặt ra một giới hạn hay quy định quá cụ thể, chi tiết bởi chẳng có vấn đề nào giống vấn đề nào. Tuy nhiên chúng tôi sẽ luôn theo dõi chặt chẽ mức độ chuyên nghiệp của cầu thủ, đánh giá thái độ cũng như cách hành xử của họ, đặc biệt vào thời điểm trước các giải đấu lớn như VCK Euro 2020 sắp tới. Chúng tôi sẽ xem xét tổng thể khi quyết định gọi ai lên tuyển".

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu mới được tổ chức. Theo đó, ĐT Anh nằm cùng bảng I với Ba Lan, Hungary, Albania, Andorra và San Marino.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X