Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Jim Ratcliffe muốn MU phá Old Trafford để xây sân mới

Thứ Ba 26/12/2023 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe muốn Man United phá sân Old Trafford và xây một sân vận động mới trong tương lai.

Sir Jim Ratcliffe muốn MU phá Old Trafford để xây sân mới

Sir Jim Ratcliffe đã mua lại 25% cổ phần của Man United vào dịp Giáng sinh. Ông có nhiều dự định khi tiếp quản mảng bóng đá của câu lạc bộ. Tỷ phú người Anh hứa đầu tư 245 triệu Bảng vào câu lạc bộ, và một trong những quyết định lớn mà ông muốn thực hiện là phá Old Trafford để xây sân vận động mới.

Sir Jim Ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe muốn MU phá Old Trafford để xây sân mới

Đang có 3 phương án được đưa ra bởi Populous, công ty thiết kế đã giúp hoàn thành việc xây dựng sân vận động của Tottenham vào năm 2019. Những phương án này là tập trung vào một dự án cải tạo nhỏ hoặc mở rộng khán đài phía nam qua tuyến đường sắt liền kề trong khi tái phát triển phần còn lại của sân, hoặc xây dựng một sân vận động hoàn toàn mới.

Giám đốc điều hành Populous là Chris Lee cho rằng lựa chọn cuối cùng là tốt nhất dành cho Man United.

“Tôi cảm thấy rằng việc xây dựng sân vận động mới có thể trở thành giải pháp tiết kiệm nhất.

Số tiền đầu tư ban đầu là cao nhất trong 3 phương án, nhưng có rất nhiều quỹ đất để phát triển ở đó. Man United có thể tiếp tục sử dụng sân đấu hiện tại trong khi quá trình xây dựng diễn ra, nghĩa là không có sự sụt giảm về doanh thu ngày thi đấu.

Về mặt kiến trúc, với không gian sẵn có thì bạn có thể làm được điều gì đó thực sự sáng tạo và thú vị. Sẽ không có hạn chế về không gian”.

Sir Jim Ratcliffe cũng hiểu rõ rằng việc tu sửa Old Trafford sẽ đòi hỏi những khoản đầu tư khổng lồ trong tương lai. Theo tính toán, việc xây một sân vận động mới từ những mảnh đất xung quanh sẽ tiêu tốn của MU khoảng 2 tỷ Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X