Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex kiên quyết bảo vệ trò cưng

Thứ Tư 12/10/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau vụ scandal cá độ bất hợp pháp của người cha bị phanh phui, Rooney đang rơi vào tình cảnh ức chế về mặt tâm lí. Điều đó lí giải tại sao tiền đạo này lại có pha đá vào chân đối phương đầy thô bạo trong trận hòa 2-2 trước Montenegro dẫn tới chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Dù bị chỉ trích mạnh mẽ từ báo giới tại Anh vì hành động thiếu kiềm chế này, thế nhưng Rooney vẫn nhận được sự cảm thông của ông thầy tâm lí Alex Ferguson.

Chẳng ai có thể dửng dưng trước một việc lớn nếu ở trong hoàn cảnh của Rooney, bố và chú bị bắt về hành vi cá cược bất hợp pháp. Sau vụ scandal gái gọi năm ngoái, đến giờ Rooney mới lại hứng chịu một sự đả kích nghiêm trọng như thế trong cuộc sống ngoài sân cỏ. Tất nhiên với một sự việc lớn như thế, Rooney có lí do để buồn phiền. Hơn nữa sự ức chế về mặt tâm lí lại càng khiến một cầu thủ vốn nóng tính như Rooney khó kiểm soát bản thân hơn, kết quả là việc tiền đạo này đá vào chân cầu thủ đối phương trong trận hòa 2-2 trước Montenegro tại vòng loại Euro 2012.

Rooney đang gặp rất nhiều sức ép sau vụ scandal của người cha

Tất nhiên Rooney phải hứng chịu những sự đả kích rất lớn đến từ nhiều phía về hành vi này, bởi dù sao đó cũng là một hành động khó chấp nhận được trong thể thao. Dẫu vậy, Rooney vẫn nhận được sự an ủi từ người thầy đáng kính Alex Ferguson khi "ngài máy sấy" đã lên tiếng bảo vệ học trò trước những mũi dùi chỉ trích của dư luận:" Tôi nghĩ tính cách của Rooney đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua, khi cậu ấy trưởng thành hơn trong cách ứng xử. Về tình huống trong trận đấu với Montenegro, tôi nghĩ cậu ấy phản ứng như một cậu bé vậy. Đầu tiên là phạm lỗi đá vào chân đối phương và sau đó còn có thái độ phản ứng. Nhưng dù sao mọi người đều biết cá tính nóng nảy của cậu ấy mà. Thế nên đối với tôi, tôi nghĩ đó không phải là điều cực kì tồi tệ như mọi người vẫn nói".

Khi được hỏi về việc riêng của gia đình Rooney, Sir Alex cũng khéo léo khẳng định không biết gì nhiều nhằm tránh nói ra những gì không nên nói, bởi đây là thời điểm rất nhạy cảm với Rooney. Dĩ nhiên không muốn học trò cưng bị tổn thương thêm, Fergie chỉ trả lời không biết:" Tôi đã nhắn tin cho cậu ấy nhưng không nhận được hồi âm. Dĩ nhiên là cậu ấy rất thất vọng. Tôi không trực tiếp chứng kiến và cũng không biết gì nhiều về chuyện của cậu ấy".

Rõ ràng những phát biểu của Sir Alex nhằm để bảo vệ cậu học trò cưng khi Rooney đang phải chịu khá nhiều sức ép từ vụ việc của người cha. Lúc này, sự động viên của Sir Alex có thể sẽ là liều thuốc về tinh thần để Rooney vượt qua tình trạng khó khăn như hiện tại.

  • Như Đạt (Theo Sirius XM/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X