Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sheffield Wednesday vs Arsenal (2h45 ngày 28/10): Cẩn thận “Tổ cú”!

Thứ Ba 27/10/2015 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) - Cúp Liên đoàn chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của Arsene Wenger nên sắp tới dù chỉ phải gặp đội hạng dưới Sheffield Wednesday tại vòng 4 thì vẫn chưa thể khẳng định rằng Pháo thủ sẽ có trận đấu dễ dàng.


Arsenal đang trải qua tháng 10 rất tươi đẹp khi toàn thắng cả 4 trận trước Man United (3-0), Watford (3-0), Bayern Munich (2-0) và Everton (2-1). Tính rộng hơn, ngoại trừ cú sảy chân 2-3 trước Olympiakos, Pháo thủ đã thắng tới 6 trong số 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại Champions League, họ đã thắp lại hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out trong khi tại giải Ngoại hạng Anh đã san bằng điểm số với đội đầu bảng Man City và chỉ xếp sau do kém chỉ số phụ. Hiếm khi nào người ta thấy Arsenal chơi hay và toàn diện như hiện tại bởi khi cần có thể tấn công hủy diệt đối thủ nhưng cũng có lúc chơi thực dụng để tìm kiếm kết quả khả quan.

Với đội hình 2, Arsenal sẽ khó tìm được sự nhuần nhuyễn

Chính bởi vậy mà khi nhìn thấy Arsenal chỉ phải gặp một đội đang chơi ở hạng Nhất là Sheffield Wednesday tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2015/2016
, nhiều người đã chắc mẩm rằng họ sẽ dễ dàng đi tiếp mà chẳng phải gặp trở ngại gì. Tuy nhiên, có một điều không thể quên: Cúp Liên đoàn chưa khi nào là ưu tiên hàng đầu của HLV Arsene Wenger mà ông chỉ thường sử dụng sân chơi này để tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ dự bị hoặc các tài năng trẻ.

Bằng chứng là sau mùa giải 2010/11 lọt vào chung kết và thua tủi hổ 1-2 trước Birmingham City - đội sau đó còn phải xuống hạng tại Ngoại hạng Anh - cho tới nay, thành tích cao nhất của Arsenal chỉ là lọt vào tứ kết. Cụ thể, Pháo thủ đã đi giật lùi khi từ mùa 2011/2012 vào đến tứ kết (thua Man City 0-1), mùa 2012/2013 vào tứ kết (thua Bradford City trên chấm luân lưu 11m), mùa 2013/2014 vào vòng 4 (thua Chelsea 0-2) tới lần gần nhất dừng chân ngay vòng 3 (thua Southampton 1-2). Đáng chú ý là trong mọi thời điểm Wenger cũng giữ vững quan điểm không tung đội hình mạnh nhất để giữ sức cho các trụ cột.

Rạng sáng thứ 4 này tại trận Sheffield Wednesday vs Arsenal cũng không phải ngoại lệ khi phần lớn đội hình chính sẽ được nghỉ ngơi cho các cuộc đọ sức với Swansea (ngày 31/10) và Bayern Munich (5/11) tới đây. Chắc chắn bộ đôi chủ lực trên hàng công Alexis Sanchez và Mesut Ozil sẽ ở lại London hoặc cùng lắm ngồi dự bị. Mikel Arteta chấn thương trong buổi tập trước trận với Everton cách đây vài ngày cũng vắng mặt để lại hàng tiền vệ tương đối lạ lẫm với những người lần đầu đá chính với nhau như Flamini, Bielik, Oxlade-Chamberlain, Iwobi hay Campbell. Chấn thương của thủ môn số 2 David Ospina có thể sẽ giúp cầu thủ trẻ 21 tuổi Matt Macey có màn ra mắt đội 1 Arsenal.
Hậu Arsenal 2-1 Everton: Có một Pháo thủ thực dụng
(Xsbandinh.com) – Không phải là lối chơi ban bật đẹp mắt, vũ khí mà Arsenal dùng để hạ Everton lại chính là bóng bổng vốn xưa nay không phải là sở trường.

Ngay cả khi Arsenal có tung già nửa đội hình là dự bị cũng phải thành thật mà nói sức mạnh của họ vẫn nhỉnh hơn Sheffield Wednesday. Nhưng đội bóng có biệt danh “Cú mèo” lại có một ưu điểm đó là tinh thần thoải mái hơn. Cũng giống như những đại diện hạng dưới khác, Sheff Wed không quá phải tính toán giữ sức cho các trụ cột, không quá đặt nặng thắng thua hay thể hiện mình mà đơn giản là chơi hết mình cống hiến cho khán giả. Với tinh thần đó, thầy trò HLV người Bồ Đào Nha Carlos Carvalhal đã quật ngã đội đang chơi ở giải NHA là Newcastle tại vòng 3 cúp Liên đoàn.

Đụng độ ông lớn bóng đá Anh ở trận Sheffield Wednesday vs Arsenal lần này, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Anh có lợi thế được chơi tại sân nhà Hillsborough dưới sự cổ vũ của gần 40 nghìn khán giả. Hơn nữa, họ đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 5) từ tháng 9 tới nay mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Rotherham ngay trên sân khách tại giải hạng Nhất. 3 điểm có được đó đã giúp “Cú mèo” thắp lại hy vọng lọt vào tốp được đá play-off lên chơi tại NHA (hiện kém 4 điểm).

Trong đội hình Sheff Wed có hai cầu thủ mà Arsenal phải đặc biệt chú ý đó là Fernando Forestieri và Barry Bannan. Đây mới là mùa giải đầu tiên của Forestieri tại sân Hillsborough sau 5 năm gắn bó với Watford nhưng anh đã hòa nhập rất nhanh, ghi 3 bàn sau 7 lần ra sân tại giải hạng Nhất. Với thể hình nhỏ con (chỉ cao 1m72) nhưng nhanh nhẹn và khéo léo, hộ công người Italia được xem là nguồn cảm hứng của Sheff Wed. Trong khi đó, tiền vệ trung tâm Bannan lại là người đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng vùng South Yorkshire. Trước đây khi chơi tại Aston Villa, cầu thủ 25 tuổi được xem là Xavi của đội và sắp tới Sheff Wed có giữ được thế trận trước Arsenal hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào anh.

Sheff Wed đã xuất sắc loại Newcastle ở vòng 3 cúp Liên đoàn

Có thể trận này, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Theo Walcott sau chấn thương nhẹ phải nghỉ trận với Everton. Chỉ e rằng sự hỗ trợ mà các đồng đội dành cho anh trước Sheff Wed sẽ không nhiều bởi đơn giản những Joel Campbell hay Alex Iwobi không thể sánh bằng Sanchez hay Ozil. Không chỉ bởi đẳng cấp thua kém mà chính vì việc bộ đôi này ít ra sân cũng khiến họ không thể tìm được tiếng nói chung với Walcott và các vệ tinh xung quanh. Sự rời rạc của tiền tuyến Arsenal cũng là điều các chuyên gia mường tượng ngay từ bây giờ.

Kể từ năm 2000 khi Sheff Wed xuống hạng tại NHA, hai đội đã không gặp nhau. Nhưng duyên nợ quá khứ thì không thiếu khi năm 1993, Arsenal dưới thời HLV George Graham đã giành cú đúp danh hiệu cúp Liên đoàn và cúp FA sau khi vượt qua chính đối thủ này trong cả hai trận chung kết. Gặp lại lần này, Wenger hy vọng sẽ đạt kết quả tốt giống như người tiền nhiệm nhưng với “Cú mèo” đá với hơn 100% sự tự tin tại hang ổ của họ, muốn làm điều đó các học trò ông cũng sẽ phải toát mồ hôi.

Thông tin lực lượng:
Sheff Wed:
Turner, Lopez, Matias và Sougou không thể thi đấu do chấn thương.
Arsenal: Ramsey, Rosicky, Welbeck, Ospina và Arteta tiếp tục dưỡng thương. Sanchez và Ozil được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến:
Sheff Wed:
Wildsmith – Hunt, Lees, Loovens, Pudil – Wallace, Lee, Hutchinson, Bannan, Forestieri – Joao.
Arsenal: Macey – Debuchy, Gabriel, Chambers, Gibbs – Flamini, Bielik, Oxlade-Chamberlain, Iwobi, Campbell – Walcott.
Dự đoán tỷ số: 1-2


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X