Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Sát thủ có bột mặt tươi cười" từ giã sân cỏ - Chia tay một huyền thoại!

Thứ Hai 07/09/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng các CĐV của Manchester United, Dwight Yorke đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của anh sau khi hết hạn hợp đồng với Sunderland hồi mùa Hè vừa qua.

Dwight Yorke năm nay 37 tuổi đã từng lên ngôi vô địch Champions League 1999 và 3 năm liên tiếp được nâng cao chức vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng Manchester United, trong 4 năm chơi bóng cho đội chủ sân Old Trafford. Trong suốt những thời gian là người của "Quỷ đỏ", tiền đạo người Trinidad và Tobago nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ đội bóng này với phong cách rất hóm hỉnh. Luôn ra sân với chiếc áo dựng cổ giống như Eric Cantona ngày trước, cộng thêm khuôn mặt luôn tươi cười khiến anh luôn trở nên nổi bật.

Dwight Yorke cũng là đội trưởng của ĐTQG Trinidad và Tobago ở kỳ World Cup 2006, đồng thời là cầu thủ tham dự nhiều kỳ World Cup nhất trong lịch sử của đội bóng quê nhà (kể cả vòng loại) vào các năm 1990, 1994, 1998, 2002, 2006, 2010. Sau những thành tích rạng ngời đó, vào mùa Hè vừa qua, Dwight Yorke đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu của mình, và nhận lời làm trợ lý HLV trưởng của ĐTQG. Đây cũng là một bước đà để "Sát thủ có bộ mặt tươi cười" trở thành một HLV chính thức trong tương lai.

Dwight Yorke và Andy Cole đã trở thành một trong những cặp bài trùng đáng sợ nhất châu Âu
trong giai đoạn cuối của thập kỷ 90 thế kỷ trước

"Đã đến lúc tôi chia tay sự nghiệp thi đấu. Mặc dù tôi cảm thấy mình vẫn còn có thể thi đấu được, nhưng tôi không còn trẻ nữa. Hy vọng rằng mọi người sẽ luôn nhớ đến tôi với những trận đấu ấn tượng và nụ cười luôn nở trên môi." Dwight Yorke nói.

Đối với Dwight Yorke, những tháng ngày được thi đấu trong màu áo Manchester United chính là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh. Khi đó anh được sát cánh cùng những người đồng đội nổi tiếng và đều đi vào huyền thoại của sân Old Trafford.

"Tôi cảm thấy mình đã được Chúa phù hộ khi có thời gian được thi đấu bên cạnh những cái tên vĩ đại như Roy Keane, Paul Scholes, Ryan Giggs, David Beckham, Peter Schmeichel. Đặc biệt là được dẫn dắt bời HLV vĩ đại nhất thế giới, Sir Alex Ferguson." Dwight Yorke tự hào. Cũng vào thời điểm đó, anh cùng với Andy Cole trở thành cặp "song sát" khét tiếng ở châu Âu với những màn phối hợp nhuần nhuyễn như thể sinh ra để đá cặp với nhau vậy.

"Tôi luôn luôn tâm niệm rằng mình là một người may mắn. Từng là một cậu bé vô danh hay lang thang ở những bãi bển quê hương, tôi không ngờ mình có cơ hội được trở thành nhà vô địch của những giải đấu lớn, và được trao băng đội trưởng trong lần đầu tiên ĐTQG tham dự VCK World Cup."

Trong suốt sự nghiệp thi đấu ở cấp CLB của mình, Dwight Yorke đã khoác áo 6 CLB tất cả và ghi được 147 bàn thắng trong tổng số 480 lần ra sân. Trong số đó có 151 lần thi đấu cho MU và 64 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford. Giờ đây, anh ước mơ sẽ nhanh chóng thăng tiến trên cương vị HLV và một ngày nào đó sẽ trở lại nước Anh để dẫn dắt một CLB nào đó.

Hình ảnh một cầu thủ với chiếc áo cao cổ và nụ cười thường trực trên môi chắc chắn còn in đậm rất lâu
vào tâm trí người hâm mộ MU

"Tôi luôn có kế hoạch gắn bó với bóng đá. Mục đích của tôi là tích lũy thật nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo và một ngày nào đó sẽ trở thành HLV của một CLB của giải Ngoại hạng Anh."

Chắc chắn hình ảnh của Dwight Yorke với chiếc cổ áo dựng ngược và nụ cười rất ít khi tắt, sẽ được người hâm mộ bóng đá nói chung và những CĐV của MU nói riêng còn nhớ rất lâu. Xin được chúc anh, một trong số những cầu thủ đóng góp rất nhiều cho bóng đá Anh nói riêng và thế giới "túc cầu" nói chung, những thành công tiếp theo trên con đường gắn bó với sự nghiệp sân cỏ của mình.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X