Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Liverpool có thể mỉm cười với Jurgen Klopp

Thứ Năm 29/10/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) - Từ khi HLV Jurgen Klopp ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, vị chiến lược gia người Đức quan tâm rất lớn đến công tác đào tạo trẻ. Với những gì Klopp đang làm, tương lai của các sao trẻ Liverpool sẽ sáng hơn rất nhiều dưới thời HLV Brendan Rodgers.

 
Trong quá khứ, lò đào tạo trẻ của Liverpool sản sinh ra rất nhiều ngôi sao. Trong đó phải kể đến những Robbie Fowler, Steve McManaman, Jamie Carragher, cựu thần đồng Michael Owen và tiêu biểu nhất là biểu tượng của CLB Steven Gerrard. Thế nhưng, trong những năm trở lại đây, lò đào tạo trẻ của The Kop không đào tạo ra một gương mặt nào thực sự nổi bật dù đội trẻ của họ vẫn xuất hiện những cầu thủ có niềm năng rất lớn. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, không nhiều cầu thủ trẻ của The Kop được trao cơ hội. Cụ thể, mùa trước chỉ duy nhất Jordon Ibe là thường xuyên được thi đấu (10 trận), một tài năng trẻ khác là Jerome Sinclair cũng chỉ có duy nhất một lần ra sân tại Premier League. Lúc này, Liverpool đã được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp, một nhà cầm quân nổi tiếng quan tâm đến hệ thống đào tạo trẻ. Chính vì vậy, các sao trẻ của đội bóng chủ sân Anfield sẽ có nhiều đất diễn hơn dưới thời vị chiến lược gia người Đức.
Sao tre Liverpool co the mim cuoi voi HLV Jurgen Klopp hinh anh
Klopp nổi tiếng với công tác đào tạo trẻ
Trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại Dortmund, HLV Juergen Klopp đã mài giũa và cho ra mắt nhiều gương mặt sáng giá như Mario Goetze, Nuri Sahin, Marco Reus, Shinji Kagawa, Robert Lewandowski hay Mats Hummels. Đây đều là những cầu thủ triển vọng và dưới sự dẫn dắt của Klopp họ đều đang là những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Khi nhận lời dẫn dắt Liverpoo, vị chiến lược gia 48 tuổi khẳng định ông sẽ theo đuổi triết lý bóng đá của mình, đó là "xây nhà từ móng". Klopp sẽ không tiêu quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, thay vào đó ông sẽ chú trọng tới việc tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. 
Phản ứng của Jurgen Klopp sau chiến thắng đầu tay ở Liverpool
Vốn nổi tiếng là người luôn biết cách truyền lửa, động viên các học trò nên chắc hẳn các CĐV của Liverpool sẽ không bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh HLV Klopp...
Nói là làm, ngay khi tới Liverpool, Jurgen Klopp đã quyết định từ chối ngày nghỉ để tham quan lò đào tạo trẻ của đội bóng. Sau đó, ông đã cùng với giám đốc học viện đào tạo trẻ – Alex Inglethorpe theo dõi trận đấu giữa đội U18 Liverpool và U18 Stoke City. Vị chiến lược gia 48 tuổi cùng Alex Inglethorpe, và HLV Michael Beale tỏ ra khá chăm chú theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ trẻ. Sau buổi tham quan và dự khán trận đấu của đội U18, HLV Klopp khẳng định cơ sở vật chất của Liverpool là rất tốt để các cầu thủ phát huy khả năng của mình. Cũng theo vị chiến lược gia người Đức The Kop đang sở hữu những cầu thủ trẻ có tiềm năng rất lớn. Như vậy là chỉ sau hai ngày làm việc Klopp đã gặp gỡ và làm quen với tất cả đội ngũ đào tạo trẻ của CLB. Điều đó cho thấy vị chiến lược gia 48 tuổi quan tâm đến công tác đào tạo trẻ như thế nào.
Sao tre Liverpool co the mim cuoi voi Jurgen Klopp hinh anh 2
Những sao trẻ của Liverpool có tiềm năng rất lớn
Ở thời điểm hiện tại, lò đào tạo trẻ của Liverpool đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ có trình độ tốt và niềm năng để vươn lên thành những ngôi sao lớn. Trong đó phải kể đến Jordon Ibe, Ryan Furton, Joe Maguire,  Daniel Cleary, Pedro Chirivella, Jordan Rossiter, Joao Carlos Teixeira, Ryan Kent, Sheyi Ojo và Harry Wilson. Những cầu thủ này đều đã gắn bó với lò đào tạo trẻ của Liverpool từ rất lâu. Trong đó phải kể đến trường hợp của hậu vệ trái Joe Maguire và thủ thành Ryan Furton, bộ đôi này đã có tổng cộng 17 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ của The Kop. Những cầu thủ kể trên đều là trụ cột của các tuyển trẻ Liverpool, trong đó phần lớn là thành viên của đội U21. 
Độ tuổi trung bình tại EPL: Sự khác biệt giữa Liverpool và Man City
(Xsbandinh.com) - Theo thống kê từ CIES Football Observatory, Tottenham là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất Premier League 2015/16. Liverpool đứng ở vị...
Trận Liverpool vs Bournemouth tại vòng 4 League Cup diễn ra vào đêm qua, HLV Jurgen Klopp đã trao cơ hội cho rất nhiều sao trẻ của Liverpool. Những Connor Randall, Cameron Brannagan, Joao Teixeira và tài năng trẻ Jordon Ibe đều có mặt trong đội hình xuất phát. Những sao trẻ được vị chiến lược gia 48 tuổi sử dụng đều đã chơi rất tốt. Trong đó phải kể đến Joao Teixeira, cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu. Tiền vệ 22 tuổi này góp công lớn vào bàn thắng duy nhất của trận đấu khi anh thoát xuống nhận đường chuyền tinh tế của Firmino đánh gót điệu nghệ, nhưng Adam Smith kịp giải nguy ngay trên vạch vôi. Song Clyne kịp thời có mặt để ghi bàn quyết định số phận trận đấu.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu những phẩm chất cá nhân tuyệt vời, vấn đề ở chỗ anh không thường xuyên được trao cơ hội. Connor Randall gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự và khả năng chuyền bóng trong vai trò hậu vệ cánh phải. Trong khi đó, Cameron Brannagan cũng cho thấy sự tự tin ở vai trò tiền vệ phòng ngự, với tần suất tắc bóng nhiều nhất kể từ khi có mặt trên sân. Tóm lại, những sao trẻ được HLV Klopp sử dụng trong chiến thắng 1-0 trước Bournemouth đều chơi rất tốt, qua đó chứng minh The Kop đang có một đội ngũ cầu thủ trẻ có tiềm năng vô cùng lớn.

Video Liverpool 1-0 Bournemouth (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X