Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs - người đánh thức niềm kiêu hãnh M.U

Chủ Nhật 27/04/2014 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa nói được nhiều về chiến thuật của Ryan Giggs, nhưng ít nhất, tinh thần “Quỷ đỏ” vừa được khơi dậy sau giai đoạn thi đấu nhạt nhòa với David Moyes.

Chưa thể kết luận về Giggs

Sẽ là quá sớm nếu kết luận, Giggs là bậc thầy mới về mặt chiến thuật. Chỉ sau một trận thắng 4-0 trước đối thủ Norwich City là chưa đủ để kết luận về năng lực thực sự của Giggs. Thứ nhất, Norwich City quá yếu, và gần như không có phản ứng nào trước lối đá của M.U. Thứ hai, lối chơi của M.U trong 45 phút đầu gói gọn trong hai từ bế tắc. Mọi chuyện chỉ thay đổi với cú sút phạt 11m thành công của Rooney.

Giggs ra mắt các CĐV trong tư cách HLV trưởng của Man Utd.
 

Giggs đã rất quyết đoán trong việc dùng người, khi anh để Juan Mata ngồi dự bị, xây dựng hàng công với Welbeck – Rooney. Kagawa lệch trái và Valencia đá hành lang phải. Một điểm nhấn khác trong cách bố trí nhân sự là Cleverley đá chính trận đầu tiên ở Premier League sau đúng một tháng.

Nhưng ngay cả khi Giggs tỏ ra táo bạo trong dùng người, cũng chưa thể khẳng định anh là một nhân tài trên băng ghế chỉ đạo, và có thể thay thế người thầy vĩ đại Alex Ferguson đưa M.U trở lại vị thế kẻ thống trị nước Anh. Bên trong sự táo bạo của Giggs, vẫn có thất bại, khi Cleverley chơi tương đối lạc nhịp so với tập thể. Tiền vệ 24 tuổi này có những pha mất bóng khiến cho các đồng đội chơi phía sau anh nhiều lần phải vất vả.

Đánh thức niềm kiêu hãnh “Quỷ đỏ”

M.U không có gì để mất, và cũng không còn mục tiêu phấn đấu. Thế nên, đây được xem là một yếu tố tác động đến chiến thắng tưng bừng trước Norwich. Nói một cách chính xác hơn, Giggs không chịu một sức ép nào trong lần đầu tiên thử sức với cương vị mới. Tuy nhiên, có một điều phải thừa nhận, ngay khi lên chỉ đạo, Giggs đã làm được điều mà Moyes không thể trong 9 tháng vừa qua.

Với Moyes, M.U thi đấu nhạt nhòa, thiếu khát vọng. Đội bóng ấy khoác lên hình ảnh tích cực hơn cùng với Giggs. Hơn 75.000 khán giả ở Old Trafford đã rất háo hứng khi được chứng kiến đội nhà chơi bóng bằng tất cả niềm kiêu hãnh.

Từ hàng thủ đến tuyến tấn công, tất cả đều thể hiện được ý chí mạnh mẽ. M.U chơi tấn công mạnh mẽ ở hai cánh, đồng thời cũng không thiếu các pha bóng đẹp ở trung lộ. Tất cả các vị trí của “Quỷ đỏ” đều thể hiện mình là những chiến binh đầy khát vọng. Trước Norwich, M.U của Giggs ít nhiều tạo sự liên tưởng về đội bóng vô địch của Sir Alex ngày nào. Đã lâu rồi, các CĐV M.U mới được xem đội nhà đá hứng khởi như vậy.

Niềm kiêu hãnh, tinh thần chiến đấu, lối đá mạnh mẽ quen thuộc…, tất cả đều được Giggs khơi dậy. M.U không có khái niệm dừng lại ngay cả khi đã có bàn thắng thứ 4, và chiến thắng còn đậm hơn cho đội chủ sân Old Trafford, nếu Chicharito chắt chiu cơ hội hơn.

Moyes thất bại vì ông không hiểu được bản sắc của đội bóng mà mình dẫn dắt, nhưng Giggs thì khác. Người con của thế hệ vàng, đã gắn bó với CLB suốt hơn hai thập niên, hiểu rõ M.U thiếu điều gì, và biết mình cần làm những gì để đánh thức niềm kiêu hãnh cho từng cầu thủ.

Một trận thắng chưa đủ để nói hết về Giggs. Nhưng M.U vẫn còn 3 trận nữa, và nếu Giggs tiếp tục duy trì được dấu ấn như vừa thể hiện, anh xứng đáng với bản hợp đồng chính thức có thời hạn lâu dài, để cùng “Quỷ đỏ” bước vào cuộc phiêu lưu mới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X