Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Roy Keane tiết lộ chuyện bị MU và Sir Alex Ferguson bạc đãi

Thứ Hai 24/06/2024 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roy Keane đã tiết lộ sự giận dữ và ghê tởm với cách mà Man United đối xử với anh khi hai bên quyết định chia tay vào năm 2005.

Roy Keane tiết lộ chuyện bị MU và Sir Alex Ferguson bạc đãi

Roy Keane đã kể chi tiết về cách mà quãng thời gian 12 năm gắn bó với Man United chấm dứt chỉ sau một cuộc họp kéo dài 10 phút. Điều này khiến Keane cảm thấy không được trân trọng và lạc lõng.

Roy Keane được Sir Alex Ferguson và giám đốc điều hành David Gill thông báo về việc chấm dứt hợp đồng chỉ vài tuần sau cuộc phỏng vấn đầy giận dữ trên MUTV vào tháng 11 năm 2005.

Roy Keane tiết lộ chuyện bị MU và Sir Alex Ferguson bạc đãi 1
Roy Keane tiết lộ chuyện bị MU và Sir Alex Ferguson bạc đãi

Keane đã tỏ rõ sự tức giận hướng về phía các đồng đội và đùng đùng rời khỏi Old Trafford sau trận thua 1-4 trước Middlesbrough vào tháng 11 năm 2005, trận đấu mà anh không ra sân. Cuộc phỏng vấn không được phát sóng nhưng đủ khiến Sir Alex Ferguson giận dữ. Mối quan hệ giữa hai bên cũng rạn nứt và hợp đồng của cựu cầu thủ người Ireland bị hủy nhanh chóng.

“Tôi đã tức giận trong một thời gian dài, nhưng cơn tức giận tệ hại nhất có thể là một cơn tức giận chính đáng mà bạn cảm thấy là mình không làm gì sai cả.

Khi đó tôi 34 tuổi, tôi bị gãy chân và hợp đồng của tôi sắp hết. Rất dễ dàng để Man United nói rằng ‘Số ngày còn lại của cậu đang đếm ngược rồi, chúc mừng, cảm ơn nhiều’. Và tôi đã thấy những cầu thủ ra đi, tôi có thể rời đi vào mùa hè trước đó.

Luật sư của tôi, người đã thực hiện mọi giao dịch, là một người điềm tĩnh nhất bạn từng gặp. Nhưng ông ấy suýt ngã ra khỏi ghế trong cuộc gặp hôm đó. Ferguson và Gill nói ‘Chúng ta đã đi đến cuối chặng đường và đây là lời tuyên bố’. Tôi thì chấp nhận, nhưng luật sư của tôi thì không thể tin nổi. Cuộc gặp chỉ diễn ra trong 10 phút.

Tôi chỉ nghĩ nếu mọi người nghĩ tôi nhỏ nhặt, tôi sẽ không đi đâu cả. Tôi sẽ ở lại đến hết hợp đồng. Tin hay không thì tôi cũng đã nghĩ quá nhiều cho câu lạc bộ. Tôi có thể dễ dàng nói rằng ‘Các ông nghĩ về tôi như thế à? Nhưng tôi sẽ ở đây đến hết hợp đồng, tôi sẽ đến đây mỗi ngày’.

Tôi về nhà lúc 9 rưỡi, vợ hỏi là điều gì xảy ra. Tôi trả lời ‘Hết rồi’. Và sau đó thông báo được phát ra, và ngày hôm sau tôi biết là mình không thể đến một đội bóng khác, nên tôi không thể thi đấu cho đến tháng Một.

Nếu tôi biết trước, tôi sẽ yêu cầu được tập cùng đội dự bị và lấy lại thể lực. Khi đó, tôi rời Man United mà không chơi bóng trong 2 hay 3 tháng với cái chân gãy. Tôi không thể đến câu lạc bộ nào cho tới tháng 1. Tôi đã bị bỏ rơi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X