Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Rooney: “Tôi biết mình phải rời M.U từ lâu”

Thứ Ba 11/07/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney chia sẻ rằng anh biết mình sẽ phải rời khỏi Man United từ khi mùa giải 2016/17 còn chưa kết thúc.


Sau 13 năm gắn bó, Wayne Rooney đã quyết định nói lời chia tay Man United để trở lại CLB thuở niên thiếu Everton. Tiền đạo 31 tuổi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 2 năm với đội chủ sân Goodison Park. Trước khi ra đi, Rooney đã có 559 lần khoác áo M.U và ghi được 253 bàn thắng, một kỷ lục của CLB. Cùng với Bầy quỷ đỏ, anh đã có được cả thảy 16 danh hiệu đáng chú ý nhất là 5 Premier League và 1 Champions League. Mùa trước, anh cùng M.U giành cú đúp tại cúp Liên đoàn và Europa League.

Rooney Toi biet minh phai roi MU tu lau hinh anh
Rooney đã trở lại Everton theo hợp đồng 2 năm

Lần ra sân cuối cùng của Rooney cho M.U chính là trận chung kết Europa League với Ajax (thắng 2-0) khi vào sân ở những phút cuối và sau đó còn được nâng cao cúp vô địch. Tuy nhiên, “chàng Shrek” mới thừa nhận một sự thật phía sau đó. “Đó là thời điểm chẳng mấy vui vẻ gì, thật khó khăn khi nâng cao 2 danh hiệu cúp Liên đoàn và Europa League”, anh nói. “Bạn không cảm thấy mình xứng đáng bởi vì bạn không phải là một phần của các trận đấu. Thật khó cho tôi khi nâng cúp bởi dù hạnh phúc với chiến thắng nhưng niềm vui đó là không trọn vẹn.”

Ngoài ra, Rooney cũng tiết lộ anh đã lường trước về ngày phải nói lời từ biệt M.U. “Đó là vào khoảng tháng 11, tôi đã biết mình có khả năng ra đi”, chân sút 31 tuổi nói thêm. “Tôi đã nói chuyện với HLV Jose Mourinho vào tháng 1 để biết ý định của ông ấy và ông luôn nói muốn tôi ở lại và đóng góp cho đội bóng tới cuối mùa. Tôi đã làm điều đó. Tôi đã cống hiến hết sức trong những lần ra sân nhưng tôi cũng hiểu mình cần ra đi để tiếp tục sự nghiệp. Đó là quyết định chẳng dễ dàng gì bởi tôi đã có 13 năm ở M.U song tôi cũng cần nghĩ tới sự nghiệp của mình.”

Chuyển tới Everton, Rooney chấp nhận giảm gần một nửa mức lương so với khi còn ở M.U (khoảng 160 nghìn bảng) và sẽ mang áo số 10 mà Romelu Lukaku để lại. Chân sút người Bỉ mới hoàn thành bản hợp đồng sang M.U theo chiều ngược lại với mức phí được cho là vào khoảng 75 triệu bảng tiền mặt cộng với 15 triệu phát sinh sau này tùy vào thành tích của anh tại sân Old Trafford.

Xem thêm một số bài viết khác về Wayne Rooney trên trang bongda24h.vn:

 >> Bong da 24h <<

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X