Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Rooney là cầu thủ đường phố cuối cùng

Thứ Bảy 12/05/2018 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi phỏng vấn mới nhất, HLV David Moyes phát biểu về Rooney – cậu học trò cưng đã quyết định chuyển tới MLS.
Sau một mùa giải trở về đội bóng cũ, tiền đạo Wayney Rooney đã quyết định chuyển tới DC United vào mùa giải năm sau. Dự kiến, anh sẽ có trận đấu cuối cùng tại quê nhà vào cuối tuần này, trước khi gia nhập CLB nước Mỹ vào tháng 7 tới (thời điểm TTCN mùa hè mở cửa).
 
Đó sẽ là cuộc chạm trán đầy ý nghĩa, khi Gã Shrek gặp West Ham của David Moyes – người thầy đã trao cơ hội cho anh trong những ngày đầu tiên của sự nghiệp. Cả 2 sau đó đã cùng nhau chiến đấu tại Man United, nhưng rồi đều ra đi theo những cách giống nhau.
 
Chia sẻ trước vòng đấu này, David Moyes cho biết: “Wayne là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Tôi không nghĩ sẽ bạn phá được kỷ lục về số bàn thắng của MU lẫn ĐT Anh, nếu bạn không phải một cầu thủ tuyệt vời, luôn cống hiến hết mình trong mọi trận đấu.”

Moyes phát biểu về Rooney trước thềm vòng 38

Moyes phát biểu về Rooney trước thềm vòng 38


“Thực sự mà nói, cậu ấy đã chịu vô vàn áp lực kể từ khi còn là một cậu bé, năm 16 tuổi. Wayne đã gặp rất nhiều thử thách trong cuộc đời. Bạn có thể thấy cậu ấy đã thi đấu rất nhiều vị trí. Đá tiền đạo, tiền vệ cánh phải, tiền vệ giữa và số 10. Cậu ấy làm được tất cả mọi thứ, Wayne là mẫu cầu thủ cổ điển, đường phố cuối cùng mà bóng đá sản sinh ra.”
 
“Tôi đã từng nói, những mẫu cầu thủ như vậy sẽ không còn xuất hiện quá nhiều nữa. Đối với tôi, Wayne là người cuối cùng. Trở lại những ngày khi Wayne còn trẻ, cậu ấy chơi cho đội một, sau đó quay về đá bóng với bạn bè trên đường phố. Đó là những câu chuyện mà chúng ta vẫn hy vọng sẽ tồn tại, nhưng giờ thì không.”
 
Bên cạnh đó, HLV này cũng ca ngợi quyết định gia nhập MLS của Rooney: “Tôi không nghĩ đây là thời điểm cậu ấy dưỡng già, cậu ấy sẽ chơi thêm 200 trận nữa tại đây. Kể từ khi còn là một cậu bé, Wayne đã rất già dặn, cậu ấy sẵn sàng chiến đấu với những cầu thủ lớn hơn mình” – David Moyes phát biểu về Rooney.

Sáng tỏ việc Rooney sắp sang Mỹ chơi bóng
Trong những ngày qua, thông tin Wayne Rooney sắp sang Mỹ chơi bóng cho DC United đã rộ lên trên các phương tiện truyền thông tại Anh. HLV trưởng của CLB xứ cờ...
Trước vòng đấu hạ màn Premier League: Giờ phút chia tay
Cuối tuần này, vòng 38 Premier League 2017/18 sẽ diễn ra, khép lại một mùa giải hấp dẫn của xứ sở sương mù. Dưới đây là tình hình lực lượng và chuẩn bị của...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X