Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo ở lại Old Trafford: Sự lựa chọn khôn ngoan

Thứ Tư 08/04/2009 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CĐV M.U đã có thể yên tâm phần nào, khi nghe Ronaldo bày tỏ: “Tôi rất hài lòng với cuộc sống ở Old Trafford. M.U là đội bóng phù hợp nhất với tôi vào lúc này”.

Tuyên bố của Ronaldo như giúp HLV Ferguson trút được cả gánh nặng. Thời gian qua, ông cũng như các CĐV M.U luôn nơm nớp lo sợ cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ đào tẩu sang Real Madrid. Thế nhưng, mối lo đó giờ đây đã không còn. Hè này Sir Alex có thể thoải mái đi du lịch, mà không cần phải quan tâm đến những tin đồn xung quanh “Quả bóng vàng 2008” đi hay ở. Quyết định của Ronaldo sẽ duy trì sự ổn định cho Old Trafford. Ngoài ra, nó cũng giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha tránh được những thách thức khổng lồ ở Bernabeu.


Theo đánh giá của cây viết Matt Dickinson (The Times), Ronaldo đã có một lựa chọn khôn ngoan, bởi thi đấu ở Premiership an toàn hơn nhiều so với La Liga. Lối đá của các CLB Anh dựa nhiều vào thể lực. Song các hậu vệ ở đây không có thói quen đạp thẳng vào mắt cá chân đối thủ như tại Tây Ban Nha. Chính sự khác biệt trên khiến cho khá nhiều cầu thủ không thể thích nghi nổi khi chuyển từ Premiership sang La Liga. Trong quá khứ, McManaman, Owen… từng chôn vùi sự nghiệp tại Bernabeu, dù họ từng là những ngôi sao hàng đầu xứ Sương mù. Ngoài ra, phòng thay đồ của “Nhà trắng” tương đối lộn xộn chứ không bình yên như ở Old Trafford. Hè năm ngoái, Wesley Sneijder từng tiết lộ: phần lớn cầu thủ Real Madrid đều không chào đón sự có mặt của Ronaldo. Nếu “Quả bóng vàng 2008” cả gan đặt chân tới Bernabeu, anh sẽ phải đối mặt với sự kỳ thị trong nội bộ đội bóng.

Trước đây, Ronaldo từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được thi đấu cho Real Madrid, bởi đây là CLB lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu chuyển sang Tây Ban Nha, chưa chắc anh đã có được nhiều danh hiệu như khi khoác áo M.U. Năm năm trở lại đây, Kền kền đều dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Điều đó cho thấy vị thế của Real Madrid trên bình diện châu Âu ngày một sứt mẻ. Hiện, quyền lực của nền bóng đá cựu lục địa đang thuộc về Premiership. Sẽ là dại dột nếu như Ronaldo rời nước Anh thời điểm này.

Ở lại Old Trafford, cầu thủ người Bồ Đào Nha có tất cả từ danh tiếng, tiền bạc cho đến những chiếc Cúp. Mới đây, lãnh đạo M.U đã bắn tin sẵn sàng nâng lương cho Ronaldo lên mức 200.000 bảng/tuần (mức thu nhập mà chưa chắc anh có được nếu gia nhập Bernabeu). Bản thân Ronaldo cũng hiểu đây không phải là thời điểm thích hợp cho việc chuyển đổi. Trong bối cảnh hiện tại, anh cần duy trì sự ổn định để giúp ĐT Bồ Đào Nha góp mặt tại VCK World Cup 2010. Một cầu thủ lớn sẽ chẳng thể trở thành huyền thoại, nếu như không tạo được dấu ấn trong màu áo ĐTQG. George Best là một ví dụ điển hình. Cầu thủ người Bắc Ireland chưa bao giờ tham dự World Cup và đó là lý do khiến tài năng của ông chỉ được thừa nhận ở xứ Sương mù.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X