Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" gây thất vọng ngay trên Old Trafford

Thứ Hai 13/08/2007 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đấu cuối cùng của vòng đầu tiên Premiership 2007-2008, ĐKVĐ Manchester United đã không thể tiếp bước "tam đại gia" (Liverpool, Arsenal, Chelsea) có được chiến thắng mở màn. Nỗ lực của bầy "Quỷ đỏ" đã không thể thắng nổi quyết tâm của Reading và thày trò Ferguson đành phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng.

1 điểm trên Old Trafford là chiến tích tuyệt vời của Reading

Cũng biết Reading là một đối thủ khó xơi nhưng các CĐV MU cũng như ban huấn luyện và các cầu thủ đều rất tin tưởng vào màn khởi đầu mùa giải mỹ mãn. Nhưng thực tế, lại khó hơn họ tưởng. Các cầu thủ đội khách đã triển khai một lối đá phòng ngự rất có tổ chức và quyết liệt. Họ đã ngăn chặn được khá nhiều sức tấn công của dội chủ nhà.

Thêm vào đó, khả năng dứt điểm của đội chủ nhà đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi tiền đạo duy nhất của MU ở trận đấu này, Wayne Rooney phải rời sân từ hiệp 2 do chấn thương. Cũng không thể không nhắc đến sự chắc chắn của thủ thành Hahnemann bên phía Reading. MU đã không có được sự khởi đầu tốt như mùa giải năm ngoái khi họ đè bẹp Fulham tới 5-1. Rõ ràng, con đường bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng thành Manchester đã "gập ghềnh" ngay từ những bước đầu tiên.

Dù Manchester United đã có những sự bổ sung đắt giá với 4 tân binh "chất lượng cao": Nani, Tevez, Hargreaves, Anderson. Tuy nhiên, trong trận này, chỉ có duy nhất Nani có mặt nhưng anh lại xuất hiện trên băng ghế dự bị. Đội hình ra sân của "Quỷ đỏ" gồm toàn những gương mặt đã mang về chức vô địch Premiership mùa vừa rồi. Cầu thủ người Pháp, Evra được đẩy lên đá ở hàng tiền vệ và Silvestre chơi ở vị trí hậu vệ trái. Giggs và Ronaldo sẽ thay nhau là hộ công cho tiền đạo cắm duy nhất, Wayne Rooney.

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Dĩ nhiên với lợi thế sân nhà, MU không khó để tìm đường đến khung thành của Reading. Phút thứ 8, Carrick có đường chuyền dài, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Reading nhưng Rooney đã khống chế bóng không tốt, bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn.  Tuy nhiên, Reading đâu phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ thi đấu với số đông ở hàng thủ, chơi quyết liệt, không ngại va chạm và bịt mọi khoảng trống về khung thành Hahnemann.  Phút 24, 2 tiền vệ cánh của MU đã có pha phối hợp đẹp mắt. Sau khi dùng kỹ thuật đảo bóng qua một cầu thủ Reading, Ronaldo tung đường chuyền bổng từ cánh phải vào trong vòng cấm cho Giggs. Ở một góc tương đối hẹp. đội trưởng MU ra chân, thực hiện ngay cú sút bằng má ngoài chân trái, đưa bóng đập trúng vào cột dọc.

Mọi nỗ lực của Ronaldo, Rooney cùng đồng đội khác tại MU đều không thể một lần thành công

Thế trận hoàn toàn nằm trong tay của thày trò Ferguson. Đội khách Reading gần như chỉ có thể tập trung lực lượng chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà chứ không tạo nổi bất kỳ một tình huống tấn công nào về khung thành Van der Sar. Thủ môn người Hà Lan chơi khá nhãn nhã trong khi ở tuyến trên, đoàn "Quỷ đỏ" nỗ lực để tìm mành lưới Reading. Carrick có pha tạt bóng không thể thuận lợi hơn cho Rooney nhưng cú chạm bóng của tiền đạo số 10 ở cự ly gần lại chưa có được sự tinh tế cần thiết và bóng đã đi vọt xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Hàng thủ Reading đã thành công trong việc bảo vệ mành lưới nhà trước lối đá pressing mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson đã tung tân binh người Bồ Đào Nha, Nani vào sân để thay cho Rooney. Trong hiệp 1, tiền đạo người Anh đã bị dính một chấn thương nhẹ và anh đã không thể thi đấu tiếp trong hiệp 2. Như vậy, MU sẽ chơi 45 phút cuối mà không có một tiền đạo nào thực thụ trên sân, một "tình cảnh" y hệt như Chelsea trong trận tramh Community Shield mới đây với chính ... Manchester United. Tuy nhiên, các CĐV Quỷ đỏ có thể an tâm bởi Ronaldo, Giggs và cả Nani đều có khả năng ghi bàn khá ổn.

Đội chủ nhà vẫn duy trì một sức ép như trong hiệp 1 nhưng các pha kết thúc cuối cùng của họ thường đi ra ngoài nhiều hơn là đi vào trong. Đáng kể nhất là cú sút bằng chân trái sở trường của Evra ở một tư thế cực kỳ thuận lợi, không bị ai kèm trong vòng cấm, đưa bóng đi cách khung thành Reading đến cả ... chục mét. Phút 60, MU được hưởng quả đá phạt ở ngay sát vòng cấm nhưng cú sút của Giggs đi trệch cột dọc trong gang tấc.

Nani chưa chứng tỏ được gì nhiều

Vài phút sau, Ronaldo có đường chuyền thuận lợi cho O'Shea băng xuống, dứt điểm nhanh bằng chân phải nhưng Hahnemann đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi kịp dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng đi vọt xà. Đến lượt Nani lên tiếng bằng một cú sút xa khá nguy hiểm nhưng bóng vẫn cách khung thành vài cm.

Cơ hội để đội chủ nhà ghi bàn thắng càng trở nên rõ rệt khi Reading chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi tiền đạo Kitson có pha phạm lỗi thô bạo với Evra. Điều đáng chú ý là cầu thủ này vừa vào sân từ băng ghế dự bị chưa đầy 1 phút. Lúc này, đội khách không còn phương cách nào khác ngoài việc tập trung toàn bộ lực lượng ở phần sân nhà để chống chọi áp lực "kinh khủng" mà đội chủ nhà tạo ra.

Rõ ràng, thày trò Ferguson không hề muốn là đội duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" không giành được chiến thắng ở vòng đầu tiên. Nhưng đó không phải là điều dễ dàng. Mọi ngả đường dẫn tới cầu môn Hahnemann đều bị bịt kín. Trận đấu càng trôi về những phút cuối trong khi bàn thắng vẫn chưa thấy đâu. Toàn bộ các cầu thủ MU kể cả những trung vệ như Ferdinand hay Vidic đều tập trung ở phần sân của Reading.

HLV Coppell chia vui với thủ thành Hahnemann, người có công khá lớn trong trận hòa của Reading trước MU

Có vài lần, MU đã tiếp cận được với Hahnemann nhưng thủ thành người Mỹ đã chơi quá xuất sắc khi từ chối tất cả nỗ lực của "Quỷ đỏ" từ cú đá phạt của Ronaldo, pha đánh đầu ở cự ly gần của Paul Scholes cho đến tình huống sút xa của Carrick. Và đội chủ nhà không thể cưỡng lại được "số phận" ở trận này. Pha sút phạt đi không trúng khung thành của Ronaldo đã khép lại một trận đấu đầy thất vọng của ĐKVĐ Premiership tại trận mở màn mùa giải mới mà lại ngay trên "Nhà hát của những giấc mơ".

Đây chính là bất ngờ lớn nhất của vòng 1 Premiership năm nay. Đội quân của HLV Coppell đã tạo nên một cú sốc không hề nhỏ khi cầm chân được ĐKVĐ ngay tại "sào huyệt" của đối thủ. Nó hứa hẹn một mùa giải trên xứ sở sương mù sẽ khốc liệt và hấp dẫn nhất trong vài năm trở lại đây. Hòa chưa phải là thảm họa với MU nhất là khi các tân binh mới (ngoại trừ Nani) chưa có dịp phô diễn tài nghệ. Chắc hẳn với tình hình hiện tại, ở vòng sắp tới, Sir Alex sẽ phải sử dụng các con bài chiến lược của mình như Hargreaves và nhất là Carlos Tevez. Vì nếu không thắng được Portsmouth thì MU sẽ lâm vào khó khăn thực sự

Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar - Brown (Fletcher 77'), Vidic, Ferdinand, Silvestre (O'Shea 57') - Evra, Ronaldo, Carrick, Giggs, Scholes - Rooney (Nani 46')
Reading: Hahnemann - De la Cruz, Duberry, Ingimarsson, Murty - Shorey, Gunnarsson, Harper, Hunt (Bikey 87') - Seol Ki-Hyeon (Oster 57'), Doyle (Kitson 72')

Bảng xếp hạng sau vòng 1

Vị tríĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
 1Newcastle United110031+23
 2Manchester City110020+23
 3Chelsea110032+13
 4Arsenal110021+13
 5Everton110021+13
 6Blackburn Rovers110021+13
 7Liverpool110021+13
 8Sunderland110010+13
 9Derby County10102201
 10Portsmouth10102201
 11Manchester United10100001
 12Reading10100001
 13Birmingham City100123-10
 14Aston Villa100112-10
 15Fulham100112-10
 16Wigan Athletic100112-10
 17Middlesbrough100112-10
 18Tottenham Hotspur100101-10
 19Bolton Wanderers100113-20
 20West Ham United100102-20

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X