Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

QPR chiêu mộ Loic Remy: Món quà từ nước Pháp

Thứ Tư 16/01/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

QPR đã gây bất ngờ bằng việc tiến sát tiền đạo Loic Remy, một món “hàng hiệu” của Ligue 1, trong khi bản thân họ đang là một kẻ khốn cùng. Nước Pháp đang trở thành “nhà thuốc” cho Premier League?

MÓN QUÀ CỦA REDKNAPP

Joey Barton, một cầu thủ của QPR đang chơi tại Pháp theo dạng cho mượn, đã mô tả Loic Remy là “món quà cho Redknapp”. QPR đang đứng cuối cùng trên BXH Premier League, và việc họ có được một tuyển thủ Pháp đang trong thời sung sức, điều có đến 90% sẽ xảy ra, sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Vụ Remy sang QPR tiếp tục chứng minh rằng Pháp là thị trường tiềm năng của Premier League
Vụ Remy sang QPR tiếp tục chứng minh rằng Pháp là thị trường tiềm năng của Premier League

Loic Remy mới chỉ ghi 2 bàn cho Marseille trong mùa giải này, một trong những lý do là bởi anh đang mang tâm lý dao động vì liên tục phải nhận những lời mời chào. Nhưng ở tuổi 26, với 17 trận khoác áo ĐTQG Pháp, hiệu suất ghi bàn 2 mùa giải trước khoảng 0,48 bàn/trận, đó vẫn là một cầu thủ đầy tiềm năng.

QPR gặp bất lợi về mặt uy tín khi chèo kéo Remy. Cạnh tranh với họ, là Newcastle, đội bóng vượt trội về thương hiệu, và một CLB giấu tên khác. Cả ba đều đã đồng ý trả 10 triệu euro, cái giá mà Marseille muốn.

Để đánh bại các đối thủ, QPR đã sử dụng túi tiền của ông chủ Tony Fernandes. Tỷ phú người Malaysia này đã trực tiếp bay sang Pháp để đàm phán với Remy. Cái giá chót: lương 100.000 euro/tuần (80.000 bảng), gấp đôi những gì Newcastle muốn chi ra. Và bước đi chịu chơi nhất, là Remy có thể tự do ra đi nếu QPR xuống hạng vào cuối mùa giải này. Dự kiến, cuộc kiểm tra y tế sẽ được sớm tiến hành tại London, và Remy sẽ trở thành con át chủ bài trong chiến dịch trụ hạng của HLV Redknapp.

“NHÀ THUỐC” CỦA Premier League

Không chỉ dừng lại ở Remy, QPR đang muốn mua luôn cả tiền vệ Yann M’Vila từ Rennes, người đang được Arsenal rất quan tâm. Một thương vụ cũng có thể sẽ được giải quyết chóng vánh trong vài ngày tới, bởi những đồng tiền có cánh của ông chủ hãng hàng không Air Asia.

Cho đến lúc này, Premier League đã có tới 30 cầu thủ Pháp đang thi đấu. Newcastle, dù mua hụt Remy, vẫn đang cùng với Arsenal là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ Pháp nhất (6). Đó là chưa kể tới những cầu thủ có xuất thân Ligue 1 thì nhiều không kể xiết. Bản thân Newcastle, sau khi mua hụt Remy, đã chuyển hướng sang Mevlut Erdinc của Rennes.

Tại sao Ligue 1 lại trở thành vỉa quặng của Premier League? Lý do rất đơn giản: trong thời buổi thóc cao gạo kém này, giá cả là nhân tố quyết định. Một cầu thủ như Daniel Sturridge, với chỉ 4 trận chơi cho tuyển Anh, sẽ tiêu tốn của một CLB gấp rưỡi số tiền họ phải trả để có Loic Remy, 26 trận chơi cho ĐT Pháp. Hồi bằng tuổi Remy, giá của Darren Bent gấp đôi anh này dù mới đá 5 trận cho Anh. Ligue 1 luôn là “địa chỉ đỏ” cho những đội bóng muốn tìm cầu thủ giá rẻ, như Arsenal và Newcastle. Ở đó, với 6 triệu euro, người ta có thể tìm thấy một nhạc trưởng (Cabaye) hay một chân chuyền giỏi (Ben Arfa), mức giá không thể tìm ở đâu khác, kể cả Bundesliga.

Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X