Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

QPR bất ngờ chiêu mộ thành công "siêu thủ môn" Julio Cesar: Một Van der Sar thứ hai?

Thứ Ba 28/08/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ là một đội bóng trung bình yếu tại Premier League nhưng trong một động thái gây sốc, Queens Park Rangers đã nhận được cái gật đầu của đội bóng thành Milan về trường hợp của Julio Cesar, thủ thành từng đứng đầu Serie A nhưng giờ bị coi là "hết thời" tại Nerazzurri dù rằng phong độ và tuổi tác của anh chưa đến mức "vứt đi".

Julio Cesar gia nhập Inter Milan vào năm 2005 sau khi để lại ấn tượng ở đội bóng quê nhà Flamengo. Không mất nhiều thời gian, anh đã xác lập được chỗ đứng chắc chắn tại đội bóng và trở thành thủ môn số 1 Inter cho đến tận hết mùa bóng 2011-2012. Cesar đặt dấu ấn trong mọi thành công của Inter nhờ độ ổn định, phản xạ nhanh nhạy, những pha cứu thua xuất thần. Đã có mấy năm trời, Cesar tỏ ra trội hơn hẳn Gianluigi Buffon, thủ thành mặc định được coi là xuất sắc nhất Italia (phần nhiều do Juventus rất được yêu mến tại xứ sở hình chiếc ủng còn Inter toàn bị "ghét") và nằm trong Top những người gác đền của làng túc cầu thế giới. Bộ sưu tập danh hiệu của Cesar gồm 5 chức vô địch Serie A, 1 Champions League, 3 cúp QG Itala mà huy hoàng nhất, hiển nhiên là cú ăn ba vĩ đại ở mùa bóng 2009-2010.

Tuy nhiên, đời sống bóng đá vốn dĩ rất bạc. Đúng là mùa trước, Cesar không còn chơi tốt nhưng không hẳn quá dở và anh cũng mới 32 tuổi, không phải quá già với một thủ môn (hãy nhìn Van der Sar gần 40 vẫn bay nhảy như thường trong màu áo Man Utd). Ấy thế mà, Inter đã thẳng tay loại bỏ anh không thương tiếc sau khi chiêu mộ được Samir Handanovic từ Udinese. Những tưởng, thời gian gắn bó với Giuseppe Meazza của Cesar sẽ được kéo dài thêm bởi vào lúc này, Handanovic đang gặp chấn thương song rốt cục, thủ thành người Brazil vẫn phải ra đi trước ngày đóng cửa TTCN mùa hè và đội bóng giành được quyền sở hữu anh là một cái tên chắc chắn gây chấn động cho không ít người: Queens Park Rangers.

Ngay khi Cesar được rao bán, rất nhiều đội bóng bao gồm cả những đại gia lao vào cuộc chiến giành giật bởi họ thừa hiểu đẳng cấp, trình độ của thủ môn này song thật khó tin khi QPR, đội bóng nhỏ bé hiện do cựu cầu thủ Man Utd, Mark Hughes dẫn dắt và mùa trước phải cố gắng lắm mới được ở lại Premier League thêm một mùa, lại giành phần thắng. Song hãy lưu ý rằng, xét về tiềm lực tài chính, QPR rất đáng gờm trong hàng những đội bóng nhỏ. Quyền sở hữu của QPR thuộc về Tony Fernandes, một triệu phú người Malaysia, ông chủ của hãng hàng không giá rẻ lừng danh tại châu Á, Air Asia (chiếm 66% cổ phần) và gia đình tài phiệt ngành thép thế giới đến từ Ấn Độ, Lakshmi Mittal (tổng tài sản lên đến hơn 21 tỷ USD và sở hữu 34% cổ phần còn lại). Chẳng thế mà, từ đầu mùa hè đến giờ, QPR đã chiêu mộ hàng loạt gương mặt mới và khá đình đám như Fabio Da Silva, Park Ji Sung (Man Utd); Jose Bosingwa (Chelsea), Junior Hoilett,....và chưa muốn dừng lại, nhất là khi QPR mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu tại Premier League (thua đậm Swansea, hoà Norwich). Kiểu gì, trong những ngày còn lại, Mark Hughes sẽ cố đem về QPR thêm vài sao nữa và Julio Cesar là người đầu tiên.

Hiện, Cesar đã có mặt ở London để hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng. Mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng sẽ không thể thấp bởi anh còn tới 2 năm hợp đồng với Inter. Dự kiến, vào ngày mai, QPR sẽ chính thức giới thiệu Cesar ra công chúng tuy nhiên, thủ môn người Brazil sẽ chưa thể ra mắt vào cuối tuần này trong chuyến làm khách của nhà ĐKVĐ Man City, bất chấp Cesar sẵn sàng ra sân vì Mark Hughes muốn cậu học trò mới rèn luyện thêm về mặt thể lực và có thời gian làm quen với đội bóng mới. Vậy là, Premier League đã được đón một thủ môn xuất sắc nữa và ai biết được, Cesar sẽ chơi ra sao. Còn nhớ năm 2001, Van der Sar chấp nhận khoác áo Fulham, hồi đó cũng "nhỏ bé" (nhưng giàu tham vọng) chẳng kém gì QPR bây giờ khi anh không còn được Juventus trọng dụng (bởi đã mua được Buffon) tuy nhiên, Van der Sar đã thể hiện tuyệt vời để rồi đến năm 2005, anh chuyển đến Man Utd và trở thành một huyền thoại của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Lúc anh giải nghệ, Sir Alex đã tiếc nuối khôn nguôi và từng thốt lên rằng: Lẽ ra, ông phải chiêu mộ Van der Sar sớm hơn thì có lẽ, Man Utd đã không rơi vào quãng thời gian khủng hoảng thủ môn kéo dài vai năm trời.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X