Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership 2008/09: Manchester United chiếm lĩnh danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải

Thứ Ba 14/04/2009 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có tới 5 cầu thủ của Manchester United góp mặt trong danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2008/09 “PFA Player of the Year award”, chỉ có duy nhất Steven Gerrard của Liverpool là ngôi sao không khoác áo Quỷ đỏ có tên trong bản danh sách này.

Được biết Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh “Professional Footballers' Association” đã tổ chức bầu chọn trước thời điểm Manchester United bước vào cuộc khủng hoảng phong độ mới đây. Chính vì vậy, nhà ĐKVĐ đã chiếm tới 5/6 cái tên trong danh sách đề cử. Không hề bất ngờ khi Ryan Giggs, cầu thủ đã có 10 danh hiệu vô địch Premiership với MU nhưng chưa một lần có được danh hiệu cá nhân cao quý này, cũng có mặt trong bản bầu chọn. Trước đây, cầu thủ người xứ Wales từng giành 2 danh hiệu ở hạng mục cầu thủ trẻ những năm thập kỷ 90.

Tuy MU chiếm lĩnh, nhưng Gerrard đang hy vọng sẽ lặp lại lịch sử năm 1999, khi Man United có được cú ăn ba lịch sử nhưng vẫn để rơi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất vào tay David Ginola. Đây là việc khiến Sir Alex Ferguson lấy làm thất vọng ở thời điểm ấy. Gerrard từng giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất mùa giải vào năm 2006.

Ngoài Giggs, Rio Ferdinand và Edwin van der Sar – người đang nắm giữ kỷ lục 14 trận sạch lưới liên tiếp mùa bóng năm nay – cũng là hai ứng cử viên sáng giá. Nếu chiến thắng, Van der Sar sẽ là thủ môn đầu tiên giành danh hiệu này ở tuổi trên 30. Cristiano Ronaldo cũng đang hy vọng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên giành được liên tiếp 3 danh hiệu này. Mặc dù vậy, giới chuyên môn nhận xét rằng lễ công bố cầu thủ xuất sắc nhất tại Grosvenor House ngày 26/4 tới sẽ xướng tên Nemanja Vidic, một nhân tố không thể thiếu trong thành tích giữ sạch lưới của MU.

Bên cạnh những màn trình diễn ấn tượng, Vidic cũng để lại những hình ảnh không đẹp trong trận thua Liverpool tháng trước, khiến anh bị treo giò hai trận. Đây là lỗi lầm hiếm hoi của anh trong mùa giải năm nay.

Ở danh mục bầu chọn cho cầu thủ trẻ, MU cũng đóng góp 2 cái tên là Jonny Evans và Rafael Da Silva. Evans đã thay thế khá tốt vị trí của Ferdinand khi thủ lĩnh hàng thủ MU dính chấn thương, còn Rafael gần như là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của MU mỗi khi anh có được thể trạng sung sức nhất. Evans và Rafael đang hướng tới kỷ lục mới của Man United, giành 4 danh hiệu cho cầu thủ trẻ trong 5 năm qua.

Gabriel Agbonlahor được Capello trao cơ hội khoác áo tuyển Anh
vì phong độ cao ở Villa

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh ở nhóm cầu thủ trẻ hứa hẹn quyết liệt không kém khi Gabriel Agbonlahor và Ashley Young, hai tài năng trẻ từng tỏa sáng ở giai đoạn một của Aston Villa, cũng là hai ứng viên sáng giá khác. Cầu thủ của Tottenham, Aaron Lennon và Stephen Ireland của Manchester City là hai cái tên còn lại trong cuộc đua giành danh hiệu vốn thuộc về Cesc Fabregas mùa trước.

Trong quá khứ, Andy Gray (1977) và Gary Shaw (1981) là hai cầu thủ Aston Villa giành danh hiệu này. Man City chỉ có duy nhất tài năng Peter Barnes được bầu chọn ở vị trí số 1 năm 1976. Tương tự là trường hợp của Spurs, với cái tên Glenn Hoddle năm 1980.

Danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất:
Cristiano Ronaldo (Manchester United)
Edwin van der Sar (Manchester United)
Nemanja Vidic (Manchester United)
Rio Ferdinand (Manchester United)
Ryan Giggs (Manchester United)
Steven Gerrard (Liverpool)

Danh sách đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất:
Aaron Lennon (Tottenham)
Ashley Young (Aston Villa)
Gabriel Agbonlahor (Aston Villa)
Jonny Evans (Manchester United)
Rafael Da Silva (Manchester United)
Stephen Ireland (Manchester City)

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X