Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League sẽ tổ chức "vòng 39" trên đất Mỹ?

Thứ Tư 08/10/2014 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kế hoạch tổ chức một vòng đấu Premier League ở nước ngoài mới đang phôi thai, nhưng nó đã thu hút một lượng lớn khán giả toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ.

Mùa hè vừa rồi, trận Man United - Liverpool trong khuôn khổ International Champions Cup ở Miami đã thu hút tới 51.014 khán giả. Trước đó, trận Man United thắng Real Madrid thậm chí còn bán được tới 109.318 vé, một con số mà rất nhiều đội bóng tại Premier League phải thèm muốn. Những thống kê ấn tượng ấy đã khích lệ những người làm bóng đá tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh này rất nhiều.

 

Một vòng đấu diễn ra ở nước ngoài vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 sẽ là kế hoạch lý tưởng với các khán giả Mỹ, và đổi lại, một số trận của giải NFL (bóng đá kiểu Mỹ) cũng sẽ được tổ chức ở sân Wembley.

6 năm trước, chủ tịch Premier League Richard Scudamore đã chỉ trích khá mạnh kế hoạch “vòng 39” Premier League này. Nhưng vào đầu mùa giải này, ông đã quay ngoắt 180 độ khi bay tỏ mong muốn giới thiệu giải đấu hàng đầu Vương quốc Anh ở nước ngoài. “Các CLB đã muốn điều này từ năm 2008, và bây giờ bây giờ, tất cả họ đều muốn. Kế hoạch ấy sẽ diễn ra, dù chưa rõ thời điểm”, Scudamore khẳng định.

Được biết, bất cứ trận đấu nào diễn ra nước ngoài cũng phải diễn ra theo format của Premier League. Theo kế hoạch, Ban tổ chức Premier League cũng sẽ sắp xếp quãng thời gian nghỉ đông vào giữa mùa giải. Đó là một tín hiệu tốt cho cả đội tuyển Anh, vốn hay thi đấu kém ở các giải lớn vì các trụ cột bị vắt sức quá nhiều trong giai đoạn giữa mùa, trong khi các giải đấu khác ở châu Âu đều được nghỉ Giáng sinh.

Tuy nhiên, FA có thể sẽ phải phá vỡ truyền thống đá lại ở các trận cúp FA cũng như thể thức hai lượt ở bán kết cúp FA nhằm có thêm nhiều ngày nghỉ hơn. 

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X